So sánh máy tính bảng Asus MeMo Pad 7 và Galaxy Nook 4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
MeMo Pad 7 tỏ ra chiếm ưu thế hơn khi được so sánh cùng Nook 4 khi sở hữu màn hình hiển thị độ phân giải cao cùng phần cứng hoạt động ổn định

So sánh thiết kế

Asus MeMO Pad 7 sở hữu một lớp vỏ nhựa cứng có phần khá thô, đặc biệt là có phần quá “vuông thành sắc cạnh”. Thiết kế này khiến cho MeMO Pad 7 thiếu đi sự mềm mại, tinh tế, nhưng bù lại giúp họ giảm được khá nhiều giá thành từ chi phí sản xuất.

Asus MeMO Pad 7 cũng không cho người dùng nhiều sự lựa chọn về màu sắc, khi mà nó chỉ có độc một màu đen, với tấm ốp ưng khắc nhám tạo cảm giác tốt khi cầm trên tay.

Thiết kế của máy cũng không có gì quá nổi bật, với một khe cắm microSD ở cạnh trái, một camera ở góc trái mặt sau, bảo vệ xung quanh bởi một lớp vòng kim loại chắc chắn. Logo Asus được khắc nổi chính giữa phần lưng của máy. Bộ nhớ có khả năng mở rộng bên cạnh 16GB cơ bản cũng là một lợi thế của MeMO Pad 7, bởi nó đóng vai trò tốt hơn nhiều mẫu máy tính bảng khác về mặt lưu trữ và giải trí.

Tab 4 Nook sở hữu một thiết kế quen thuộc như trên những dòng máy tính bảng Samsung Galaxy trước đây máy sở hữu khung hình chữ nhật và các đường viền được bo tròn mềm mại. Cũng giống như đối thủ, không có gì khiến chúng ta phải ngạc nhiên về vẻ bề ngoài của Nook 4. Sử dụng màn hình 7 inch với kích thước ngoài 183 x 106 x 8.7 mm tạo cảm giác thoải mái khi cầm bằng một tay, Galaxy Tab 4 Nook nhỏ nhắn hơn so sánh với Asus MeMo Pad 7 (195.5 x 119.3 x 10.1 mm)

Người dùng sẽ có hai sự lựa chọn với vỏ ngoài màu trắng và đen. Đường viền màn hình khá nhỏ. Phía trên màn hình là vị trí của camera trước 1.3 MP đặt ngay cạnh logo Samsung sáng bạc khá nổi bật. Trong khi bên dưới là các phím Home, menu và back quen thuộc của các thiết bị android. Mặt sau máy với vỏ nhựa không mấy nổi bật với camera 5 MP nằm chính giữa phía trên.

Dọc theo phía các cạnh của máy, bạn sẽ nhận được các cổng kết nối khá đầy đủ và các phím bấm chức năng của máy. Ở cạnh trái là vị trí của phím nguồn và bộ phím điều chỉnh âm lượng. Cạnh trên cùng chứa jack cắm tai nghe, trong khi phía dưới có cổng sạc microUSB (thật may là Barnes & Noble đã từ bỏ cổng sạc độc quyền của mình trước đó.

Giống như MeMo Pad 7, Tab 4 Nook cũng được trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD (hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ lên đến 32 GB) đặt ngay dưới cạnh phải máy.

So sánh màn hình

Asus MeMO Pad 7 còn được trang bị tấm kính cường lực Gorrila Glass 3 cho một bề mặt hiển thị đẹp, bóng mượt, và quan trọng hơn cả là khả năng chống xước, chống nứt do va đập nhẹ bởi các tác tác nhân tới màn hình.

Màu sắc tốt, độ tương phản tốt, và một chất lượng ảnh trung thực, chiếc MeMO Pad 7 tỏ ra không thua kém gì so với siêu phẩm tầm trung Nexus 7 với cùng màn hình full HD 1920 x 1080p nhưng tốt hơn nhiều về giá, khiến cho nó trở thành một trong những thiết bị có tỷ lệ chất lượng trên giá thành tốt nhất trên thị trường.

Tuy nhiên, Màn hình 7 inch trên Galaxy Tab 4 Nook cung cấp hình ảnh độ phân giải thấp hơn đối thủ (1280 x 800 pixel) mật độ điểm ảnh khá thấp 216 ppi chất lượng hình ảnh hiển thị khá ổn. Màn hình của Tab 4 Nook không thực sự sáng với 429 lux, nó sáng hơn mức trung bình 356 lux và màn hình của Pad Memo 7 (358 lux), nhưng thấp hơn so với Fire HDX (480 lux) và 531 lux của Nexus 7. Khả năng tái tạo màu sắc trên màn hình Tab 4 Nook chỉ đạt 69.3% trong không gian màu sRGB. Nhưng độ chính xác màu sắc đã được nâng cấp tương đối ấn tượng với Delta E 2.1

So sánh hiệu năng

Bên cạnh thế mạnh về màn hình hiển thị, thì Asus MeMO Pad 7 còn có hiệu năng khá ấn tượng. Các bài benchmark của máy cũng cho những con số rất khả thi so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Cụ thể, chiếc MeMO Pad 7 có một bộ vi xử lý quad-core chạy ở tốc độ 1.83GHz.

Tuy vậy, vẫn có những chiếc máy tính bảng Android khác như LG G Pad 8.3 hấp dẫn hơn MeMO Pad 7 nhờ có được hiệu năng ấn tượng hơn, và màn hình cũng lớn hơn, nhưng lại cùng chung mức giá.

Thời lượng pin của Pad 7 khi dành cho các hoạt động khác cũng đạt điểm khá tốt, vượt hơn so với Nexus 7, mặc dù có cùng mức dung lượng là 3950mAh. Điều này có thể là do các phần mềm tối ưu hóa pin và ứng dụng trên MeMO Pad 7 hoạt động tốt hơn so với chiếc Nexus 7.

Bên trong Barnes & Noble trang bị cho chiếc máy tính bảng của mình chip xử lý lõi tứ Marvell PXA1088 đem đến tốc độ xử lý 1.2 GHz và Ram 1.5 GB. Tuy nhiên, nó cũng đủ để bạn có những trải nghiệm mượt mà với những ứng dụng thông thường không đòi hỏi cấu hình cao.

Thực hiện bài kiểm tra hiệu năng trên Geekbench 3, Tab 4 Nook chỉ ghi được 1.043, thấp hơn một nửa so với mức trung bình là 2.325 cũng như Asus Memo Pad 7 (2.431). Trên Quadrant, đo hiệu suất tổng totor Tab 4 Nook ghi được 4443, cao hơn so với Memo Pad HD 7 (3411) nhưng thấp hơn so với Nexus 7 (4949) và Fire HDX.

Điểm ấn tượng hiếm hoi trên máy tính bảng này có lẽ là thời lượng pin của máy. Với việc sử dụng máy để duyệt web quan wifi và màn hình máy ở mức 150 nits, Nook có thể hoạt động tới 10 giờ 42 phút cho một lần sạc đầy. Con số này là khá tốt khi so sánh với các sản phẩm khác như Amazon Findle Fire (7 giờ 30 phút),

Lời kết

Cùng nằm trong phân khúc máy tính bảng giá rẻ nhưngAsus MeMO Pad 7 tỏ ra vượt trội hơn so với đối thủ Galaxy Tab 4 Nook cả về cấu hình lẫn khả năng hiển thị hình ảnh. MeMo Pad 7 tỏ ra không hề thua kém so với nhiều dòng máy tính bảng tầm trung nhưng có mức giá hấp dẫn hơn. Điểm nổi bật nằm ở màn hình hiển thị full HD cùng một cấu hình ổn đinh. Trong khi đóGalaxy Nook 4 sẽ là sự lựa chọn hợp lý nếu bạn dành tặng nó cho con em mình phục vụ nhu cầu giải trí và đọc sách.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!