Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.

Dù là người tiêu dùng phổ thông hay một tín đồ âm thanh chính hiệu, điểm chung giữa họ là có cùng chung niềm khao khát được sở hữu một chiếc loa với âm thanh chất lượng để có thể nâng cao trải nghiệm âm nhạc. Tuy nhiên, giữa một biển loa trên thị trường, làm sao bạn có thể biết mình nên mua mẫu nào?

Với những người chơi hệ âm thanh lâu năm, chắc chắn họ sẽ có những thương hiệu ‘ruột’ của mình, việc lựa chọn cũng đơn giản. Còn nếu đây là lần đầu bạn mua loa, trước hết bạn cần phải hiểu hiện nay có những thương hiệu nào, chất lượng của chúng ra sao. Do đó ở bài viết này Websosanh sẽ giúp bạn liệt kê 9 thương hiệu phổ biến trong cộng đồng âm thanh Việt, vì đều là những thương hiệu có thể sản xuất ra những sản phẩm chất lượng.

Lưu ý: Thứ tự trong bài viết chỉ mang tính chất sắp xếp, không có giá trị xếp hạng.

1.   JBL

JBL là hãng sản xuất thiết bị âm thanh có độ phủ toàn cầu với nhiều thành tựu xuất sắc về sản xuất loa và tai nghe chất lượng cao. Công ty này đến nay đã có kinh nghiệm hơn 70 năm trong lĩnh vực âm thanh và chừng nào thương hiệu này còn hoạt động thì họ vẫn còn sản xuất các ấn phẩm xuất sắc cho cả mục đích cá nhân và chuyên nghiệp.

top 9 thương hiệu loa nổi tiếng nhất 2023

Số lượng sản phẩm mà JBL từng sản xuất phải nói là rất nhiều, nhiều không đếm nổi và hầu hết mỗi mẫu loa đều phục vụ mục đích nào đó. Nếu bạn cần những mẫu loa có khả năng chơi bass cực sung, âm lượng lớn thì JBL hiện có dòng PartyBox cực kỳ đình đám. Còn nếu ưu tiên sự linh hoạt, gọn gàng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng âm thanh thì hai dòng Flip và Clip đều sẽ khiến bạn hài lòng. Một yếu tố khác là phần lớn loa JBL đều có giá hợp lý, phù hợp với điều kiện thu nhập của đại đa số gia đình Việt.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa tuyệt vời, giá phải chăng và có độ bền cao, dùng được lâu dài, thì JBL sẽ là lựa chọn phù hợp.

2.   Bose

Bose là một công ty điện tử tiêu dùng tư nhân có trụ sở tại Framingham, Massachusetts, Mỹ. Công ty này sản xuất thiết bị âm thanh từ năm 1964, hướng đến mục tiêu giải trí tại gia và các hệ thống chuyên nghiệp. Gần 60 hoạt động, Bose đã tạo ra được rất nhiều mẫu loa có thể xếp vào hàng huyền thoại, chẳng hạn như hai dòng Bose 301 series, Bose 601 series, vài chục năm rồi vẫn còn chưa hết hot.

top 9 thương hiệu loa nổi tiếng nhất 2023

Ngày nay, Bose tham gia sản xuất đa dạng thiết bị âm thanh, bao gồm tai nghe chống ồn chủ động, hệ thống rạp tại gia và hệ thống âm thanh không dây. Sản phẩm của Bose xuất hiện gần như mọi ngõ ngách trên thế giới, từ hàng quán bình dân cho đến hẹ thống nhà hàng sang trọng nhất, đúng với khẩu hiệu “Âm thanh không có ranh giới!” của họ.

3.   Sony

Sony là một công ty điện tử đa quốc gia của Nhật Bản, có trụ sở chính tại Tokyo. Có thể nói đây là thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới hiện nay, không phải vì hãng đã có hơn 100 năm tuổi, cũng không phải vì các chiến dịch marketing tốt, đơn giản chỉ vì Sony đã tạo ra những sản phẩm thực sự xuất sắc.

top 9 thương hiệu loa nổi tiếng nhất 2023

Hầu như không có nền tảng âm thanh nào mà Sony không bao phủ. Từ tai nghe, loa không dây cho đến hệ thống rạp tại gia, Sony đều có mặt. Loa Sony không chỉ mang đến chất lượng âm thanh tuyệt vời mà còn được chế tạo để tồn tại lâu dài. Đặc điểm này rất phổ biến đối với hầu hết các sản phẩm ‘made in Japan’.

Loa của Sony có đa dạng mức giá và mẫu mã, hình thức đa dạng và không lẫn với bất kỳ đối thủ nào.

4.   Marshall

Marshall được biết đến với những chiếc loa và amplifier cao cấp, thương hiệu này đặc biệt quen thuộc đối với những người làm trong ngành kinh doanh âm nhạc. Tuy nhiên thì những năm gần đây, Marshall đã bắt đầu thâm nhập thị trường đại chúng và khai thác lĩnh vực loa bluetooth đậm chất classic rock, hệ thống audio cổ điển, amplifier chất lượng cao…

top 9 thương hiệu loa nổi tiếng nhất 2023

Đối với dòng sản phẩm loa, mẫu mã của Marshall hiện vẫn chưa thể nói là đa dạng, ít hơn so với các thương hiệu khác trong danh sách này nhưng mỗi một sản phẩm đều có một bản sắc rất riêng. Hầu hết loa Marshall đều mang đến chất âm classic đặc trưng, có thể là rock hoặc blues, thậm chí một số model mới như Marshall Willen hay Marshall Middleton có thể chơi trầm rất tốt. Một điểm cộng mà tất cả các tín đồ Marshall ưa thích là thiết kế mô-đun ở đỉnh loa cho phép người dùng tinh chỉnh cấu hình âm thanh phù hợp với tâm trạng của mình nhất.

Nếu muốn một chiếc loa có vẻ ngoài đẹp cổ điển với chất lượng âm thanh tốt, bạn có thể tìm thấy ở nhiều nơi. Nhưng không một thương hiệu loa nào có thể mang lại cảm giác cổ điển thực sự như Marshall cả.

5.   Klipsch

Năm 1946, Paul W.Klipsch ngụ tại thị trấn nhỏ Hope, thuộc tiểu bang Arkansas đã chế tạo ra một chiếc loa thủ công với mục tiêu ban đầu là để có âm thanh lớn hơn để sử dụng trong phòng khách. Và sau đó, công ty của ông, Klipsch, đã bước lên con đường sản xuất những chiếc loa cao cấp, chất lượng cao.

top 9 thương hiệu loa nổi tiếng nhất 2023

Thương hiệu này đã tạo ra rất nhiều mẫu loa tốt, dùng ở bất kỳ mục đích nào. Họ cũng mở rộng kỹ thuật âm thanh sang lĩnh vực soundbar và tai nghe với mức giá đắt rẻ tùy loại. Trong đó, sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng là loa bookshelf bluetooth Klipsch R-51PM.

6.   Polk Audio

Polk Audio là thương hiệu âm thanh Mỹ đã có tuổi đời hơn 40 năm. Trọng tâm của họ là chất lượng so giá thành và có xu hướng phát ra âm thanh phong phú với độ rõ nét tuyệt vời.

top 9 thương hiệu loa nổi tiếng nhất 2023

Nhìn chung hầu hết loa Polk Audio có mặt trên thị trường đều đáng đồng tiền bát gạo, thậm chí còn có thể cạnh tranh với các thương hiệu nổi tiếng hơn. Nếu bạn đang cần một chiếc loa có trải nghiệm nghe đắm chìm thì nên cân nhắc thương hiệu này nhé.

Polk Audio T15 là sản phẩm tiêu biểu nhất của hãng. Đây là cặp loa bookshelf dành cho hệ thống âm thanh tại gia với âm thanh đầu ra mạnh mẽ, ấn tượng. Kết hợp với nền tảng công nghệ âm thanh vòm hiện đại là DTS và Dolby, người nghe sẽ có được âm thanh độ phân giải cao với hiệu ứng âm trầm tuyệt vời.

7.   Sonos

Xét về số năm hoạt động thì Sonos có thể nói là trẻ nhất trong danh sách này, mới hơn 20 năm tuổi nhưng đã đạt được thành tựu lớn trong lĩnh vực âm thanh tại gia.

top 9 thương hiệu loa nổi tiếng nhất 2023

Xu hướng của Sonos là những mẫu loa không dây với thiết kế đơn giản, kiểu dáng đẹp, có thể kết nối được với hệ thống smart home nhưng đồng thời cũng có âm thanh đầu ra chất lượng để người dùng có trải nghiệm giải trí đặc sắc khi cần.

8.   Harman Kardon

Harman Kardon là thương hiệu âm thanh Mỹ cung cấp nhiều loại sản phẩm âm thanh ở mọi mức giá. Công ty nổi tiếng với các giải pháp loa chất lượng cao, đẹp mắt nhưng giá cả hết sức phải chăng.

top 9 thương hiệu loa nổi tiếng nhất 2023

Hầu hết loa của Harman Kardon đều có âm thanh đầu ra tự nhiên, trong trẻo với sự cân bằng tuyệt vời giữa âm trầm và âm bổng. Đây là một trong những lý do tại sao loa Harman Kardon rất phù hợp để sử dụng tại nhà.

Nếu bạn đang tìm một thương hiệu loa xuất sắc, chắc chắn, có thể tham khảo Harman Kardon ngay hôm nay. Mẫu loa bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 8 của hãng hiện đang là một trong những mẫu được ưa chuộng nhất thị trường Việt với dải âm bass căng nhưng rất gọn và chắc tai, độ tách bạch 3 dải rõ ràng. Thêm nữa, mẫu loa để bàn này còn được tích hợp 2 micro để tự canh chỉnh EQ ở mọi vị trí đặt

9.   Bang & Olufsen

Một thương hiệu cao cấp trong danh sách này, chỉ dành cho những ai thực sự có điều kiện, chính là Bang & Olufsen. Thương hiệu đến từ Đan Mạch này có thể xem như là đích đến cuối cùng của mọi tín đồ âm thanh. Mỗi sản phẩm của hãng đều mang tiêu chí giàu tính nghệ thuật, chất liệu thượng hạng, công nghệ tiên phong và chất âm chuẩn mực.

top 9 thương hiệu loa nổi tiếng nhất 2023

Nếu bạn muốn trải nghiệm âm thanh xuất sắc chưa từng có, hãy tìm đến các sản phẩm loa của Bang & Olufsen. Có điều, hãy cân nhắc kinh tế của mình đã nhé, bởi phương châm của hãng là ‘Dành cho những người quan tâm đến thiết kế và chất lượng trước giá cả’ mà.

Trên đây là 9 thương hiệu loa nổi tiếng được đông đảo tín đồ âm thanh Việt ưa chuộng hết năm này qua năm khác. Bên cạnh những cái tên này thì còn rất nhiều thương hiệu khác như Creative, Yamaha, Edifier, Pioneer, KEF, Bower & Wilkins, Focal, Dynaudio, Devialet… cũng được chú ý không kém vì đều có những sản phẩm chất lượng, âm thanh thỏa mãn người nghe.

Cho dù nhu cầu của bạn là nghe nhạc, xem phim hay chơi game, việc sở hữu một chiếc loa tuyệt vời có thể đưa trải nghiệm nghe của bạn lên một tầm cao mới. Và với những thương hiệu gợi ý trên đây, sẽ có rất nhiều mẫu loa xuất sắc để bạn lựa chọn. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này sẽ đủ giúp bạn tìm được một chiếc loa phù hợp với nhu cầu của mình.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!