Đánh giá Laptop Asus có tốt không, giá bao nhiêu, nên mua loại nào

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang định mua laptop để học tập và làm việc? Bạn đang phân vân không biết laptop Asus có tốt không? Cùng tìm lời giải trong bài viết dưới đây nhé!

1. Thương hiệu laptop Asus của nước nào?

Asus là tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng của Đài Loan chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử như smartphone, tablet, laptop. Đây là thương hiệu luôn lọt top các thương hiệu quốc tế giá trị nhất tại thị trường Đài Loan.

Tại thị trường Việt Nam, Asus không còn là cái tên xa lạ với những người sử dụng các mặt hàng điện tử, công nghệ. Đây là thương hiệu nổi tiếng với smartphone, laptop giá rẻ và máy tính bảng cấu hình ổn. Sự phát triển của Asus tại thị trường Việt cũng khá nhanh chóng. Riêng với sản phẩm laptop thì Asus đã chiếm tới 34,75% doanh số sản phẩm bán ra vào năm 2016. Vào các năm sau, Asus còn hứa hẹn sẽ còn có sự tăng trưởng đáng kể hơn nữa khi hãng đang không ngừng tung ra những sản phẩm chất lượng với sự cải tiến vượt trội.

Dòng laptop Asus gây ấn tượng bởi nhiều tính năng mới được hãng trang bị 

2. Laptop Asus dùng có tốt không?

2.1. Đánh giá về cấu hình

Các sản phẩm laptop của Asus luôn được trang bị những cấu hình phù hợp với từng hiệu năng, phân khúc và giá thành. Bạn có thể tìm thấy đa dạng laptop Asus có cấu hình trung bình như bộ vi xử lý vi xử lý Intel Core i3 Skylake, Intel Core i3 thế hệ thứ 7, Intel Core i5 đến cấu hình mạnh mẽ như Intel Core i7 Kabylake…

2.2. Đánh giá về hiệu năng

Tùy thuộc vào từng cấu hình mà laptop Asus sẽ có những hiệu năng tương ứng. Nhưng nhìn chung, hiệu năng của các sản phẩm vẫn đủ đáp ứng nhu cầu của người dùng. Ví dụ, những dòng laptop cấu hình trung bình thì hiệu năng có thể đáp ứng được nhu cầu công việc của dân văn phòng, học sinh sinh viên. Còn với cấu hình mạnh mẽ hơn, hiệu năng của máy sẽ mạnh lên tương ứng, xử lý nhanh gọn các tác vụ đa nhiệm ngay cả khi mở nhiều ứng dụng hoặc khi chơi game nặng, sử dụng phần mềm đồ họa, 3D, lập trình.

2.3. Đánh giá về thiết kế

Thiết kế của laptop Asus cũng sẽ tương ứng với từng đối tượng thuộc các phân khúc khác nhau. Ví dụ, với dòng laptop phổ thông thì thường có thiết kế đơn giản, tinh tế, phù hợp để học tập và làm việc. Với dòng laptop doanh nhân thì các thiết kế, chất liệu sẽ cao cấp, sang trọng hơn và được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Còn với dòng laptop cho game thủ thì thường có thiết kế hầm hố, cấu hình mạnh, tản nhiệt tốt, bàn phím nảy để người dùng dễ dàng dành được nhiều chiến công.

Laptop Asus 2 trong 1 – Biến từ laptop thành tablet chỉ trong giây lát

Đặc biệt, Asus có dòng thiết kế 2 trong 1. Ở dòng laptop này, Asus trang bị cho sản phẩm vẻ ngoài sang trọng, tinh tế và thanh lịch. Đồng thời tích hợp công nghệ hiện đại có thể xoay, gập sản phẩm 360 độ để biến từ một chiếc laptop thành tablet chỉ trong tích tắc. Nếu bạn là người đam mê công nghệ thì đây chắc chắn là dòng laptop bạn khó lòng cưỡng lại được.

2.4. Đánh giá về màn hình

Đây là yếu tố quan trọng để bạn đánh giá được laptop Asus có tốt không. Và rất may mắn là laptop Asus được người dùng đánh giá khá cao về chất lượng màn hình và hiển thị. Tùy thuộc vào từng dòng mà sản phẩm có kích thước khác nhau. Độ phân giải màn hình từ HD trở lên, độ tương phản tốt, công nghệ chống chói giúp bạn sử dụng tốt khi ở ngoài trời. Hình ảnh được hiển thị sắc nét, chân thực, góc nhìn tốt và màu sắc sống động.

Laptop Asus được người dùng đánh giá khá cao.

2.5. Đánh giá về chất lượng âm thanh

Các dòng laptop của Asus được trang bị công nghệ âm thanh độc quyền SonicMaster và AudioWizard giúp mang lại chất lượng âm thanh rõ ràng và trong trẻo. Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh các chế độ âm thanh phù hợp với từng môi trường, vị trí sử dụng khác nhau như: chỉnh âm thanh vòm, tăng bass trầm để âm thanh được sâu lắng hơn hay tăng âm lượng mà chất lượng âm thanh vẫn không thay đổi.

2.6. Đánh giá về kết nối

Laptop Asus có đầy đủ các kết nối từ thông dụng đến tiên tiến hiện nay. Có thể kể đến như cổng USB từ 2.0 đến USB type C, kết nối qua bluetooth, khe đọc thẻ nhớ, kết nối wifi. Ngoài ra, trên thân máy còn có cổng HDMI hay VGA, jack cắm tai nghe 3.5mm.

Laptop Asus có đầy đủ kết nối từ thông dụng đến hiện đại

Laptop Asus có đầy đủ kết nối từ thông dụng đến hiện đại

2.7. Đánh giá về các tính năng đặc biệt

Ngoài các ưu điểm trên, laptop Asus còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại giúp bạn trả lời được câu hỏi laptop Asus có tốt không. Có thể kể đến một số tính năng như:

Máy có thể khởi động tức thì từ chế độ ngủ chỉ trong 2s

Máy có thể duy trì chế độ chờ trong thời gian lên tới hai tuần

Máy tự động sao chép dữ liệu trong trường hợp bị tắt máy đột ngột hoặc còn 5% pin

Máy có thể nhận và chia sẻ dữ liệu với bất kỳ thiết bị khác một cách dễ dàng.

2.8. Đánh giá về thời lượng pin

Laptop Asus là một trong những laptop sở hữu dung lượng pin lớn và trâu nhất hiện nay. Tùy từng cấu hình và dòng máy mà dung lượng pin khác nhau nhưng nhìn chung đều khiến người dùng khá hài lòng.

2.9. Đánh giá về giá thành

Nếu so với các thương hiệu nổi tiếng như Dell hay Intel thì laptop Asus có giá mềm hơn rất nhiều. Tuy nhiên, dòng máy cho doanh nhân của Asus vẫn còn giá khá cao.

Asus có dòng gaming rất ấn tượng

3. Năm dòng laptop Asus được yêu thích nhất

3.1. Laptop Asus E402NA-GA025T

Asus E402NA-GA025T được trang bị bộ vi xử lý chip Intel Pentium N4200 1.1GHz, 2MB có hiệu suất tốt hơn nhiều lần so với chip thế hệ cũ. Bên cạnh đó, máy có RAM 4GB, ổ cứng HDD 500GB mang lại không gian lưu trữ thoải mái cho người dùng, đặc biệt là những người làm việc văn phòng.

Màn hình của sản phẩm có kích thước 14 inch, độ phân giải HD và được tích hợp công nghệ chống lóa, sử dụng tốt khi ở ngoài trời. Hình ảnh được hiển thị rõ nét, màu sắc trung thực, không nịnh mắt. Asus E402NA-GA025T có đầy đủ các cổng kết nối thông dụng giúp bạn nhận và chia sẻ dữ liệu dễ dàng. Ngoài ra, với viên pin hai cell có tính năng tiết kiệm pin giúp máy vận hành ổn định, thời gian sử dụng lâu dài.

Giá tham khảo: 7.400.000 VNĐ.

Asus E402NA-GA025T phù hợp để học tập và làm việc văn phòng

3.2. ASUS ZenBook Flip S

Đây là chiếc laptop có khả năng gập xoay 360 độ mỏng nhất thế giới. Cụ thế, sản phẩm chỉ mỏng 10.9mm và trọng lượng chỉ đạt 1.1kg. ASUS ZenBook Flip S có vẻ ngoài sang chảnh tinh tế, là chiếc laptop cho doanh nhân thực thụ.

Tuy nhiên, Asus đã chứng minh ASUS ZenBook Flip S không phải là một “bình hoa di động” và giúp người dùng biết được laptop Asus có bền không bằng việc trang bị cho sản phẩm chip Intel core i7 thế hệ mới mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc. Bên cạnh đó là bộ nhớ RAM có dung lượng tới 8GB, ổ cứng SSD có dung lượng 512GB. Chưa hết, màn hình của ASUS ZenBook Flip S có kích thước 13.3 inch nhỏ gọn được tích hợp độ phân giải Full HD sắc nét, góc nhìn rộng tới 178 độ. Sản phẩm còn được thiết lập cảm biến vân tay hiện đại, nâng cao tính bảo mật. Và đương nhiên, sản phẩm có đầy đủ những kết nối cao cấp mà chiếc laptop nào cũng ao ước.

Điểm đặc biệt của ASUS ZenBook Flip S chính là cây bút thần thánh Asus Pen. Với cây bút cảm ứng siêu tiện ích và thông minh này bạn có thể vẽ, ghi chú, viết lên màn hình hoặc các ứng dụng nào tương thích một cách dễ dàng.

Giá tham khảo: 42.000.000 VNĐ.

ASUS ZenBook Flip S

3.3. Asus ZenScreen

Đây là một chiếc màn hình xách tay di động có kích thước 15.6 inch và độ phân giải Full HD. Nếu bạn đang nghĩ đến một chiếc tablet trong đầu thì có thể nói Asus ZenScreen có thiết kế cũng gần như vậy. Sản phẩm không có bàn phím đi kèm mà tất cả sẽ được thao tác trên màn hình rộng hơn, chất lượng và nhiều tính năng hơn tablet.

Theo đó, Asus ZenScreen nặng chỉ 780g và mỏng 8mm rất thích hợp cho những ai thường xuyên phải di chuyển ra ngoài. Vỏ gập của máy vừa có tác dụng bảo vệ màn hình vừa có thể trở thành chân đế để sử dụng máy dọc, ngang tùy ý. Màn hình của Asus ZenScreen có thể tự động để chuyển từ chế độ dọc sang ngang và ngược lại phù hợp với hoàn cảnh sử dụng. Trên thân máy có cổng kết nối USB type A hoặc type C giúp bạn nhận và chia sẻ dữ liệu dễ dàng. Có thể nói, Asus ZenScreen là “con lai” giữa tablet và laptop. Nó có đầy đủ các tính năng và hiệu quả sử dụng tương đương với laptop trong “thân xác” của một chiếc tablet kích thước lớn.

Giá tham khảo: 6.650.000 VNĐ.

Asus ZenScreen – Màn hình di động siêu tiện lợi cho doanh nhân

3.4. Asus VivoBook W202NA

Asus VivoBook W202NA gây ấn tượng bởi thiết kế đơn giản nhưng tinh tế và đặc biệt là độ bền đạt tiêu chuẩn của quân đội Mỹ. Đây là chiếc laptop chạy bằng windows 10S nên có thêm nhiều tính năng đặc biệt và thông minh. Có lẽ điều này đã phần nào giải đáp được câu hỏi laptop Asus có tốt không rồi đúng không nào.

Về cấu hình, VivoBook W202NA được trang bị chip Intel Celeron N3350, RAM 4GB, ROM 64GB giúp máy có hiệu suất ổn định và tiết kiệm pin. Bên cạnh đó, màn hình 11.6 inch với độ phân giải HD giúp chất lượng hiển thị ở mức độ ổn, phù hợp để học tập và làm việc. Bạn có thể kết nối đa dạng với laptop qua bluetooth, wifi, cổng USB hay cổng HDMI.

Giá tham khảo: 6.400.000 VNĐ.

3.5. Laptop Asus TUF Gaming FX504GE-E4138T

Game thủ luôn là một phân khúc khách hàng tiềm năng của Asus. Một trong các sản phẩm tốt nhất phải kể đến là Asus TUF Gaming FX504GE-E4138T. Sản phẩm được trang bị chip Intel Core i5-8300H có tốc độ xử lý 2.3GHz và có thể tăng lên tới 4.0GHz 8MB. Card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1050Ti 4GB GDDR5 giúp xử lý các thao tác nhanh chóng, trận đấu trở nên mượt mà, hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, RAM có dung lượng 8GB và ổ cứng có dung lượng tới 1TB giúp bạn thoải mái lưu trữ tài liệu, phim ảnh.

Màn hình 15.6 inch mang lại không gian hiển thị rộng rãi, độ phân giải Full HD giúp việc hiển thị trở nên sắc nét và sống động khi bạn chiến bất cứ tựa game nào. Để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho các game thủ, Asus còn không quên cải thiện chất lượng hệ thống tản nhiệt có khả năng làm mát máy và chống bụi hiệu quả. Vì vậy mà bạn thoải mái chơi game trong nhiều giờ liền mà không lo máy bị nóng lên, gây ảnh hưởng đến tuổi thọ và các linh kiện.

Laptop Asus TUF Gaming FX504GE-E4138T

Nhắc đến các ưu điểm của Asus TUF Gaming FX504GE-E4138T không thể không kể đến bàn phím thông minh được đầu tư thiết kế kỹ lưỡng để đạt được sự hoàn hảo tốt nhất. Theo đó, bàn phím của máy có thể đạt tới 20 triệu lượt nhấn, gấp hai lần so với bàn phím thông thường. Bàn phím còn có đèn LED vừa độc đáo, bắt mắt vừa giúp các game thủ sử dụng máy hiệu quả trong bóng tối.

Giá tham khảo: 24.000.000 VNĐ.

Với những thông tin trên, bây giờ bạn đã biết laptop Asus có tốt không chưa? Nhìn chung, laptop Asus đánh giá ở phương diện nào cũng đều khá ổn, rất đáng để bạn tham khảo.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!