Đánh giá máy tính bảng giá rẻ Asus MeMo Pad 7 (Phần cuối: Phần cứng và các tính năng)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Asus MeMo Pad 7 là mẫu máy tính bảng mới nhất của dòng MeMo được sản xuất bởi Asus, và cũng là chiếc máy tính bảng có sức cạnh tranh cao với các đối thủ cùng phân khúc

Ở phần trước, chúng tôi đã gửi đến bạn đọc đánh giá tổng quan về thiết kế và khả năng hiển thị của chiếc máy tính bảng Asus MeMO Pad 7. Tiếp theo đây sẽ là những đánh giá về hiệu năng và các tính năng của máy.

Về hiệu năng

Asus MeMO Pad 7 ME572C 31

Bên cạnh thế mạnh về màn hình hiển thị, thì Asus MeMO Pad 7 còn có hiệu năng khá ấn tượng. Các bài benchmark của máy cũng cho những con số rất khả thi so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Cụ thể, chiếc MeMO Pad 7 có một bộ vi xử lý quad-core chạy ở tốc độ 1.83GHz, cho số điểm 2462 khi chạy trình Geekbench 3. Nó cao hơn nhiều so với những gì mà Nexus 7 làm được, và thậm chí ngang bằng cả với những thiết bị chạy chip Snapdragon 800 thời thượng.

Tuy vậy, vẫn có những chiếc máy tính bảng Android khác như LG G Pad 8.3 hấp dẫn hơn MeMO Pad 7 nhờ có được hiệu năng ấn tượng hơn, và màn hình cũng lớn hơn, nhưng lại cùng chung mức giá.

Về camera

Asus MeMO Pad 7 ME572C 23

Asus MeMO Pad 7 được trang bị một camera cơ bản với bộ cảm biến 5 MP, và camera trước 2 MP không hỗ trợ flash. Nhìn chung, khả năng chụp ảnh trên chiếc máy tính bảng này không có gì nổi trội hơn hầu hết những thiết bị đồng giá trên thị trường.

Điểm nhấn duy nhất có thể kể ra có lẽ là khả năng hỗ trợ và tương thích tốt với các phần mềm hỗ trợ chụp ảnh trên nền tảng Android, vốn khá phong phú và cho người dùng nhiều tùy chỉnh hữu ích. Camera của Pad 7 cũng sở hữu các tính năng cơ bản như lấy nét tự động và nhận diện gương mặt.

Về pin

Asus MeMO Pad 7 ME572C 27

Tuy có thiết kế khá mỏng, nhưng chiếc MeMO Pad 7 không vì thế mà bị nhiều hạn chế về pin. Mặt khác, nó còn cho thời lượng sử dụng của pin khá ấn tượng, với 11 tiếng đồng hồ xem phim HD 720p ở độ sáng trung bình.

Thời lượng pin của Pad 7 khi dành cho các hoạt động khác cũng đạt điểm khá tốt, vượt hơn so với Nexus 7, mặc dù có cùng mức dung lượng là 3950mAh. Điều này có thể là do các phần mềm tối ưu hóa pin và ứng dụng trên MeMO Pad 7 hoạt động tốt hơn so với chiếc Nexus 7.

Kết

Tuy đã ra đời từ khá lâu, và có thể coi như một thiết bị “cũ” trên thị trường giống như chiếc Nexus 7, thế nhưng Asus MeMO Pad 7 vẫn chứng tỏ được những giá trị của nó, thậm chí vẫn duy trì được độ phổ biến của người dùng. Cùng phải thôi, bởi với một thiết bị vừa có hiệu năng tốt, màn hình tốt, pin khỏe, giá thành phải chăng trên hết là được cung cấp bởi một nhà sản xuất có tên tuổi, thì khó người dùng nào có thể cưỡng lại sức hút mạnh mẽ ấy.

MeMO Pad 7 cũng được nhiều tạp chí công nghệ danh tiếng của nước ngoài bình chọn là một trong những chiếc máy tính bảng giá rẻ mà có hiệu năng ấn tượng nhất.

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!