Đánh giá máy tính bảng giá rẻ Sunpad A9: giá rẻ, cấu hình không mấy ấn tượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sunpad A9 là mẫu máy tính bảng đến từ Nhật Bản được nhắm đến phân khúc thị trường giá rẻ. Sunpad A9 sở hữu cấu hình không hề tồi với chip lõi kép, Ram 1 GB; bộ nhớ trong 8GB.

Mang thương hiệu Nhật Bản được sản xuất bởi Sunpad Việt Nam nhắm đến thị người dùng là học sinh, sinh viên và những người không muốn đầu tư quá nhiều cho một chiếc máy tính bảng. Không chỉ là một chiếc máy tính bảng, Sunpad A9 còn hỗ trợ khả năng nghe gọi như những chiếc smartphone.

Thiết kế

Nhìn chung thiết kế của Sunpad A9 không có nhiều sự khác biệt so với hầu hết những máy tính bảng Android trên thị trường. Tổng thể máy có thiết kế khá chắc chắn các cạnh góc máy được làm tròn gọn chút khi so sánh cùng những máy tính bảng giá rẻ của Samsung.

Máy có kích thước 192 x 123 x 11mm và trọng lượng 320 g, so với những máy tính bảng có màn hình 7 inch thì Sunpad A9 có chút lớn và nặng nề hơn. Với những người dùng có lòng bàn tay bé thì cảm giác ban đầu không thực sự tốt khi sử dụng bằng một tay hay dùng máy trong một thời gian dài.

Nắp lưng máy được làm vát giúp ôm tay người dùng hơn, với chất liệu nhựa cứng khá bỏng bẩy. Nhược điểm của nắp lưng máy là khá trơn và nhanh bị bám vân tay trong quá trình sử dụng. Camera máy được đặt lêch phải khá lớn và được thiết kế lồi lên so với viền vát của nắp máy. Trên nắp lưng máy hãng có in các thông tin về loại cổng kết nối, giúp người dùng có thể nhanh chóng làm quen với Sunpad A9

Là một máy tính giá rẻ nhưng Sunpad A9 vẫn được trang bị khá đầy đủ các cổng kết nối nằm xung quanh viền của máy. Cạnh phải được bố trí khá nhiều các kết nối dọc từ trên xuống dưới; phía trên cùng là phím nguồn đi kèm với cụm phím tăng giảm âm lượng, lui xuống phía dưới bạn sẽ nhận được hai khe cắm thẻ sim (có nắp đậy) và cổng TF card. Cạnh dưới là vị trí của mic đàm thoại, jack cắm tai nghe, cổng kết nối HDMI và cổng micro USB.

Màn hình

Màn hình 7 inch của máy có độ phân giải ở mức trung bình là 1024 x 600 px, khá thấp so với những máy tính bảng trong phân khúc giá rẻ hiện nay như Fire HD hay Iconia One 7 có cùng độ phân giải 1280 x 800 px. Hình ảnh hiển thị trên màn hình của Sunpad A9 không mấy ấn tượng, các chi tiết không thực sự nét. Nếu bạn chỉ dùng máy ảnh để lướt web, duyệt mail, hay online Facebook thì sẽ không có vấn đề gì. Tuy nhiên, với những hình ảnh từ video hay với những font chữ lớn chút thì sẽ khiến bạn khó có thể hài lòng.

Góc nhìn máy cũng không được tốt, hình ảnh nhanh chóng bị mờ nhạt dần khi bạn thay đổi góc nhìn từ trên xuống hoặc sang hai bên.

Camera

Camera trên máy tính bảng Sunpad A9 cũng không được hãng đầu tư nhiều. Máy được trang bị đủ hai camera trước và sau nhưng có chỉ chỉ trưng cho đủ chức năng. Camera chính 2MP là quá thấp so với các đối thủ cùng tầm giá. Chất lượng hình ảnh cũng không có nhiều điều đáng nói. Trong khi camera phía trước 1.3 MP có nhiệm vụ chính là thực hiện các cuộc gọi video. Chất lượng hình ảnh video nhòe và giật trong quá trình sử dụng.

Hiệu năng

Máy tính bảng Sunpad A9 được trang bị chíp xử lý lõi kép tốc độ xử lý 1.2 GHz, Ram DDR3 dung lượng 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB. Cũng như những thông số khác, chip xử lý lõi kép không mấy ấn tượng khi mà những máy tính bảng giá rẻ khác đã được trang bị chip xử lý lõi tứ. Sunpad A9 đảm bảo hoạt động trơn tru những tác vụ thông thường như lướt web, Facebook, duyệt mail,…. Nhưng game dung lượng thấp cho trẻ em cũng đem đến trải nghiệm khá tốt….

Đối với những ứng dụng và game nặng Sunpad A9 tải khá chậm và thường xuyên gặp tình trạng lag khi người dùng truy cập vào nhiều ứng dụng và thực hiện chuyển qua lại giữa các ứng dụng của mình.

Một ưu điểm của Sunpad A9 là việc được trang bị tới 2 sim 2 sóng online vừa có thể truy cập 3G và vừa có thể đàm thoại cùng lúc khá tiện lợi.

Nhận định

Sunpad A9 được thiết kế và lắp ráp với công nghệ Nhật Bản giúp máy đạt được độ hoạt động khá ổn định. Với những tác vụ thông thường hằng ngày thì Sunpad A9 có thể đem đến những trải nghiệm mượt mà. Sunpad A9 là sự lựa chọn thích hợp cho học sinh và người dùng không có nhu cầu sử dụng cao với máy tính bảng của mình. Tuy nhiên, khi so sánh máy tính bảng Sunpad A9 với những tên tuối khác trong tầm giá rẻ thì bạn có thể tìm ra nhiều cái tên hấp dẫn hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!