Đánh giá máy lạnh Reetech có tốt không chi tiết? 7 lý do nên mua dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thị trường máy lạnh hiện nay đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt của nhiều dòng máy lạnh, trong đó phải kể đến Reetech. Vậy máy lạnh Reetech có tốt không? Để trả lời thắc mắc này các bạn hãy theo dõi những thông tin mà bài viết sẽ cung cấp.

1. Đánh giá máy lạnh Reetech có tốt không?

Để đánh giá được máy lạnh Reetech có tốt không cần vào nhiều yếu tố như xuất xứ, giá cả, tính tiết kiệm điện, khả năng hoạt động,.. cụ thể các tiêu chí này được đánh giá như sau:

1.1. Xuất xứ máy lạnh Reetech của nước nào

Để đánh giá máy điều hòa Reetech có lẽ nhiều người sẽ quan tâm đến xuất xứ của sản phẩm đầu tiên. Điều hòa nhiệt độ Reetech là dòng sản phẩm được sản xuất bởi công ty cổ phần R.E.E. Đây từng được biết là Xí nghiệp Liên hiệp Thiết bị Lạnh ra đời năm 1977. Điều đó có nghĩa máy lạnh mang thương hiệu Reetech hoàn có nguồn gốc made in Vietnam. Quy trình lắp ráp và sản xuất đều được thực hiện hoàn toàn trong nước. Công nghệ sản xuất máy lạnh Reetech dựa theo quy chuẩn tiên tiến nhất từ EU.

Máy lạnh Reetech có chức năng lọc sạch không khí khá ấn tượng
Máy lạnh Reetech có chức năng lọc sạch không khí khá ấn tượng

1.2. Khả năng tự lọc sạch không khí

Khả năng tự lọc sạch không khí luôn là tiêu chí đánh giá đầu tiên khi lựa chọn máy lạnh. Reetech sở hữu hệ điều hòa Modular Chiller cho khả năng làm sạch không khí cực kỳ hiệu quả. Các tác nhân bụi bẩn, vi khuẩn có hại từ môi trường đều được máy làm sạch một cách nhanh chóng. Nhờ vậy, không khí trong gia đình luôn được trong lành và an toàn với các thành viên.

1.3. Chế độ hoạt động êm ái, không phát ra tiếng ồn

Trong quá trình hoạt động máy Reetech hầu như rất ít phát ra tiếng ồn. Nếu so sánh với các dòng máy lạnh cùng phân khúc khác trên thị trường thì Reetech hoạt động êm ái hơn hẳn. Đặc điểm này đã giúp dòng máy này chinh phục được rất nhiều khách hàng.

1.4. Có hệ thống chống ăn mòn

Hệ thống chống ăn mòn là một trong số những ưu điểm vượt trội nhất của máy lạnh Reetech. Hệ thống chống ăn mòn có tác dụng giúp máy hoạt động tốt trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đặc biệt với những nơi gần biển nồng độ muối trong không khí khá cao dễ khiến máy lạnh bị hư hỏng. Nhưng với Reetech nhờ sở hữu khả chống ăn mòn tiên tiến mà dù nồng độ muốn có cao thì máy vẫn không bị ảnh hưởng.

1.5. Khả năng tiết kiệm điện năng hiệu quả

Mối e ngại lớn nhất với nhiều người khi chọn mua máy lạnh loại nào phù hợp chính là không biết nó có tốn điện không. Với máy lạnh Reetech thì các bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về lượng điện năng mà máy tiêu thụ. Dòng Reetech hoạt động dựa trên nguyên lý Digital cho phép thiết bị tiết giảm được tối đa 30% lượng điện sử dụng.

Dẫn chứng cụ thể cho khả tiết kiệm của máy lạnh Reetech là ở dòng máy 1HP Reetech. Công suất điện mà 1HP Reetech tiêu thụ mỗi giờ là 0.9kw, mỗi ngày trung bình máy hoạt động khoảng 8 tiếng. Nếu nhân với giá tiền mỗi khi kw điện hiện nay giá khoảng 1.500 đồng thì số tiền điện hàng tháng sẽ là 0.9×8×30×1.500=324.000vnđ. Mức tiền điện 324.000vnđ/tháng không phải quá lớn nếu không muốn nói là thấp hơn hẳn so với các dòng máy lạnh khác.

Máy lạnh Reetech cho khả tiết kiệm lên đến 30%
Máy lạnh Reetech cho khả tiết kiệm lên đến 30%

1.6. Dễ dàng tháo nắp, vệ sinh

Máy lạnh Reetech được thiết kế khá đơn giản nên việc tháo nắp cũng không có gì quá khó khăn. Để đảm bảo vệ sinh cho máy lạnh cứ khoảng vài tuần các bạn hãy tháo máy và làm sạch một lần. Hệ thống phin lọc và mặt nạ của điều hòa Reetech có thể được tháo nắp khá dễ dàng. Công việc của các bạn cũng vì thế mà trở nên nhẹ nhàng hơn.

1.7. Giá máy lạnh Reetech bao nhiêu

Máy lạnh Reetech có mức giá khá bình dân với phần đông người tiêu dùng. Các mẫu máy như 1HP Reetech, Reetech 9000BTU, Reetech 12000BTU có giá tầm trên 4 triệu đồng. Với mẫu Reetech 2 có giá khoảng hơn 5 triệu rưỡi. Mức giá của máy Reetech có thể thay đổi theo từng thời điểm. Với những thời điểm như lễ Tết các chương trình khuyến mãi diễn ra nhiều thì giá thành sẽ có phần hạ hơn nữa.

1.8. Có nên mua máy lạnh Reetech không

Thực ra có nên mua hay không cũng còn tùy vào nhu cầu của từng gia đình. Nhìn chung máy lạnh Reetech có nhiều tính năng khá nổi bật và mức giá cũng khá mềm. Nếu như không có yêu cầu quá về tính thẩm mỹ thì Reetech khá đáng mua. Reetech đặc biệt phù hợp với những gia đình nhỏ, có mức thu nhập trung bình. Bạn có thể tham khảo các dòng máy như: máy lạnh Reetech RTV18-BF, 1 chiều, 2HP, Inverter; và máy lạnh Reetech RT12BD, 1 chiều, 1.5HP; hay như máy lạnh Reetech RT24-CD/RC24-CD, 1 chiều, 2.5HP,…

Còn nếu bạn yêu cầu cao về tính thẩm mỹ thì Reetech có kiểu dáng chưa thực sự bắt mắt cho lắm. Nếu so sánh với các dòng máy lạnh của Panasonic hay Mitsubishi thì Reetech chưa thể bằng được. Tuy nhiên, với tầm giá chỉ từ 4 đến 4 triệu người dùng cũng không thể đòi hỏi hơn được. Reetech chỉ là không được bắt mắt chứ không phải thuộc dạng xấu. Vì vậy máy vẫn thích hợp để lắp đặt trong phòng ngủ, phòng ăn, các khu phòng trọ nhỏ,.. Nơi không yêu cầu quá cao tính thẩm mỹ.

Máy lạnh Reetech có giá cả phải chăng
Máy lạnh Reetech có giá cả phải chăng

2. Hướng dẫn sử dụng máy lạnh Reetech

Máy lạnh Reetech có cách sử dụng không quá phức tạp nó cũng gần giống như hầu hết các loại điều hòa máy lạnh chính hãng hiện đại khác. Đầu tiên các bạn cần ghi nhớ một số nút điều chỉnh cơ bản như:

Nút On: Bật máy.

Nút Off: Tắt máy.

Nút Auto: Điều chỉnh tự động.

Nút Cool: Làm lạnh.

Nút Dry: Làm giảm độ ẩm không khí.

Nút : Điều chỉnh chế độ quạt.

Nút Air Director: Chế độ làm lạnh nhanh.

Nút Economic : Làm lạnh tiết kiệm điện.

Sau khi đã ghi nhớ những nút điều chỉnh cơ bản trên, tiếp theo các bạn cần tiến hành cài đặt. Với chế độ làm lạnh tự động đầu tiên các bạn hãy ấn nút Mode trên điều khiển sau đó chọn Auto. Chế độ điều khiển Auto cho phép máy tự động điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp nhất với môi trường trong phòng. Nếu muốn thay đổi nhiệt độ các bạn có thể ấn nút tăng giảm ( + hoặc – ). Ở chế độ Auto các bạn cũng có thể tiến hành điều chỉnh quạt theo 5 mức gió từ cao xuống thấp. Để điều chỉnh hướng gió các bạn hãy ấn nút Swing.

Hướng dẫn điều khiển máy lạnh Reteech
Hướng dẫn điều khiển máy lạnh Reteech

Cũng như các dòng máy lạnh khác trên thị trường, Reetech cũng được trang bị tính năng hẹn giờ. Để tiến hành cài đặt hẹn giờ các bạn chọn vào nút Timer On. Sau đó tăng giảm thời hạn bằng cách ấn vào (+) hoặc (-). Cuối cùng ấn nút Timer Off để xác nhận cài đặt.

Ngoài ra Reetech có các chức năng khác như làm lạnh nhanh, chế độ ngủ, chế độ quạt khô dàn lạnh. Để khởi động các chế độ này các bạn chỉ cần ấn vào những nút tương ứng bài viết vừa giới thiệu ở phần trên. Và cần nhớ rằng remote điều khiển chỉ có tác dụng trong bán kính 7m. Do đó các bạn không nên đứng quá xa để điều khiển.

Bên cạnh đó trong quá trình sử dụng các bạn cần lưu ý đến chiếc điều khiển của máy lạnh. Điều khiển cần được tiến hành anh thay pin định kỳ. Việc tiến hành thay pin định kỳ sẽ giúp các chức năng của điều khiển ăn hoạt động nhanh nhạy hơn. Khi sử dụng điều khiển cần tránh các vai đập mạnh, dễ khiến điều khiển bị hư hỏng.

Hy vọng rằng từ những chia sẻ của bài viết đã giúp các bạn phần nào trả lời được câu hỏi máy lạnh Reetech có tốt không. Và hãy lưu ý đến những hướng dẫn sử dụng máy lạnh Reetech mà chúng tôi vừa đề cập nhé. Chúc các bạn sẽ có thêm gợi ý mua hàng lý tưởng sau khi đọc xong bài viết này!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!