Đánh giá Tronsmart Element Force Plus: Giá mềm, chống nước tốt, đáp ứng đủ nhu cầu nghe nhạc phổ thông

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong tầm giá dưới 2 triệu đồng, Tronsmart Element Force Plus cho khả năng chơi nhạc ấn tượng, cân được nhiều thể loại nhạc, thiết kế bền bỉ chống chọi mọi thời tiết.

Đánh giá chi tiết loa bluetooth Tronsmart Element Force Plus

Thiết kế

Cũng giống như những người anh em khác, Tronsmart Element Force Plus được thiết kế với ngôn ngữ khỏe khoắn, bụi bặm, toát lên vẻ bền bỉ và sành điệu. Chiều dài của loa là 20cm, trọng lượng khoảng 700g, khá lý tưởng để người dùng mang theo bên mình.

tronsmart element force+

Bao bọc phần lớn bên ngoài là lớp cao su dày có hai tác dụng: bảo vệ loa khỏi các tác động lực do rơi rớt, đồng thời mang đến khả năng kháng nước tiêu chuẩn IPX7, chẳng may bạn có bị rơi loa xuống nước thì nó vẫn có thể ‘sống’ ở độ sâu 1m trong 30 phút, còn các tia nước bắn vào thì vô tư đi.

tronsmart element force+

Mặt trước của loa được thiết kế đơn giản, các chi tiết ốc ‘lộ thiên’ toát lên vẻ hầm hố, góc cạnh. Đằng sau tấm kim loại đục lỗ dạng tổ ong là hai driver 20W, công suất tổng 40W và một màng rung thụ động. Logo Tronsmart được phun sơn trắng đặt ở trung tâm.

tronsmart element force+

Mặt sau loa là màng rung thụ động thứ 2 nhằm nâng cao khả năng tái tạo bass. Khu vực này không được bảo vệ nhiều nên người dùng cần giữ gìn cẩn thận, tránh để các vật nhọn chọc vào. Bên trên màng loa thụ động là khu vực đặt các cổng kết nối USB-C, jack 3.5mm, khe thẻ nhớ microSD và được đập kín bởi một nắp cao su.

tronsmart element force+

Hai bên cạnh của Tronsmart Element Force Plus  không có thiết kế gì đặc biệt trừ một móc treo bằng nhựa ABS ở cạnh phải. Chất lượng móc treo được hoàn thiện khá tốt, tuy nhiên đối với mình thì chất liệu nhựa vẫn không được yên tâm bằng móc dây hay móc kim loại cho lắm, chẳng may bị gẫy coi như bỏ đi luôn.

tronsmart element force+

Mặt trên của loa là các phím bấm điều khiển, kết nối NFC và ba đèn báo tín hiệu. Ngoài các nút quen thuộc thì trên chiếc loa di dong này còn có thêm nút EQ khá hay, công dụng của nó là để tùy chọn chất âm theo sở thích mỗi người. Nút này có 3 cài đặt sẵn là tiêu chuẩn, extra bass và 3d stereo. Theo cá nhân mình thì bạn nên chọn cài đặt tiêu chuẩn khi nghe bình thường trong phòng, extra bass để nghe nhạc ngoài trời còn 3d stereo thì dành cho những lúc xem phim.

tronsmart element force+

Đáy loa có chân đế ở 4 góc, chiều cao không đáng kể, chỉ nâng loa khỏi mặt phẳng được một chút mà thôi, chủ yếu vẫn là giúp nó đứng vững không bị xê dịch.

Các kết nối

Tronsmart Element Force+ sử dụng chuẩn Bluetooth 4.2 EDR có thể dễ dàng kết nối với hầu hết các thiết bị thông minh hiện nay như điện thoại, máy tính bảng, laptop. Ngoài ra người dùng cũng có thể liên kết hai chiếc loa Element Force Plus với nhau để tạo ra hệ thống âm thanh stereo. Tính năng này khá hay nhưng chắc cũng ít người dùng tới vì hầu như không có mấy ai lại đi mua 2 chiếc loa cùng loại cả.

Ngoài việc phát nhạc thông qua bluetooth, bạn có thể kết nối trực tiếp Element Force Plus với nguồn phát thông qua cổng AUX để có tín hiệu phát ổn định hơn.

Chất lượng âm thanh

Tronsmart Element Force Plus sở hữu chất âm thiên bass kèm theo mức âm lượng to, phù hợp nhu cầu sinh hoạt tập thể, hội họp bạn bè, tiệc tùng. Có một điểm khá lạ trên chiếc loa này là sự không đồng đều về chất lượng phát nhạc giữa ba cài đặt EQ mà mình đề cập ở trên.

Cụ thể, với chế độ Extra bass, âm thanh phát ra rất dày kèm theo độ chi tiết cao, kèm theo đó là mức âm lượng to dù volume chỉ 60 – 70%. Trong đó, bass là âm được tái tạo và thể hiện trọn vẹn, đầy đủ nhất, hợp với các bản nhạc rock, EDM.

Trong khi đó, chế độ tiêu chuẩn vẫn mang lại mức âm lượng lớn nhưng chất âm không được đầy đặn và lan tỏa nhiều như extra bass. Đặc biệt, chế độ 3D stereo lại cho kết quả không như mình mong đợi bởi âm lượng bị giảm đáng kể (tăng volume lên 80% mới nghe thấy), âm bass cũng bị mất mát đáng kể và độ lan tỏa chưa rộng lớn.

Thời lượng pin

Qua trải nghiệm thực tế thời lượng pin của chiếc loa này khá ổn, trung bình một lần sạc nó có thể chơi nhạc liên tục hơn 10 tiếng đồng hồ ở mức âm lượng 70%.

Chốt, có nên mua Tronsmart Element Force Plus không?

Giá bán chính xác của chiếc loa này trên thị trường là 1.800.000, mức giá hợp lý với một chiếc loa chưa thực sự xuất sắc nhưng cũng không có nhiều yếu điểm như Tronsmart Element Force Plus.

Thực tế ra thì trong tầm giá này chúng ta không có quá nhiều sự đòi hỏi, nếu muốn trải nghiệm âm thanh trọn vẹn, đầy đủ hơn thì chúng ta nên tìm đến những chiếc loa ở phân khúc từ 4 triệu trở lên như JBL Charge 3, Bose Soundlink Mini II hay Beoplay A1…

Còn ở phân khúc dưới 2 triệu đồng, theo ý kiến của mình Element Force Plus vẫn là lựa chọn tốt, tính năng EQ của nó dù còn nhiều khuyết điểm nhưng cũng khá hay, mang lại trải nghiệm âm thanh đa dạng và không bị nhàm chán.

Ưu điểm:

  • Thiết kế đẹp đẽ, chắc chắn, nhỏ gọn và dễ dàng mang đi;Review loa bluetooth Tronsmart Element SoundPulse Force+: Công nghệ chống nước & âm thanh SoundPulse độc quyền - BlogAnChoi
  • Âm bass cực tốt và mạnh mẽ, bạn có thể cảm nhận được độ rung của âm bass ngay ở mức volume trung bình;
  • Khả năng chơi nhạc liên tục trên 15 tiếng (mức âm lượng trung bình);
  • Âm lượng lớn, chân thực;
  • Chống nước chuẩn IPX7;
  • 3 chế độ bass EQ;
  • Kết nối nhanh chóng với NFC một chạm.

Nhược điểm:

 

  • Âm bass quá mạnh và lấn át khiến nhiều bài nhạc không thể hiện được hết;Review loa bluetooth Tronsmart Element SoundPulse Force+: Công nghệ chống nước & âm thanh SoundPulse độc quyền - BlogAnChoi
  • Mở max volume có dấu hiệu rè nhẹ nhưng không đáng kể.

 

Trên đây là đánh giá của Websosanh về chiếc loa bluetooth Tronsmart Element Force Plus, hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!