Đánh giá laptop Acer Swift 3X: GPU chuyên dụng của Intel tốt như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Intel sẽ tung ra dòng card đồ họa cấp dành cho người tiêu dùng mang nhãn hiệu Arc của riêng mình vào năm tới. Tuy nhiên, bạn có thể dùng thử GPU chuyên dụng của Intel ngay bây giờ nếu muốn với Acer Swift 3X.

Không còn nghi ngờ gì nữa, dòng Swift 3 của Acer là một trong những máy tính xách tay mỏng nhẹ phổ biến nhất hiện nay. Và Swift 3X kế thừa tất cả các tính năng chính của dòng sản phẩm này, đồng thời cung cấp GPU Intel rời.

GPU được đề cập là Iris Xe Max của Intel và xin nói trước, nó không phải là một GPU mạnh. Tuy nhiên, đó có thể là tất cả những gì bạn cần nếu bạn là sinh viên hoặc một nghệ sĩ kỹ thuật số đầy tham vọng đang cố gắng trau dồi nghề của mình.

Đánh giá laptop Acer Swift 3X

Thiết kế

  • 12,7W x 8,4D x 0,71H-inch, 1,37 kg
  • Chất lượng xây dựng bằng nhôm, hai tùy chọn màu sắc

Hãy bắt đầu với thiết kế đầu tiên. Đơn vị đánh giá của tôi về Acer Swift 3X có màu vàng Safari này mang lại cho nó một sự rung cảm cao cấp. Bạn cũng có thể sử dụng biến thể Steam Blue nếu muốn một thứ gì đó tinh tế hơn.

Máy tính xách tay này đi kèm với một thân nhôm. Điều đó đang được nói, nó không phải là tất cả kim loại. Acer đã tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng chất liệu nhựa cho bản lề. Bạn có thể thấy rõ ràng hai vật liệu xây dựng khác nhau đang hoạt động phía trên bàn phím.

Tất cả các cổng I / O được phân bổ dọc theo hai bên của máy tính xách tay. Ở bên phải, bạn có một giắc cắm tai nghe, một USB-A và một khe khóa Kensington. Acer thậm chí đã bao gồm hai đèn LED để chỉ ra trạng thái nguồn và sạc. Ở phía bên trái, có một DC-in, một USB-A, một Thunderbolt Type-C và một cổng HDMI. Loại thứ hai là khá hiếm đối với Ultrabook.

Âm thanh

  • Loa âm thanh nổi kép với DTS Audio

Về âm thanh, loa của nó được đặt ở dưới cùng, bên ngoài của chân cao su thấp hơn. Giọng hát từ những âm thanh này sắc nét và rõ ràng, nhưng âm trầm thì không. Rất may, bạn có thể chơi với các bộ cân bằng âm thanh và định hướng từ ứng dụng DTS Audio được cài đặt sẵn. Tôi đã có thể đạt được đầu ra âm thanh đáng yêu hơn chỉ với vài giây mày mò.

Màn hình

  • Tấm nền IPS FHD 14 inch chống chói không cảm ứng
  • Tốc độ làm mới 60Hz, 100% gam màu sRGB

Đến với màn hình, tôi nghĩ đó là một trong những điểm bán hàng chính của chiếc máy tính xách tay này. Ở đây, bạn đang nhận được một màn hình LCD mờ có kích thước 14 “. Với gam màu sRGB 100%, nó không được khuyến khích cho khối lượng công việc thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, nhưng nó đủ nhiều nếu bạn mới bắt đầu. Tôi không gặp vấn đề gì khi sử dụng cái này để thiết kế và tối ưu hóa hình ảnh cho trang web của chúng tôi.

Độ sáng cũng không làm bạn thất vọng. Màn hình đạt tối đa 338,3 nits khi thử nghiệm với SpyderX Pro. Điều này, kết hợp với lớp hoàn thiện mờ của bảng điều khiển, làm cho nó có thể sử dụng được ở ngoài trời.

Webcam

  • Camera HD 720P
  • Không có màn trập riêng tư

Trong khi các cạnh bên ở đây khá tối thiểu, các viền ở trên và dưới tương đối lớn hơn. Trước đây có một webcam 720P, video từ đó phát ra mềm và nhiễu hạt. Vì vậy, bạn có thể muốn đầu tư vào một webcam bên ngoài tốt nếu bạn cần tham gia các hội nghị và cuộc họp kinh doanh thường xuyên hơn.

Bàn phím

  • Phím chiclet có đèn nền (trắng)

Bàn phím trên Swift 3X ở mức trung bình khá và bạn có thể nhận thấy hơi uốn cong ở phía bên phải nếu bạn nhấn các phím quá mạnh. Kích thước phím và khoảng cách di chuyển của chúng đủ tốt, nhưng không có gì khác thường.

Nó cũng là một bàn phím có đèn nền, nhưng bạn không thể chuyển đổi giữa các mức độ sáng khác nhau. Và tôi cũng không thấy mức độ chiếu sáng mặc định là sáng nhất.

Thêm vào đó, không có Numpad chuyên dụng vì giới hạn không gian. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng phía bên trái của bàn phím làm Numpad bằng cách nhấn phím Numlock.

Bàn di chuột

  • Bàn di chuột bằng nhựa với các phím trái / phải tích hợp

Bàn di chuột trên máy tính xách tay này có màu khác với phần còn lại của bàn phím, giúp dễ phân biệt hơn. Vị trí trung tâm của nó để lại nhiều khoảng trống ở hai bên để người dùng đặt cổ tay của họ; do đó giảm cơ hội chạm vào ngẫu nhiên. Bàn di chuột làm bằng nhựa này khá nhạy và tôi không gặp vấn đề gì khi sử dụng cử chỉ đa ngón tay.

Sinh trắc học

  • Máy quét dấu vân tay được hỗ trợ bởi Window Hello

Tôi cũng thích thực tế là máy quét dấu vân tay được đặt riêng biệt ở cạnh bàn di chuột. Trong nhiều máy tính xách tay giá rẻ bao gồm cả dòng Aspire, Acer đặt nó trên bàn di chuột — do đó giới thiệu các vùng chết trên sau này.

Nói về hiệu suất của nó, tôi thấy đầu đọc dấu vân tay này vừa nhanh vừa chính xác. Tuy nhiên, tôi sẽ cảm thấy thoải mái hơn với vùng quét hình tròn, với tôi cảm giác tự nhiên hơn so với việc triển khai hình chữ nhật này.

Cấu hình – Hiệu suất

  • Intel Core i5-1135G7 / i7-1165G7
  • Intel Iris Xe Max (GPU rời), VRAM 4GB
  • RAM DDR4 lên đến 16GB, SSD 1TB M.2 NVMe

Chuyển sang hiệu năng, đơn vị đánh giá của tôi về Acer Swift 3X đi kèm với sự kết hợp CPU-GPU của Intel Core i7-1165G7 và Iris Xe Max, RAM 16 GB và SSD 1TB.

Nó có giá khoảng 1.200 USD ở, ngoài ra còn có một biến thể Core i5-1135G7 với RAM 8GB và SSD 512GB được bán lẻ với giá khoảng 900 USD.

Thật không may, RAM được hàn vào bo mạch chủ, nhưng bạn có thể dễ dàng mở rộng bộ nhớ bằng cách sử dụng khe PCIe x4 còn trống.

Với công việc hàng ngày, máy tính xách tay này không có vấn đề gì khi xử lý chúng, bao gồm duyệt web nặng, phát trực tuyến video YouTube và chỉnh sửa ảnh nhẹ bằng Photoshop.

Trải nghiệm chơi game

Tôi cũng đã thử một vài trò chơi ở độ phân giải 1080p để xem GPU rời này hoạt động như thế nào. Chơi Valorant ở cài đặt Cao mang lại trung bình 85 khung hình / giây. Điều đó đang được nói, nó có thể xuống thấp tới 70 khung hình / giây sau một thời gian.

Tiếp theo là CS: GO, đơn giản là không thể chơi được ở cài đặt Cao. Tôi đã thu nhỏ nó xuống mức Trung bình và hiệu suất tốt hơn nhiều, nơi tôi đạt mức trung bình là 55 khung hình / giây. Mặc dù tôi nhận thấy một số màn hình bị rách ở đây và ở đó, GTA V vẫn có thể chơi được ở cài đặt Bình thường. Trung bình, Swift 3X quản lý lên tới 55 khung hình / giây ở đây.

Tôi thậm chí đã thử chạy Cyberpunk 2077 trên đó. Không khó để đoán rằng máy tính xách tay này không được tạo ra để xử lý một trò chơi đánh thuế như vậy. Điều đó đang được nói, tôi có thể đạt được khoảng 20 khung hình / giây ở mức thấp nhất của cài đặt — khi giảm độ phân giải xuống HD.

Tản nhiệt

Về khả năng làm mát, Acer đã cung cấp một quạt đơn với ống dẫn nhiệt kép ở đây. Các lỗ thông hơi mở ra gần bên phải của màn hình. Bản lề cũng cung cấp một số thông gió bằng cách nâng tầng dưới cùng của máy tính xách tay lên. Rất may, quạt vẫn im lặng trong hầu hết thời gian, ngay cả khi chuyển sang chế độ Hiệu suất.

Tuy nhiên, bạn chắc chắn sẽ nghe thấy nó dưới khối lượng công việc khắt khe bao gồm cả chơi game. Trên hết, cũng có thể nhận thấy máy tính xách tay nóng hơn ở đây. Ví dụ: sau 20 phút chơi trò chơi, tôi ghi lại nhiệt độ khoảng 49ºC gần lỗ thông hơi trong khi các phím WASD tương đối mát hơn ở 46ºC.

Deep Link Technology

Như rõ ràng từ phía trên, Iris Xe Max chỉ vượt trội hơn một chút so với GPU Irix Xe G7 tích hợp. Sự khác biệt chính giữa cả hai là Deep Link Technology có sẵn trên cái trước. Đây là phần mềm tự động điều chỉnh sức mạnh giữa CPU và GPU dựa trên khối lượng công việc hiện tại.

Intel cho biết nó rất hữu ích trong khối lượng công việc tạo nội dung và trí tuệ nhân tạo. Mặc dù vậy, chỉ có một số ứng dụng thực sự hỗ trợ nó — bao gồm Blender, Cyberlink, Open Broadcaster Software, v.v. Công bằng mà nói, điều này làm cho Iris Xe Max có lợi cho một nhóm người dùng rất nhỏ.

Pin

  • Pin 4 cell 58,7Wh
  • Bộ đổi nguồn AC 65W

Cung cấp năng lượng cho máy tính xách tay này là pin Lithium-ion 58,7Wh. Acer đánh giá nó cho thời gian sử dụng lên đến 14 giờ nhưng tôi chỉ có thể đạt được gần một nửa (~ 6 giờ 45 phút) thời lượng pin được yêu cầu. Về khả năng sạc, bộ sạc hình thùng 65W đi kèm giúp máy tính xách tay từ 10 lên 100% trong 1 giờ 40 phút.

Bạn thậm chí có thể thúc đẩy nó bằng cách sử dụng bộ sạc Type-C của Power Delivery (PD). Hơn nữa, cổng USB Type-A ở bên phải hỗ trợ sạc tắt nguồn mà bạn có thể sử dụng để sạc điện thoại và các phụ kiện khác ngay cả khi máy tính xách tay đã tắt. Tính năng này có thể truy cập thông qua ứng dụng Quick Access đã nói ở trên.

Lời kết

Vì vậy, bạn có nên mua Acer Swift 3X khi bạn có thể nhận được máy tính xách tay chơi game giá rẻ với GPU cao cấp hơn với mức giá yêu cầu của nó? Không hẳn. Điều mà máy tính xách tay này vượt trội là yếu tố hình thức di động và chất lượng hiển thị, đồng thời phong phú về các cổng.

Vì vậy, nó là một lựa chọn phù hợp cho sinh viên hoặc những người đang học tạo ảnh và video. Nhưng đối với những người khác, Iris Xe Max không có nhiều giá trị. Nó cũng không phải là một con thú chơi game và cho đến nay cũng không có nhiều ứng dụng hỗ trợ tính năng đặc trưng của nó.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!