Đánh giá loa không dây Nokia SP-101: Trải nghiệm ấn tượng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm hiểu về chiếc loa không dây Nokia SP-101 thì những thông tin trong bài viết này hẳn sẽ giúp ích được cho bạn.

Thiết kế và xây dựng

Loa không dây Nokia SP-101 có thân tròn nhỏ. Phần lưới loa được đặt ở phía trên và được bọc bằng chất liệu vải lưới. HMD Global đã chọn một chất liệu giống như cao su cho phần đáy mà tôi không tin rằng nó đã được dán đúng cách trong đơn vị của chúng tôi.

Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu nó bắt đầu tắt sau vài tháng sử dụng. Loa có dây ngắn, màu đen, người dùng có thể sử dụng để mang loa đi khắp nơi. Hơn nữa, nó chỉ nặng 160 gram giúp bạn dễ dàng mang theo đến mọi nơi.

Nếu bạn là người mê màu sắc, SP-101 có thể khiến bạn thất vọng vì nó chỉ có sẵn trong tùy chọn màu đen. Có nhiều lựa chọn trẻ trung hơn sẽ làm tăng thêm sự hấp dẫn của người nói.

Tương tự như vậy, nó cũng thiếu chứng nhận chống bụi / nước. Đối với một chiếc loa di động, tôi nghĩ đây là tính năng khá quan trọng không thể thiếu. Ít nhất, Nokia đã bao gồm một nắp đậy để bảo vệ cổng sạc.

Kết nối

Về mặt kết nối, loa sử dụng Bluetooth 5.0. Tôi đã sử dụng nó với điện thoại và máy tính xách tay Windows và không gặp vấn đề gì với kết nối.

Quá trình ghép nối cũng khá đơn giản. Bạn có thể nhấn và giữ nút nguồn để bật loa. Sau đó, bật Bluetooth trên điện thoại của bạn và nhấn kết nối. Loa cũng tự động kết nối với các thiết bị đã ghép nối trước đó.

Trong thời gian sử dụng Loa không dây Nokia SP-101, tôi không gặp phải tình trạng ngắt kết nối hoặc gián đoạn nào. Mặc dù không có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, bạn vẫn có thể kết nối hai trong số chúng để có âm thanh nổi.

Kiểm soát

Tiếp tục, loa này có tổng cộng bốn nút. Chúng được chia thành hai nhóm, mỗi nhóm ở phía đối lập của người nói.

Ở một bên, có phím nguồn và nút phát / tạm dừng. Trong khi đó, có một nút tăng / giảm âm lượng ở đầu đối diện. Nhấn và giữ các nút này cũng sẽ cho phép bạn bỏ qua các bản nhạc.

Hiệu suất âm thanh

Loa có trình điều khiển âm thanh 43mm. Bạn có thể nhận thấy bộ tản nhiệt thụ động ở dưới cùng của thiết bị. Những gì tôi nhận thấy từ các thử nghiệm của mình là chất lượng âm thanh của nó không phải là tốt, ngay cả đối với một chiếc loa giá rẻ.

Tuy nhiên, nó đủ lớn cho các phòng có diện tích vừa và nhỏ. Âm trầm thiếu tiếng đập mạnh. Ngoài ra, sự tách biệt của nhạc cụ không phải là tốt. Hầu hết thời gian, giọng hát rõ ràng, ngoại trừ ở mức cao khi chúng bắt đầu rè. Đôi khi nó có thể trở nên trầm trọng hơn.

Tiếp tục, loa có micrô tích hợp mà bạn có thể sử dụng để gọi điện thoại. Với điều này, bạn cũng có thể kích hoạt trợ lý ảo trên điện thoại của mình. Chất lượng cuộc gọi khá ổn nhưng nó không có tính năng khử tiếng ồn dưới bất kỳ hình thức nào.

 

Pin

Nokia Wireless Speaker SP-101 có pin 800mAh, mà Nokia tuyên bố có thể kéo dài đến bốn giờ phát lại. Thật thú vị, ít nhất đối với tôi, mỗi lần sạc đầy cung cấp 5 giờ sao lưu trung bình. Thật tuyệt!

Mặt khác, Nokia vẫn còn lỗi thời khi nói về sạc. Công ty đã chọn cổng micro USB thay vì Type-C. Và vì thiết kế tròn, bạn có thể gặp khó khăn để tìm vị trí chính xác của cổng. Tương tự như vậy, chỉ báo sạc dễ bị chặn bởi cáp. Toàn bộ quá trình sạc mất hơn 2 giờ.

Lời kết

Vì vậy, chúng ta hãy kết thúc bài đánh giá này về Loa không dây Nokia SP-101. Đối với tôi, phần tốt nhất của chiếc loa này là pin dự phòng của nó. Tôi đã có thể nhận được nhiều thời gian phát hơn những gì công ty đã hứa cung cấp.

Ngoài ra, nó có một micrô tích hợp, hoạt động tốt nếu nó là một thiết bị giá rẻ. Và đó là về nó – không có gì khác nổi bật. Loa không đủ lớn và có vấn đề về chất lượng. Thật khó để chứng thực SP-101 khi các thương hiệu cạnh tranh cung cấp trải nghiệm tương tự hoặc tốt hơn với mức giá tương đương.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!