Đánh giá laptop Lenovo ThinkPad X1 Yoga

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc laptop 2 trong 1 ThinkPad X1 Yoga có gì đặc biệt? Mời bạn cùng tìm hiểu trong phạm vi bài viết này nhé.

Ưu điểm của laptop Lenovo Thinkpad X1 Yoga:

  • Thiết kế vỏ Carbon bền, đẹp và nhẹ.
  • Tích hợp kèm sim 4G và bút stylus.
  • Màn hình cảm ứng đẹp, sắc nét và có chế độ gập, xoay 360 độ.
  • Bàn phím gõ rất đã tay.

Nhược điểm của laptop Lenovo Thinkpad X1 Yoga:

  • Ổ SSD có dung lượng hơi thấp, chỉ 256GB.
  • Vỏ máy dễ bị bám vân tay.
  • Mức giá khá cao, không phù hợp với đại đa số người dùng, chủ yếu nhắm đến các doanh nhân thành đạt.
  • Thiết kế siêu mỏng nhẹ với vỏ Carbon

Đánh giá laptop Lenovo Thinkpad X1 Yoga

Thiết kế

Tổng thể của X1 Yoga hoàn toàn chỉ là một màu đen trông rất đơn giản. Điều này gợi nhớ đến những dòng Macbook của Apple cũng được thiết kế với triết lý đơn giản mà tinh tế.Toàn bộ phần khung máy được làm từ vật liệu Carbon tổng hợp nên sẽ rất bền và nhẹ. Trọng lượng của X1 Yoga chỉ khoảng 1.3 kg nên có thể dễ dàng cầm bằng một tay để sử dụng.

laptop lenovo thinkpad x1 yogaNhờ vào thiết kế bản lề của mình mà X1 Yoga có thể gập xoay 360 độ, phù hợp với nhu cầu làm việc khác nhau của chủ nhân như: soạn thảo văn bản, thuyết trình, giải trí,… Điểm khá hay của chiếc máy này chính là bàn phím sẽ tự động ẩn vào trong khi gập vào với một góc lớn hơn 180 độ giúp bảo vệ phím khỏi bị trày xước và đồng thời tránh bấm nhầm.

Màn hình

Có thể nói, laptop ThinkPad X1 Yoga là dòng máy laptop doanh nhân đầu tiên trang bị màn hình OLED tính tới thời điểm này. Công nghệ màn hình OLED đã xuất hiện nhiều trên các dòng điện thoại của Samsung và mới đây là iPhone X. Tấm nền màn hình OLED trên X1 Yoga cũng là do Samsung sản xuất với độ phân giải 2560×1440 cho hình ảnh đẹp, sắc nét, tốc độ quét hình cao và tiết kiệm pin. 

Về phần cảm ứng thì màn hình của X1 Yoga rất mượt mà như khi sử dụng trên smartphone, chỉ có điều là nó cũng hơi bám vân tay một chút xíu. Bạn chỉ cần cầm một tấm vải mỏng chùi qua là sạch ngay. Ngoài ra thì màn hình của X1 Yoga cũng được phủ một lớp chống chói nên dùng ngoài trời nắng với chiếc laptop này cũng không thành vấn đề.

Bàn phím – Touchpad – Cảm ứng – Bút cảm ứng

Bàn phím của máy có thiết kế chống tràn. Điều này sẽ khiến cho những cốc cà phê vô tình bị đổ lên sẽ không còn là vấn đề gì đó quá là nghiêm trọng nữa. Trên hết, điều mà nhiều doanh nhân quan tâm đến chính là vấn đề bảo mật. Với module TPM tích hợp sẵn và cảm biến vân tay một chạm, bảo mật không còn là nỗi lo nữa khi đã sở hữu X1 Yoga.

 

Và đã là dòng laptop dành cho doanh nhân thì chất lượng gõ phím phải xứng tầm như vậy. Bàn phím có chiều sâu 1.72 mm, cũng khá sâu và cho cảm giác gõ rất đã tay. 

laptop lenovo thinkpad x1 yogaCũng giống như các máy ThinkPad đời trước, X1 Yoga cũng sở hữu hai chế độ di chuột khác nhau là bàn di trackpad và con trỏ chuột ở giữa bàn phím. Với những ai không quen tay thì rất khó để có thể sử dụng tốt con trỏ này. 

Còn hầu hết thì chúng ta vẫn sử dụng trackpad là chính. Và bàn di chuột này do Synaptic sản xuất, có hỗ trợ cảm ứng đa điểm, cho tốc độ phản hồi nhanh, di chuyển mượt mà và chính xác.

ThinkPad X1 Yoga được thiết kế để mang theo một bút stylus mạnh mẽ có tên là ThinkPad Pen Pro. Chiếc bút cảm ứng này hỗ trợ 2048 mức cảm ứng lưc. Không giống như nhiều chiếc laptop 2 trong 1 khác buộc bạn phải mang theo bút stylus của mình còn X1 Yoga có sẵn luôn khe cắm bút.

Cây bút này nhỏ gọn và ngắn hơn những loại bút đời trước của ThinkPad nhưng dễ cầm hơn Apple Pencil hay Samsung S Pen. ThinkPad Pen Pro có sẵn pin được tích hợp bên trong và tự động sạc khi bạn cắm chiếc bút này vào khe. 

Cấu hình – Hiệu năng

Về cấu hình thì phiên bản X1 Yoga này sở hữu CPU Intel Core i7-6600U, 8GB RAM, ổ cứng SSD 256GB và card đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 520.

Với việc sử dụng ổ SSD, tốc độ khởi động máy khi vào đến màn hình chính chỉ khoảng 3 giây mà thôi. Cộng thêm 8GB RAM nữa khiến các thao tác đa nhiệm nặng trên X1 Yoga cũng trở nên mượt mà. 

laptop lenovo thinkpad x1 yogaNhìn chung khi không có card đồ họa rời thì việc xử lý, render hình ảnh trên chiếc laptop Lenovo này có phần khó khăn hơn. Nhưng đây là dòng laptop dành cho doanh nhân, chứ không phải game thủ hay nhà thiết kế nên việc lược bỏ đi card đồ họa rời là một điều dễ hiểu của Lenovo.

Thời lượng pin

Đừng nhìn vẻ ngoài mỏng manh của X1 Yoga mà nghĩ chiếc máy này có thời lượng pin thấp nhé. Test máy liên tục trong suốt gần một ngày với điều kiện độ sáng màn hình 80% và wifi mở liên tục, các thao tác sử dụng hỗn hợp bao gồm, đọc báo, lướt web, xem phim, chơi một vài game nhẹ,… và kết quả thật bất ngờ, X1 Yoga có thể trụ lại tới 12 tiếng đồng hồ sử dụng liên tục. 

Nhìn chung, nếu bạn không cần sử dụng laptop liên tục trong thời gian dài thì X1 Yoga có thể dùng được tới 2 – 3 ngày là điều bình thường.

Kết luận

Với những tiện ích cũng như khả năng mà laptop Thinkpad X1 Yoga mang lại, rõ ràng là chiếc laptop này phù hợp với những doanh nhân trẻ, năng động và thành đạt chứ không phải hầu hết người dùng phổ thông như chúng ta hiện nay. Nhưng nếu bạn có một túi tiền rủng rỉnh thì X1 Yoga chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. 

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!