Đánh giá máy ảnh Fujifilm X-A10 : Lựa chọn đáng giá cho dân nghiệp dư

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ra mắt đầu năm 2017 nhưng phải đến thời điểm này chiếc máy ảnh Fujifilm X-A10 mới thực sự gây được tiếng vang. Bài đánh giá dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về sản phẩm này.

Thiết kế

Điều đầu tiên khi chú ý tới thiết kế của chiếc máy ảnh Fujifilm X-A10 là nó thừa hưởng nguyên vẹn nét đẹp từng làm ‘điên đảo’ giới nhiếp ảnh của chiếc X-A2. Kiểu dáng RangerFinder với hệ thống nút bấm gọn gàng nhưng đơn giản gợi lại thời hoàng kim của những chiếc máy ảnh film xưa cũ.

máy ảnh fujifilm x-a10
X-A10 với kiểu dáng RangerFinder, hệ thống nút bấm gọn gàng

Nhưng đằng sau những nét quen thuộc đó là sự cách tân thời thượng: màn hình cảm ứng 3 inch lật lên 180 độ. Điều này rất hữu ích cho những ai thích chụp ảnh selfie, tự sướng. Các thông số có thể được tùy chỉnh nhanh chóng ngay trên màn hình và thêm một nút chụp selfie cũng được bố trí riêng vừa vặn với vị trí ngón tay khi cầm máy. Chưa hết, chế độ nhận diện ánh mắt giúp máy nhận diện khuôn mặt tốt hơn, dùng để chụp ảnh chân dung thì tuyệt không còn gì bằng.

Tính năng

Với mức giá ‘bình dân’, tính năng của chiếc máy ảnh Fujifilm X-A10 không có gì gọi là ‘siêu việt’, thế nhưng tính hữu ích của nó lại vô cùng. Chẳng hạn tính năng chia sẻ ảnh qua Wifi, cho phép bạn kết nối và chia sẻ ảnh với smartphone dễ dàng. Nhờ đó mà dù đang đi đâu, làm gì bạn cũng có thể vô tư đăng bài ‘sống ảo’.

Đáng tiếc là khả năng quay video của X-A10 còn nhiều hạn chế, máy chỉ có thể quay FHD 30fps. Dù vậy thì với tầm giá rẻ như thế cũng khá là ổn rồi. Chất lượng của các đoạn phim chất lượng cao vẫn có độ chân thực và sống động, không đến nỗi tệ.

Hiệu năng

Linh hồn của chiếc máy ảnh mirrorless này là cảm biến CMOS APS-S 16MP là con chip xử lý hình ảnh EXR Processor II, cho khả năng tái tạo hình ảnh với độ chi tiết và sắc nét cực cao. Con chip này có khả năng nhanh chóng phân tích và xử lý hình ảnh theo hướng tạo độ sâu màu tối đa, các điểm ảnh được nâng cấp về độ tương phản, bõa hòa màu ở mức bắt mắt nhưng không làm mất đi sự chân thực vốn có.

máy ảnh fujifilm x-a10
Màn hình cảm ứng 3inch lật lên 180 độ

Sự chuyển đổi giữa các vùng sáng-tối diễn ra khá mềm mại. Dải ISO 200-6400, mở rộng 100-25600 cho phép X-A10 chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng khá ổn. Các bức ảnh có được sự mượt mà với độ nhiễu thấp khi ở mức ISO cao. Đặc biệt, ‘chuyên gia xử lý da’ Portrait Enhancer sẽ giúp bạn có được những bức ảnh chân dung, tự sướng mỹ mãn nhất.

Khả năng chụp liên tiếp của X-A10 là 6fps. Dù chưa thể sánh với những model cao cấp hơn nhưng khi kết hợp cùng màn trập tối đa 1/4000s thì việc chụp ảnh thể thao cũng không quá khó khăn với X-A10.

Chất lượng hình ảnh

Cảm biến APS-C 16.3MP kết hợp với vi xử lý ảnh cho ra chất lượng hình ảnh tuyệt vời, khả năng tái tạo chính xác tông màu da ấn tượng. Nếu kết hợp với ống kính Fujinon Sharp, bạn sẽ có được khung hình với độ phân giải cao nhất, chụp được trong mọi điều kiện.

máy ảnh fujifilm x-a10

máy ảnh fujifilm x-a10
Ảnh chụp từ X-A10

Tổng kết

Nhìn chung với những gì được trang bị thì chiếc máy ảnh Fujifilm X-A10 đã là quá tuyệt vời trong cùng tầm giá. Hơn hết chiếc máy này còn rất dễ dàng sử dụng, dù là người mới tập tành nhiếp ảnh cũng có thể sử dụng thành thạo. Đó cũng là lý do vì sao mà Fujifilm X-A10 trở thành chiếc máy ảnh giá rẻ được săn đón nhiều trong năm nay.

Giá bán tham khảo: từ 5.788.000đ

Vậy còn bạn thì sao? Bạn thấy thế nào về chiếc Fujifilm X-A10 này?

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá dàn máy DVD Pioneer X-SMC1-S (đen)

Đánh giá dàn máy DVD Pioneer X-SMC1-S (đen)

Dàn máy DVD Pioneer X-SMC1-S sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tinh tế cùng những tính năng hỗ trợ kết nối, tái tạo âm thanh thông minh chắc chắn sẽ đem đến cho bạn và gia đình những phút giây giải trí ấn tượng hơn bao giờ hết.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!