Đánh giá KZ E10 TWS: Chất âm tương xứng giá tiền

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
KZ E10 TWS có chất âm dễ nghe, chi tiết rõ ràng và bass hấp dẫn nhưng nó vẫn còn nhiều nhược điểm mà có thể bạn sẽ cảm thấy không hài lòng.

Đánh giá thiết kế KZ E10 TWS

KZ E10 có kiểu dáng như Powerbeats Pro và nhìn vào kiểu dáng này có thể phán đoán ngay nó hướng đến các đối tượng người dùng yêu thể thao. Housing có kích thước khá lớn, hình chữ V và rất dễ đeo, dễ fit nhưng phần móc tai có thể gây khó chịu cho những người đeo kính.

kz e10 tws

Vỏ sạc của KZ E10 rất lớn, như thế mới đặt vừa housing được. Bề ngoài của nó được đánh bóng sáng loáng, thực sự mình rất dị ứng với kiểu đánh bóng này, cảm giác rẻ tiền rất chi là rõ rệt, đã thế còn dễ để lại vân tay nữa chứ.

Bên trong vỏ có đèn LED trung tâm cho biết thời lượng pin của vỏ. Về pin, mình khá thất vọng với cặp tai nghe này. Housing của nó chỉ có khoảng 3 giờ chơi, hộp sạc chỉ cung cấp thêm 2 lần sạc đầy, đã thế sạc còn rất chậm. So với các cặp tai nghe true wireless cùng tầm giá này thì KZ E10 thua sấp mặt về lượng pin.

kz e10 tws

Kết nối và điều khiển trên KZ E10 TWS

Thật không may, KZ E10 TWS gặp rắc rối với các vấn đề kết nối. Tín hiệu Bluetooth chỉ có vẻ ổn định lên đến khoảng 7 mét, thay vì 10 mét tiêu chuẩn. Tệ hơn nữa là âm thanh thường xuyên giảm khi bạn đi bộ cùng họ. Trong các khu vực có một số kết nối không dây, KZ có một thời gian khó giữ nguyên kết nối của nó. Sau khi một số kết nối bị rớt, tai nghe phát bắt kịp âm thanh và có thể tăng tốc một giây của âm nhạc.

Trong những dịp khác (như được lưu ý bởi chính tôi và đọc từ một số người dùng khác), tai nghe bên trái và bên phải đột nhiên không tự động ghép nối nữa khi bạn đưa họ ra khỏi thùng máy. Đối với cả hai vấn đề – một lượng đáng kể giọt và vấn đề ghép nối, một giải pháp tạm thời dường như là ghép lại KZ E10 TWS một lần nữa. Nó có thể được thực hiện theo cách tương tự như thiết lập đầu tiên.

Cách ghép nối (hoặc fix ghép nối) KZ E10 TWS:

  1. Đặt cả hai tai nghe vào hộp sạc
  2. Xóa KZ E10 TWS khỏi danh sách Bluetooth của bạn
  3. Nhấn nút giữa trong hộp đựng – cặp tai nghe
  4. Lấy tai nghe ra và kết nối KZ E10 TWS trong danh sách Bluetooth của bạn
  5. Đợi lời nhắc kết nối với tai nghe khác

Bạn nên được bảo hiểm – ít nhất, miễn là vấn đề xảy ra vào lần tiếp theo. Điều đó rất bất tiện và không tạo được niềm tin cho sản phẩm trong thời gian dài.

Các điều khiển của KZ E10 cũng vậy, mất một thời gian để làm quen. Các cạnh của tai nghe hoàn toàn nhạy cảm với cảm ứng, và chúng thực sự rất nhạy cảm. Chỉ cần cầm tai nghe trong tay, bạn sẽ có thể kích hoạt trợ lý giọng nói nhiều lần – nếu không thì thực hiện bằng một cú nhấn dài. Cũng có thể vô tình gọi cho liên hệ được gọi cuối cùng của bạn, thường được thực hiện bằng cách nhấn ba lần. Cả hai tai nạn có thể xảy ra nhiều hơn một lần.

Sơ đồ điều khiển hơi kỳ lạ. Với một lần chạm, bạn tạm dừng và phát nhạc hoặc nhận cuộc gọi. Với hai vòi ở bên phải, bạn trả lại (!) Một bản nhạc – bằng cách nhấn vào bên phải, bạn tiến lên một. Thay đổi âm lượng là khó khăn trên KZ T1 TWS , nhưng không thể thực hiện được nữa trên E10.

Tuy nhiên, một điểm cộng lớn: thật dễ dàng để chuyển từ nghe hai tai nghe sang một và ngược lại. Chỉ cần đặt chúng trong trường hợp và đưa chúng ra ngoài một lần nữa – chúng hợp tác ngay lập tức.

Nghe gọi – Xem phim 

Đồng bộ hóa âm thanh video là hoàn hảo trên KZ E10, trên cả điện thoại thông minh iPhone và Android. Trên iPhone, không chỉ các dịch vụ video như Netflix và Amazon xử lý video tốt mà âm thanh cũng được đồng bộ hóa khá nhiều trên ứng dụng YouTube. Tuy nhiên, có một độ trễ đáng chú ý khi chơi game.

kz e10 tws

Chất lượng cuộc gọi KZ E10 TWS vẫn tốt miễn là môi trường xung quanh bạn không quá ồn ào. Dường như có một tiếng ồn trắng nhỏ dưới giọng nói của bạn đến đầu dây bên kia, nhưng bạn sẽ nghe rõ. Gió và tiếng ồn xung quanh làm cản trở giọng nói của bạn.

Chất lượng âm thanh của KZ E10 TWS

Hãy lưu ý: KZ E10 TWS là một tai nghe không dây rõ ràng. Một tai nghe âm thanh tươi sáng, thậm chí.

(Trên-) các âm trung như guitar, violin – nhưng đặc biệt là giọng nữ là quá mức trên khuôn mặt của bạn. Họ trình bày bản thân rất rõ ràng. Cho dù điều này là tự nhiên, vẫn còn được nhìn thấy. Ngay cả các bài hát pop có ý định nghe một chút u uất, như các tác phẩm của Lana del Rey, Lorde và Billie Eilish, âm thanh rõ ràng có chủ ý trên E10. Chẳng hạn, chuyển sang phần ứng cân bằng Shanling MTW100  , và Lana del Rey’s  Hope là một mối nguy hiểm cho một người phụ nữ như tôi,  dường như được hát trong một tâm trạng khác.

Tuy nhiên, điều tuyệt vời về điều này là nó làm cho giọng hát nghe rất mãnh liệt. Hơn nữa, KZ đã học được từ những sai lầm trước đây trên vô số tai nghe có dây. Mặc dù giọng hát và các âm trung cao khác được nâng cao, nhưng chúng không bị nổ tung. Bạn không phải điều chỉnh âm lượng vì chúng quá hung hăng, chúng không gay gắt hoặc quá sắc nét và âm sắc (âm sss trong văn bản và cymbals) được giữ nguyên âm.

E10 mang đến âm thanh rộng rãi, với các chi tiết âm nhạc đến từ mọi nơi. Có thể không phải lúc nào cũng dễ dàng đặt các nhạc cụ xung quanh bạn, nhưng âm trường lớn và sự tách biệt giữa các âm thanh và nhạc cụ điện tử rất thuyết phục. Các chi tiết đến của nhạc cụ và giọng hát là quá. Chỉ có các âm trung thấp hơn, chẳng hạn như tông màu điện tử tối hơn, hơi vắng mặt dưới quá nhiều điểm nhấn ở giữa.

Âm trầm trên KZ E10 là tốt, nhưng nó không phải là phần mạnh nhất. Về mặt kỹ thuật, nó làm rất tốt. Nhịp độ là tuyệt vời. Âm bass nhanh và thực sự có thể đá. Âm trầm phụ, khi được gọi là, mang lại tiếng ầm ầm đều đặn trong tai bạn. Những chiếc tai nghe này có thể làm cho âm nhạc khiêu vũ rất thăng hoa. Tuy nhiên, các tông màu trầm có thể thiếu một chút cơ thể so với các âm trung và giọng hát được nhấn mạnh. Nếu bạn đang hy vọng có một âm bass lớn ‘oomph’, có lẽ tốt hơn là xem xét các lựa chọn thay thế như Creative Outmore Air / Gold , Aukey T10 hoặc Sabbat E12 Ultra – mặc dù âm trầm của chúng có cảm giác kém nhanh hơn.

Nếu bạn thích âm thanh ấm và đầy đủ (ví dụ như trong tai nghe của Bose và Sony), KZ E10 có thể không dành cho bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một cặp tai nghe không dây có tiếng treble chất lượng, mãnh liệt, KZ E10 có thể là con đường để bạn đi. Đó là một vụ nổ.

Lời kết

Mặc dù đi kèm với các vấn đề về kết nối, điều khiển cảm ứng rất nhạy và thời lượng pin kém, KZ E10 TWS vẫn là một trong những cặp tai nghe true wireless đáng chọn ở tầm giá dưới 2 triệu đồng. Giá chính xác của nó là 1,3 triệu đồng, rất thích hợp cho những ai đang tìm kiếm một cặp tai nghe chất lượng tương xứng giá tiền.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!