Đánh giá loa bluetooth âm thanh stereo Tronsmart Force 2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tronsmart Force 2 là chiếc loa mới nhất của công ty công nghệ Trung Quốc chuyên về công nghệ mạnh mẽ, âm thanh sống động nhưng giá thành thuộc dạng mềm nhất nhì thị trường.

Thiết kế và hiệu suât âm thanh của Tronsmart Force 2

Về mặt thiết kế, loa Bluetooth Force 2 có phong cách xây dựng khác với các loa Tronsmart trước đây, có dạng tròn như T6 Plus hoặc hình vuông như Element Mega SoundPulse. Phần lớn loa Force 2 vẫn giữ nguyên hình dạng hình ống nhưng với việc bổ sung phần mở rộng phía sau, có tác dụng đóng vai trò như một nút chặn gọn gàng để ngăn loa Force 2 lăn ra. Phần cản sau cũng tạo ra một mục tiêu góc cạnh, cho phép các trình điều khiển loa bắn theo một góc tương tự như loa hỗ trợ Atmos.

Force 2 cũng được hưởng lợi từ màng rung thụ động ở cả hai bên và, thiết bị cũng có thể được đặt thẳng đứng một cách an toàn ở hai bên mà không ảnh hưởng đến hiệu suất của màng rung thụ động, nhờ ba phần nhô ra chân cao su nhỏ cung cấp đủ chiều cao để cho phép âm trầm ầm ầm từ các bộ tản nhiệt bị động thoát ra ngoài. Chất lượng âm thanh tổng thể là tốt với giọng hát rõ ràng, âm treble sạch và không có hiện tượng méo tiếng ở mức âm lượng lớn. Âm trầm có độ phản hồi tốt ở mức âm lượng vừa phải (60%).

Thân loa được làm hoàn toàn bằng cao su và được bao phủ một phần bằng vật liệu vải dệt kim thô có tác dụng gấp đôi như một tấm lưới tản nhiệt. Vì Tronsmart Force 2 có xếp hạng IPX7; Không có khả năng chống bụi nhưng loa Force 2 có thể chìm dưới nước ở độ sâu 1m trong 30 phút. Mặt trước của lưới tản nhiệt vải có thương hiệu Tronsmart bằng nhựa cứng dán trên vải.

Các cổng kết nối (cổng AUX và cổng sạc USB-C) được bịt kín từ bên ngoài thông qua một miếng đệm cao su dày, rất dễ mở thông qua một mấu kéo nhỏ. Các nút vật lý cũng được làm bằng cao su và có hoạt động nhấp nháy; do đó chúng không nhạy cảm. Nếu bạn thích điều khiển cảm ứng, hãy  xem bài đánh giá về  loa Element Mega .

Các nút điều khiển loa bluetooth Tronsmart Force 2 được đặt bên cạnh các cổng kết nối và bao gồm tổng cộng 4 nút để bật và tắt nguồn loa, ghép nối bluetooth, điều khiển âm lượng, bỏ qua các bản nhạc và chấp nhận cuộc gọi. Một lỗ cắm đèn led trạng thái nằm bên cạnh nút nguồn, cũng như một dây buộc ngắn (dài 8cm).

Loa Force 2 có kích thước dài 19cm, sâu 8,5cm và cao 7cm. Đường kính của loa có kích thước 7cm, trong khi các màng rung thụ động có đường kính 5cm. Trọng lượng là 630 gram; do đó loa Force 2 nhẹ hơn 40 gram so với loa Element T6 Plus. Về mặt chức năng, T6 Plus và  T6 Mini  có nhiều khả năng hơn vì hai loa này cho phép bạn phát nhạc từ khe cắm thẻ nhớ SD. T6 Plus cũng được tích hợp bộ cân bằng, cũng như chức năng dự phòng để sạc các thiết bị bên ngoài.

Micrô tích hợp trong Force 2 có tính năng khử tiếng ồn và loại bỏ tiếng vang, thường được tìm thấy trong điện thoại có loa di động để cho phép nhiều giọng nói được truyền đi theo cả hai hướng cùng một lúc. Cả loại bỏ tiếng vang và khử tiếng ồn đều hoạt động tốt trong việc làm cho âm thanh cuộc gọi trở nên rõ ràng và sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khả năng nhận micrô của Tronsmart Force 2 bị hạn chế vì loa Force 2 chỉ có một micrô, trong khi điện thoại có loa chuyên dụng có nhiều micrô (lên đến 8 micrô), hoạt động tốt hơn nhiều trong việc chọn một số giọng nói tại cùng lúc.

Đặc trưng

Loa Tronsmart Force 2 sử dụng chip QCC3021 Bluetooth 5.0 cho kết nối ổn định trong phạm vi 10m và hỗ trợ codec AAC và SBC. Mặc dù thiếu aptX nhưng không có độ trễ đáng kể khi xem phim. Nếu aptX và phạm vi không dây dài là quan trọng đối với bạn, hãy xem phiên bản loa T6 Plus (hỗ trợ aptX) và Element Mega (hỗ trợ phạm vi không dây 30 mét).

Pin của loa là loại lithium có thể sạc lại 2500mAh, sạc đầy trong 3,5 giờ và có thể cung cấp thời gian chạy 11 giờ với âm lượng 70%. Khi pin yếu, bạn sẽ nghe thấy tiếng bíp cảnh báo và đèn LED trạng thái sẽ sáng đỏ, tự động tắt nguồn ngay sau đó. Khi không kết nối với thiết bị, loa Force 2 cũng sẽ tự động tắt nguồn trong vòng 15 giây, đây là một chức năng hữu ích để tiết kiệm pin nếu bạn quên tắt nguồn hoặc vô tình bật nguồn loa.

Loa Force 2 cũng có công nghệ PartyCast, hoạt động giống như TWS nhưng thay vì hai loa, bạn có thể kết nối hơn 100 loa với nhau cùng một lúc. PartyCast có cùng một hạn chế với TWS và đó là bạn chỉ có thể kết nối cùng một mẫu loa; do đó bạn không thể trộn và kết hợp các mẫu loa Tronsmart khác nhau.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!