Đánh giá KZ SA08 TWS: 4 driver balanced mỗi bên, nhưng vẫn không hay!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
KZ SA08 là cặp tai nghe true wireless khá độc đáo với 4 driver balanced mỗi bên. Tuy nhiên, sự kết hợp này liệu có đem lại chất lượng âm thanh ấn tượng hay không?

Thiết kế và cảm giác đeo

KZ SA08 sử dụng hộp sạc tròn tương tự như Tronsmart Apollo Bold , lần này với logo KZ ở trên. Bên trong vỏ, tai nghe hơi lắc lư và mọi thứ không quá chắc chắn . Tuy nhiên, vì vỏ và tai nghe kết nối với bốn chấm sạc nên việc sạc sẽ diễn ra không có vấn đề gì. Chỉ cần lắc nhẹ tai nghe cho đến khi bạn nhìn thấy đèn sạc trên chồi. Một đèn duy nhất ở bên trong vỏ cho biết tình trạng pin của chính vỏ.

Bên ngoài, tai nghe nhét tai SA08 có hình dạng miếng gảy điển hình được thấy trên nhiều tai nghe KZ khác. Bên trong trông giống như một khuôn tùy chỉnh cho đôi tai của bạn . Tai nghe có độ sâu khoảng 1 cm và trông rất lớn. Đáng mừng là phần bên trong có các loại gờ để tai nghe bám vào tai bạn. Thật vậy – SA08 luôn nằm trong tai của bạn và khá nhẹ và thoải mái khi mang theo. Các bản in KZ và SA08 không đối xứng là một nét đẹp, nhưng tai nghe nhìn không đẹp lắm, hơi thò ra khỏi tai của bạn.

Thời lượng pin trên KZ SA08 chưa được quảng cáo ở bất kỳ đâu và rất dễ hiểu tại sao. Đạt được khoảng 4 giờ chơi với một lần sạc không phải là một điểm số quá tốt cho mức giá này. Vỏ có thể sạc đầy chồi ba lần trước khi cần nguồn điện mới qua USB-C.

Kết nối – Điều khiển

Khi điều khiển các bảng cảm ứng của KZ SA08, hãy xử lý cẩn thận. Các bảng cảm ứng phản hồi tốt với thao tác chạm của bạn, nhưng một số kết hợp cảm ứng có thể phá hỏng niềm vui khi được kích hoạt.

  • Nhấn L hoặc R một lần để phát / tạm dừng nhạc
  • Nhấn R hai lần để bỏ qua bài hát tiếp theo
  • Nhấn L hai lần để quay lại bài hát trước đó
  • Giữ R hoặc L để kích hoạt trợ lý giọng nói
  • Nhấn L hoặc R ba lần để kích hoạt chế độ Độ trễ thấp
  • Nhấn L hoặc R bốn lần để xóa thông tin ghép nối và tắt tai nghe (!)
  • Giữ L hoặc R trong sáu giây để tắt tai nghe

Không có nút điều khiển âm lượng nào trên tai nghe . Tuy nhiên, bạn có thể xóa cài đặt ghép nối của mình bằng cách nhấn nhanh các nút điều khiển bỏ qua hai lần liên tiếp. Đó không phải là một sự đánh đổi rất thuận tiện .

Đáng mừng là khả năng kết nối trên KZ SA08 tốt hơn so với các mẫu trước đó. Mặc dù có thể xảy ra một số trục trặc giữa tai nghe bên trái và bên phải sau khi lắp chúng vào, nhưng tín hiệu Bluetooth cách thiết bị của bạn đến mười mét. Tín hiệu vẫn ổn định ở những khu vực đông đúc hơn với tín hiệu không dây. Bạn cũng có thể chuyển đổi hoàn hảo giữa việc nghe một hoặc hai tai nghe.

Chất lượng âm thanh của KZ SA08

Chủ yếu, KZ SA08 thiên về âm trung. Bạn thậm chí có thể nói rằng nó hoàn toàn là về mids . SA08 mang đến âm trung rõ ràng đáng kinh ngạc, kết hợp chặt chẽ với các âm cao. Chuyển sang bất kỳ tai nghe không dây nào khác trong số 180 tai nghe không dây đã được thử nghiệm trước đây trên Scarbir.com và nó có thể sẽ bị lõm âm thanh. Guitar acoustic có âm thanh tự nhiên, chơi piano đi kèm với việc đánh phím và thậm chí là âm thanh nền ở giữa các bản thu âm cổ điển – như hơi thở, thở hổn hển, một nghệ sĩ dương cầm di chuyển trên ghế, bạn có thể nghe thấy tất cả.

KZ SA08 thể hiện những âm trung và cao này trong một âm trường rộng ấn tượng. Có một sự cởi mở mạnh mẽ, thông thoáng cho âm thanh . Các công cụ không chỉ tách rời nhau; không, chúng được đặt ở tất cả các phía bên trái và bên phải của bạn, với các ca sĩ hát chính thường ở giữa.

Hơn nữa, trong khi các âm trung dễ dàng đi vào các âm cao, chúng không làm như vậy đối với các tần số thấp hơn. Có thể rõ ràng như giọng hát, chơi piano, guitar, và trống bẫy – chúng không có chiều sâu, với góc tối của âm thanh. KZ SA08 không có đủ trọng lượng ở các tần số thấp hơn . Basses, cello, guitar bass và bass điện tử có thể thể hiện một chút bóng tối, nhưng chúng bỏ lỡ độ sâu và tác động. Âm trung trầm không có lực nhấn và đừng mong đợi âm trầm phụ sẽ ầm ầm. Chỉ nhấn mạnh quá nhiều vào phần giữa khiến KZ SA08 bốn trình điều khiển mỗi bên thiếu động lực học. Nó có thể nghe mỏng, thậm chí là tệ trong các bài hát nhạc pop, dance và điện tử hiện đại hơn .

Lời kết

Nhìn chung KZ SA08 giống như một phiên bản thử nghiệm vậy, có lẽ nhà sản xuất đang muốn thử nếu nhét 4 driver balanced vào cùng một lúc thì âm thanh đầu ra sẽ như thế nào. Và kết quả, ta có SA08 với âm thanh quá tập trung vào mid. Nó đôi khi ấn tượng, nhưng cũng có tệ hại vì không được giàu năng lượng. Mặt khác, nhiều driver cũng khiến lượng pin của nó ngắn đi đáng kể.

 

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!