So sánh Pulse 4, Flip 5 và Charge 4: Loa JBL nào đáng mua nhất trong năm 2019?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Pulse 4, Flip 5 và Charge 4 là 3 model loa bluetooth mới nhất của JBL. Vậy giữa 3 model này có gì khác nhau? Và bạn nên mua model nào nhất?

Trong năm 2019, bộ sưu tập loa bluetooth của JBL có thêm sự góp mặt của 3 phiên bản nâng cấp mới là Pulse 4, Flip 5 và Charge 4. Đối với những người yêu thích thương hiệu này mà nói thì cả 3 model này đều là những lựa chọn hấp dẫn trong tầm tiền. Nhưng, chắc hẳn cũng sẽ có không ít người tò mò giữa 3 chiếc loa này chiếc nào tốt nhất, đáng nâng cấp nhất.

Vì lẽ đó, bài viết này Websosanh sẽ so sánh một vài khía cạnh giữa 3 chiếc loa này để bạn đọc có cái nhìn khách quan nhất, tiện cho việc chọn mua. Cũng cần phải nói thêm rằng Charge 4 ra đời sớm hơn Flip 5 và Pulse 4, nhưng do thời điểm là cuối năm 2018 thế nên người viết cũng coi như nó là sản phẩm mới của năm 2019.

Bảng so sánh thông số kỹ thuật giữa Pulse 4, Flip 5 và Charge 4

 

Pulse 4

Flip 5

Charge 4

Mô tả – Cùng kích thước với Charge 4, có màn hình LED đẹp mắt kèm tính năng lightshow phối hợp giai điệu có thể tùy chỉnh theo ý thích thông qua ứng dụng.

– Chống nước IPX7.

– Hiệu suất mạnh mẽ, âm thanh 360 độ có thể phát ra âm thanh đồng nhất đến mọi vị trí.

– Bass mạnh.

– Âm lượng khá, có thể lấp đầy một căn phòng cỡ trung.

– Kích thước nhỏ gọn cho việc đem theo du lịch, picnic. Màu sắc đa dạng phù hợp cá tính, phong cách người dùng.

– Vẻ ngoài hầm hố, chống nước IPX7.

– Treble giòn, bass chắc và có độ kiểm soát tốt.

– Âm lượng vừa đủ cho không gian cỡ vừa và nhỏ, không gian ngoài trời không rộng lắm.

– Kích thước lớn nhất, có nhiều màu sắc.

– Build chắc chắn, hầm hố và chống nước IPX7.

Loa định hướng với âm trường rộng rãi, âm trầm mạnh mẽ, xuống sâu.

– Âm lượng lớn nhất, thích hợp cho các bữa tiệc ngoài trời.

Dải tần đáp ứng 70Hz – 20kHz 65Hz – 20kHz 60Hz – 20kHz
Công suất 20W 20W RMS 30W
Thời lượng pin 12 giờ 12 giờ 20 giờ
Thời gian sạc 3,5 giờ 2,5 giờ 5,5 giờ
Sạc cho thiết bị di động Không Không
Ghép nối loa PartyBoost PartyBoost  Connect+
Kích thước 20,7 x 9,6 x 9,6 cm 18,1 x 6,9 x 7,4 cm 22 x 9,5 x 9,4 cm
Trọng lượng 1260g 540g 960g
Giá bán 5.490.000 đồng 2.990.000 đồng 3.990.000 đồng

So sánh về chất lượng âm thanh

Về mặt âm thanh thì Charge 4 là ‘ông trùm’ trong 3 mẫu này. Mặc dù ra đời từ năm 2018 nhưng công nghệ mà nó được trang bị không phải kiểu cổ lỗ sĩ đâu nhé. Chất âm của nó được đánh giá là có âm trầm mạnh nhất, sâu nhất, chơi ở volume cực đại thỏa thích mà không bị biến dạng. Mặt khác, âm trường của nó đủ rộng rãi để tái hiện không gian sân khấu với khả năng định vị nhạc cụ chuẩn xác. Tuy nhiên, âm thanh định hướng của nó cũng là một hạn chế nhỏ, nếu đứng trước loa thì bạn sẽ có âm thanh hay nhất, đứng ở phía sau âm thanh sẽ kém đi.

so sansh jbl pulse 4, flip 5, charge 4
Charge 4 cho âm thanh to, bass mạnh, trầm sâu, âm trường rộng rãi

Trái với âm thanh định hướng của Charge 4, JBL Pulse 4 là kiểu loa vòm 360 độ để bất kỳ vị trí nào trong phòng đều có một chất lượng âm thanh như nhau. Âm trầm của nó tuy không xuống sâu như Charge 4 nhưng low-end lại rất chắc và mạnh. Âm lượng của Pulse 4 không bằng Charge 4 nhưng vẫn đủ để lấp đầy một căn phòng cỡ trung.

Flip 5 nhỏ nhất trong 3 mẫu loa này, cả về hình thể lẫn chất lượng âm thanh nhưng không vì thế mà nó tỏ ra yếu đuối. Flip 5 được đánh giá là một mẫu loa di động phù hợp cho các căn phòng cỡ nhỏ, thậm chí cỡ trung và âm thanh của nó có đầy đủ sự chi tiết. Các chuyên gia đã chấm điểm dải bass và treble của Flip 5 rất cao bởi ở tầm tiền này khó mà tìm được chiếc nào thể hiện được tốt như nó.

So sánh về tính năng

Chỉ cần nhìn sơ qua 3 mẫu loa này thôi thì dù không phải chuyên gia chúng ta cũng có thể nhận định tính năng của JBL Pulse 4 vượt trội so với hai model kia. Chủ yếu là bởi chế độ lightshow của nó quá đẹp đi. Khả năng phối hợp giữa đèn LED và giai điệu của Pulse 4 khiến việc trải nghiệm âm thanh thêm phần thú vị, nếu bạn tổ chức party tại gia với giai điệu sôi động, hoặc một bữa ăn lãng mạn với người thương với giai điệu du dương thì Pulse 4 sẽ thực hiện nhiệm vụ một cách hoàn hảo.

so sansh jbl pulse 4, flip 5, charge 4
JBL Pulse 4 với tính năng lightshow đánh mạnh vào thị giác người dùng

Nếu xét về khía cạnh thị khác thì Pulse 4 là kẻ chiến thắng tuyệt đối, không phải bàn cãi. Tuy nhiên nếu bỏ qua điểm đó và xét theo một vài tiêu chí khác thì Flip 5 và Charge 4 hoàn toàn có khả năng cạnh tranh ngôi đầu. Ví dụ như:

  • Thiết kế của Flip 5 và Charge 4 lồi lõm, hầm hố hơn Pulse 4. Mặc dù không có mặt gương trong suốt cùng đèn LED đẹp mắt nhưng nó vẫn có vẻ đẹp riêng, rất bụi bặm và tạo cảm giác bền bỉ. Và cả 3 mẫu loa này đều có chống nước IPX7.
  • Flip 5 có trọng lượng nhẹ nên thích hợp để đem theo trong những chuyến picnic, du lịch.
  • JBL Pulse 4 và Flip 5 đều có thể ghép nối với nhiều loa JBL khác có cùng tính năng PartyBoost để tạo ra âm thanh stereo tuyệt hảo hơn. Trong khi đó, Charge 4 vẫn sử dụng tính năng Connect+ cũ. Đây vừa là nhược điểm vừa là ưu điểm của nó. Nó không tạo ra âm thanh stereo nhưng có thể ghép nối với bao nhiêu loa JBL đời cũ cũng được. Hạn chế là không thể ghép nối với các dòng loa thế hệ sau này.
  • Charge 4 có thời lượng pin 20 giờ, trong khi hai mẫu kia chỉ có 12 giờ.
so sansh jbl pulse 4, flip 5, charge 4
Jbl Flip 5 có lợi thế lớn nhất là tính di động

Ưu nhược điểm khác của cả 3 loa

Dưới đây là nhưng ưu điểm chung của chúng:

  • Cả 3 loa đều giữ cổng kết nối 3.5mm để cắm tai nghe hoặc phát nhạc từ thiết bị nghe nhạc như iPod chẳng hạn.
  • Cả 3 đều được trang bị cổng sạc USB Type-C mới nhất.

Nhược điểm:

  • JBL chỉ cung cấp dây sạc theo loa thôi thế nên chúng ta sẽ phải sắm thêm.
  • Ở cả 3 model mới nhất này JBL đều không trang bị loa ngoài và trợ lý ảo. Có thể là bởi ở các mẫu trước (Charge 3, Pulse 3, Link 10, Link 20) các tính năng này hoạt động không hiệu quả nên hãng quyết định bỏ luôn.
  • Flip 5 vẫn chưa thực sự là model loa di động tốt nhất trong tầm giá, Ultimate Ears Boom 3 mới thực sự ông vua ở phân khúc này.

Chốt: Nên mua loa bluetooth JBL nào?

Là sản phẩm mới nhất của dòng trong năm nay nên hiển nhiên cả Pulse 4, Flip 5 và Charge 4 đều rất xứng đáng có mặt trong bộ sưu tập của bạn. Và để mà nói nên mua loa nào trong 3 chiếc, thực sự bản thân mình cũng rất phân vân, bởi loa nào cũng có ưu nhược điểm riêng của nó, không xác định được cái nào tốt nhất. Thế cho nên, nếu phải lựa chọn một trong 3 loa, bạn hãy xác định rõ bản thân mình cần gì, rồi mới xem xem loa nào đáp ứng được nhu cầu đó rồi mới chọn.

  • Pulse 4 thiết kế rất đẹp mắt, tính năng lightshow chắc chắn sẽ làm điên đảo nhiều người.
  • Flip 5 nhỏ nhắn, tính di động cao, âm thanh không kém phần mạnh mẽ, ngọt ngào.
  • Charge 4 có công suất lớn nhất, âm thanh to vượt trội, âm trầm căng, sâu, nhiều lực, thường xuyên tổ chức party thì em nó sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trên đây là phần so sánh của Websosanh về 3 model loa bluetooth mới nhất của JBL. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về chúng và có quyết định mua sắm chính xác nhất. Chúc các bạn thành công!

Nếu thấy thông tin hữu ích hãy chia sẻ cho nhiều người cùng xem nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cùng tầm tiền thì nên chọn JBL Flip 5 hay JBL Charge 4 hợp lý hơn?

Cùng tầm tiền thì nên chọn JBL Flip 5 hay JBL Charge 4 hợp lý hơn?

Trong phân khúc loa bluetooth tầm giá 2 triệu đồng hiện nay, cái tên Flip 5 và Charge 4 của thương hiệu JBL được nhắc đến nhiều và nhận được sự quan tâm của người dùng hơn cả. Vậy nên mua JBL Flip 5 hay JBL Charge 4? Bạn sẽ có ngay câu trả lời khi đọc bài viết sau đây.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!