Đánh giá loa bluetooth JBL Charge 3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Charge 3 là chiếc loa bluetooth sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá từ thiết kế bên trong cho đến ngoài. Cụ thể ra sao thì mời bạn theo dõi phần đánh giá sau đây.

Thông số kỹ thuật của JBL Charge 3

Kích thước 213 x 87 x 88.5 mm
Trọng lượng 800 g
Chuẩn chống nước IPX7
Bluetooth 4.1, A2DP V1.3, AVRCP V1.5, HFP V1.6, HSP V1.2
Pin Li-ion 6000 mAh

Đánh giá chi tiết

Thiết kế

Nếu là một tín đồ của thương hiệu JBL thì hẳn bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi khác biệt giữa JBL Charge 3 và người tiền nhiệm của nó: kích cỡ lớn hơn, chắc chắn hơn. Kích thước thực tế của Charge 3 là 213 x 87 x 88.5 mm và trọng lượng là 800g. Sở dĩ có sự thay đổi lớn như vậy bởi các tính năng của Charge 3 đã được hoàn thiện nhiều hơn. Trong đó, cặp loa toàn dải kích thước 50mm là đáng chú ý nhất vì nó hỗ trợ rất nhiều cho việc chơi nhạc, đưa âm thanh của loa JBL Charge 3 tiến lên một nấc so với người cũ. Kế đó là viên pin đã được kéo dài thời gian lên 20 tiếng mặc đù chỉ là cục pin 6000mAh. Đây là 2 nâng cấp đáng chú ý nhất trên Charge và mặc dù không thể nhìn ra từ bên ngoài nhưng nếu đã trải nghiệm qua Charge 2 thì bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự khác biệt khi sử dụng.

jbl charge 3Ngoài ra, lớp vỏ bọc loa bên ngoài cũng đã được thay đổi thành chất liệu nhựa cứng kết hợp với vải, chạy dọc thân loa. Lớp cao su ở hai đầu loa cũng được thiết kế lại, không hoàn toàn tròn như trước mà hơi lượn sóng một chút để có dựng đứng loa lên thì âm bass vẫn có thể thoát ra ngoài.

Trên thân loa là các nút Bluetooth, Volume down, Power, JBL Connect, Volume up, Play/Pause. Cũng nằm trên thân loa là các cổng micro USB, cổng USB-A, cổng 3.5 mm và 3 cổng này được bảo vệ bằng 1 nắp che bằng nhựa, rất dày và chắc chắn.

jbl charge 3jbl charge 3jbl charge 3

Công nghệ

JBL đã nâng cấp công nghệ Bluetooth 3.0 trên Charge 2 lên thành 4.1 trên loa bluetooth Charge 3. Bluetooth 1 cho tầm phát sóng xa hơn cũng như tăng sự ổn định khi kết nối với các chế độ thiết lập âm thanh như: HFP v1.5, HSP v1.2, A2DP v1.2, AVRCP v1.5.

jbl charge 3Bên cạnh đó không thể không đề cập đến công nghệ chống nước IPX7. Đây là tiêu chuẩn chống nước gần như là cao nhất hiện nay, giúp Charge có thể ‘ngâm’ nước ở độ sâu 1m trong 30 phút mà không hề hấn gì.

Chất lượng âm thanh

Như đã đề cập ở phần đầu, loa toàn dải của Charge 3 được tăng kích cỡ nên hiển nhiên công suất đòi hỏi cũng lớn hơn, lên đến 10W mỗi loa (trong khi ở Charge 2 là 7,5W mỗi loa), điều này hứa hẹn loa bluetooth JBL Charge 3 sẽ cho âm bass mạnh mẽ hơn. Và quả thật đúng như vậy!

Test JBL Charge 3 với bản nhạc EDM “Don’t let me down”, mình hoàn toàn bị thuyết phục bởi khả năng chơi nhạc của nó: tiếng bass nhanh, chắc gọn, đầy năng lượng. Tóm lại chỉ có 4 từ: vô cùng ấn tượng.

Test loa với bài “Lênh đênh phận buồn” của Như Quỳnh, mình thấy loa tỏ ra hơi đuối khi chưa thể hiện hết sự ngọt ngào trong giọng hát, nhưng bù lại âm trường của bài hát được mở rộng. Tiếp tục thử với “Chờ thêm một đời” của Lam Anh thì giọng ca sĩ được thể hiện tốt với sự nhấn nhá, tốc độ vừa phải, mọi thứ đều rất tốt.

jbl charge 3Cuối cùng, mình dùng loa để xem bộ phim “Mission Impossible 4”. Với những cảnh cháy nổ hoặc bắn nhau trong phim, chiếc loa này thể hiện rất tốt. Mặc dù chưa thể hiện được sự 3D của âm thanh nhưng những tiếng bom nổ trong phim cũng khiến trái tim mình phải loạn nhịp theo.

Tóm lại, mình có thể kết luận JBL Charge 3 là chiếc loa thiên về bass, so với các đối thủ cùng phân khúc thì phải nói đây là chiếc loa có chất bass mạnh nhất. Hai dải còn lại vẫn chưa gây được nhiều ấn tượng với mình.

Tổng kết

Từ những đánh giá trên đây, có thể nói JBL Charge 3 là chiếc loa di dong rất ấn tượng và hình như nó là sự hình thành từ những ý kiến đóng góp của người dùng về dòng Charge 2: thiết kế đẹp hơn, âm thanh cải tiến nhiều, Bluetooth được nâng cấp, chống nước tốt hơn, thời gian chơi nhạc lâu hơn. Nếu bạn là một người chơi âm thanh nghiêm túc, yêu thích thể loại âm thanh mạnh mẽ thì nên lựa chọn Charge 3 bởi trong cùng tầm tiền, thật khó mà có chiếc loa bluetooth nào có chất bass vượt qua được Charge 3.

Giá tham khảo: 2.390.000

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!