Đánh giá máy lọc không khí Xiaomi Mi Air Purifier Pro: có thật sự hiệu quả?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những đánh giá chi tiết về chất lượng lọc không khí của máy lọc Xiaomi Purifier Pro dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được hiệu quả thực sự khi dùng máy lọc này.

Máy lọc không khí Mi Air Purifier Pro được ra mắt vào tháng 11/2017 và hiện cũng đã mới tung ra bản nâng cấp Xiaomi Mi Air Purifier Pro H với công suất lớn và được trang bị nhiều công nghệ, tuy nhiên chưa có sẵn trên thị trường.

Xiaomi bắt đầu việc sản xuất các dòng máy lọc không khí từ năm 2015, với dòng máy Mi Air Purifier. Sau đó, hãng tiếp tục trình làng các phiên bản nâng cấp của mẫu máy này với Mi Air Purifier 2, Mi Air Purifier 2S, Mi Air Purifier Max, Mi Air Purifier 3…

máy lọc không khí xiaomi mi air purifier pro

Với việc chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh liên tục ở ngưỡng nguy hiểm, nhu cầu mua máy lọc không khí của người dân tăng cao bất thường. Và máy lọc không khí Xiaomi Mi Air Purifier Pro là sản phẩm được nhiều người tìm hiểu.

Người mua chủ yếu chọn Air Purifier Pro bởi thương hiệu Xiaomi, tuy nhiên trên thực tế, chất lượng lọc không khí của máy lọc không khí Air Purifier Pro có thực sự tốt không?

1. Review những công nghệ nổi bật trên máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier Pro

Trước tiên để nắm được chất lượng máy lọc không khí Xiaomi Mi Air Air Purifier Pro có tốt không, chúng ta sẽ tìm hiểu các công nghệ được trang bị trên dòng máy lọc này.

– Công nghệ lọc bụi của máy lọc Xiaomi Pro

máy lọc không khí xiaomi mi air purifier pro

Với vai trò một chiếc máy lọc không khí, Xiaomi trang bị cho Air Purifier Pro bộ lọc với 2 lớp: lớp lọc sơ bằng PE và lớp lọc bằng carbon hoạt tính kết hợp vật liệu Toray mật độ cao.

Lưới lọc PE có độ bền cao và khả năng chống lại dầu, mỡ và cả axit. Chính vì thế, người dùng có thể sử dụng máy bên cạnh bếp nấu ăn mà không sợ bị làm mất khả năng lọc như các dòng máy lọc không khí giá rẻ khác.

Vật liệu Toray vốn nổi tiếng trong việc loại bỏ các hạt bụi siêu mịn, và các vật chất gây dị ứng nhu phấn hoa, mạt bụi, nấm mốc…trong khi carbon hoạt tính lại rất tuyệt vời trong việc xử lý virus, vi khuẩn và hấp phụ những mùi hôi khó chịu.

máy lọc không khí xiaomi có hiệu quả không

– Những công nghệ thông minh trên máy lọc không khí Air Purifier Pro

Điểm nhấn của Xiaomi Air Purifier Pro so với các dòng máy lọc không khí Panasonic, Sharp,…trên thị trường chính là “thông minh”. Nằm trong các thiết bị thông minh Xiaomi, máy lọc không khí Air Purifier Pro được tích hợp wifi, qua đó điều khiển các tính năng thông qua ứng dụng Mi Home trên smartphone, tablet.

Air Purifier Pro được trang bị màn hình hiển thị với các thông số: chỉ số bụi, nhiệt độ, độ ẩm không khí, chế độ máy. Qua đó cho phép người dùng nắm được tình trạng chất lượng không khí trong phòng.

Máy lọc không  khí Xiami Pro này cũng được trang bị các cảm biến ánh sáng giúp tùy chỉnh độ sáng của màn hình hiển thị phù hợp. Ngoài ra, máy cũng sẽ tùy chỉnh các chế độ lọc không khí tùy thuộc vào tình trạng chất lượng không khí hiện tại.

máy lọc không khí xiaomi có hiệu quả không

– Thiết kế đẹp mắt

Vẫn sử dụng ngôn ngữ của các máy lọc không khí thông minh Xiami khác, Air Purifier Pro sở hữu hình trụ chữ nhật với các cạnh được làm cong mềm mại, nên có thể phù hợp với mọi không gian. Màu trắng cũng giúp người dùng dễ dàng phối hợp với các thiết bị khác trong phòng đẻ tạo thành một không gian sang chảnh về tổng thể.

Sản phẩm sử dụng chất liệu nhựa ABS bền bỉ với kích thước 260 x 260 x 735 mm, cao hơn so với các dòng máy lọc không khí Air Purifier 2, 2S nhưng vẫn gọn gàng và dễ dàng tìm được góc phù hợp để đặt máy trong nhà.

Xem video unbox máy lọc không khí Xiaomi Mi Air Purifier Pro:

2. Đánh giá chất lượng lọc không khí của Xiaomi Mi Air Purifier Pro

Ok, hãng nào cũng sẽ đánh bóng tên tuổi của mình với các quảng cáo, các tính năng tuyệt vời. Tuy nhiên, trong thực tế sử dụng thì Air Purifier Pro có thực sự giúp lọc không khí tốt?

– Diện tích lọc hữu hiệu

Mặc dù theo nhà sản xuất, máy có thể sử dụng cho các diện tích từ 35m2 – 60m2, tuy nhiên, theo chúng tôi nó chỉ nên sử dụng cho không gian dưới 50m2.

– Về khả năng lọc sạch không khí của máy lọc Xiaomi Air Purifier Pro

Chúng tôi tiến hành sử dụng máy cho không gian khoảng 30m2, và sử dụng máy đo chuyên dụng để đối chiếu. Chỉ số bụi PM2.5 ở mức nghiêm trọng. Và có thể thấy chỉ số hiện trên thiết bị đo bụi chuyên dụng và máy lọc  không khí Xiaomi Air Purifier Pro là tương đương nhau.

máy lọc không khí xiaomi có hiệu quả không
Chỉ số bụi mịn PM2.5 ở mức nguy hiểm.
máy lọc không khí xiaomi có hiệu quả không
Kết quả tương đương trên ứng dụng Mi Home ở smartphone.

Sau đó, chúng tôi tiến hành cho Air Purifier Pro hoạt động ở chế độ cao nhất. Sau khoảng 17 phút, và kết quả đạt được là chất lượng không khí ở mức lý tưởng.

đánh giá máy lọc không khí xiaomi
Kết quả sau 17 phút hoạt động của máy lọc không khí Xiaomi Pro.

Như vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vào khả năng lọc sạch không khí của máy lọc không khí Xiaomi Pro. Đặc biệt là những ai đang cần mua máy lọc không khí để loại bỏ bụi mịn PM2.5

– Độ ồn được cải thiện nhưng vẫn lớn 

Cụ thể, ở chế độ Sleep (dùng cho ban đêm khi đi ngủ), độ ồn của máy rơi vào khoảng 32 dB – mức gió thổi. Ở chế độ Auto (tự động) sẽ khoảng 50dB – như tiếng quạt thông thường. Tuy nhiên ở chế độ mạnh nhất, tiếng ồn lại khá lớn khoảng 65dB, do đó chỉ phù hợp sử dụng trong thời gian ngắn hoặc lúc không có người ở nhà.

Trên thực tế, bạn chỉ cần cho máy hoạt động ở chế độ mạnh nhất khoảng 10p rồi chuyển về chế độ Auto là vừa có không khí thoáng đãng, vừa dễ chịu.

– Máy lọc không khí Xiaomi Mi Air Purifier Pro có tốn điện không?

Theo thông tin của nhà sản xuất, Mi Air Purifier Pro có mức tiêu thụ điện từ 1.5-66W. Và trong thực tế sử dụng thì con số cụ thể như sau:

Ở chế độ chờ(không hoạt động) thì  mức tiêu thụ điện là 0,93W. Mức tiêu thụ năng lượng ở chế độ ngủ, chế độ tự động và chế độ tốc độ gió tối đa lần lượt là 4.72W, 19.54W và 66.27W.

Nhìn chung, mức tiêu thụ này là khá tiết kiệm điện so với các dòng máy lọc không khí cùng công suất khác.

máy lọc không khí xiaomi mi pro

3. Máy lọc không khí Xiaomi Mi Air Purifier Pro giá bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Hiện máy lọc không khí Xiaomi Mi Air Purifier được bán với  mức giá ưu đãi từ 4.3 triệu đồng tại Yes24h.vn.

Mức giá này so sánh với các dòng máy lọc cùng công suất từ các thương hiệu Panasonic, Sharp, Coway hay Hitachi thì ở mức trung bình. Không quá rẻ cũng không quá đắt.

Tuy nhiên, Mi Air Purifier Pro lại nổi trội với khả năng lọc sạch không khí, và các tính năng thông minh, cũng như thiết kế hiện đại.

Nhưng với những ai đang cần các dòng máy lọc chuyên dụng hơn, với việc tích hợp thêm các tính năng như là cấp ẩm hoặc hút ẩm…thì nên tìm sang các thương hiệu khác.

Kết luận: Xiaomi Mi Air Purifier Pro có hiệu quả trong việc lọc bụi mịn PM2.5. Và so với mức giá thì cũng khá đáng đồng tiền bát gạo. Tuy nhiên, nên nhớ là nó chỉ phù hợp với các không gian từ 30-50m2.

Với các không gian nhỏ hơn, bạn có thể tham khảo các dòng máy lọc không khí Xiaomi khác như là:

Máy Lọc Không Khí Mi Air Purifier 3 (cho phòng 28-48m2): giá 3.2 triệu đồng.

Máy Lọc Không Khí Mi Air Purifier 2s (cho phòng 28-45m2): giá 2.8 triệu đồng.

Lưu ý khi mua máy lọc không khí Xiaomi mọi người cần chọn nơi phân phối chính hãng của thương hiệu Xiaomi tại thị trường Việt Nam để đảm bảo chất lượng sản phẩm khi sử dụng.

Yes24h.vn là môt trong những trang thương mại uy tín phân phối hàng chính hãng của nhiều thuơng hiệu, trong đó có Xiaomi, do đó người tiêu dùng có thể lựa chọn đặt mua online tại website này, vừa đỡ tốn công sức đi lại, vừa đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bênh Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại như hiện nay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!