Đánh giá máy tính bảng cao cấp Samsung Galaxy Note Pro 12.2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc máy tính bảng cao cấp Samsung Galaxy Note Pro 12.2 sở hữu một cấu hình mạnh mẽ với khả năng xử lý đa nhiệm ấn tượng

Ưu điểm máy tính bảng Samsung Galaxy Note Pro 12.2

Màn hình 12 inch hiển thị độ phân giải cao.Hiệu năng làm việc mạnh mẽ. Thời lượng pin lâu dài.

Nhược điểm máy tính bảng Samsung Galaxy Note Pro 12.2

Vẻ bề ngoài thiếu đi sự tinh tế của một thiết bị cao cấp.Thiết kế lớn không thực sự năng động. Nhiệt độ máy khá cao khi sử dụng lâu dài.

Cấu hình: Màn hình 12.2 inch, độ phân giải 2560 x 1600 px; chip xử lý lõi tứ Snapdragon 800.Hãng sản xuất: Samsung

Thiết kế máy tính bảng Samsung Galaxy Note Pro 12.2

Người dùng cũng khá quen với việc Samsung sử dụng chất liệu nhựa cho vỏ các thiết bị di động của hãng trước đây. Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây hãng đã có những sự thay đổi đáng kể. Galaxy Note Pro 12.2 là một trong số đó, nắp lưng bóng trên các dòng máy trước đây đã được thay thế bằng chất liệu nhựa giả da với các đường nét khá tinh tế. Có thể thấy rằng nắp máy khá giống với dòng Galaxy Note 3 của hãng. Galaxy Note Pro 12.2 vẫn được Samsung sử dụng với hai phiên bản màu sắc khác truyền thống là đen và trắng cho người dùng lựa chọn.

Xét về tổng thể Samsung Galaxy Note Pro 12.2 thửa hưởng lại thiết kế đặc trưng trên dòng sản phẩm Note của hãng. Chính điều này đã khiến người dùng có đôi chút cảm thấy thất vọng khi về vẻ bề ngoài của máy. Vỏ của máy sử dụng chất liệu nhựa nhưng có thêm viền kim loại chạy dọc theo viền máy. Cảm giác cầm Galaxy Note Pro 12.2 trên tay khá chắc chắn.

Máy có tổng kích thước 295.6 x 204 x 7.95 mm và trọng lượng 750 gram với các thông số như vậy thì việc sử dụng máy tính bảng Galaxy Note Pro 12.2 bằng một tay là rất khó khăn. Trọng lượng nặng và màn hình lớn cũng khiến máy không được linh hoạt trong quá trình sử dụng đặc biệt là khi so sánh với máy tính bảng iPad Air hay Galaxy Tab Pro 8.4.

Mặt trước máy là màn hình kích thước 12.2 inch cùng đường viền màn hình lớn khiến người dùng có cảm giác không được linh hoạt trong quá trình sử dụng. Viền phía trên màn hình là vị trí được hãng bố trí camera 2 MP, bộ cảm biến ánh sáng và logo của hãng. Trong khi đó viền dưới máy là các phím bấm quen thuộc: phím Home vật lý được bọc quanh viền nhôm đặc trưng, bên cạnh phím Back và phím đa nhiệm cảm ứng điện dung.

Cạnh viền trên của máy là jack cắm mic, cùng cụm nguồn và hai phím tăng giảm âm lượng. Đặc biệt viền trên của máy còn có cổng IR Blaster được tích hợp để điều khiển các thiết bị điện tử thông minh. Dải loa stero được thiết kế trên viền hai bên của máy đem đến trải nghiệm âm thanh tốt trong quá trình sử dụng. Cạnh phải của máy được hãng bố trí khá nhiều kết nối với một jack cắm bút S-Pen trên cùng, cổng microUSB 3.0 và khe cắm thẻ nhớ microSD với nắp nhựa che đậy khi không sử dụng. Trong khi đó, cạnh trái của máy chỉ có thêm jack cắm tai nghe chuẩn 3.5 mm.

Màn hình máy tính bảng Samsung Galaxy Note Pro 12.2

Màn hình là một trong những lợi thế của chiếc máy tính bảng này, với kích thước 12.2 inch tương đương với những dòng laptop cỡ nhỏ. Màn hình Super Clear LCD của Galaxy Note Pro cho độ phân giải lên tới 2560 x 1600 (WQXGA) với 4 dải màu WRGB. Tuy nhiên, mật độ điểm ảnh 247 ppi trên màn hình của Galaxy Note Pro 12.2 lại thấp hơn khá nhiều khi so sánh cùng Galaxy Note 10.1 2013 (299 ppi) hay Nexus 10 (300 ppi). Nhưng mật độ điểm ảnh và độ phân giải của máy cũng đủ để người dùng có những trải nghiệm xem phim cũng như chơi game tốt.

Sở hữu một màn hình lớn kết hợp cùng bút S-Pen, Galaxy Note Pro 12.2 được xem là một trong những máy tính bảng sử dụng các tính năng đam nhiệm hấp dẫn nhất hiện nay. Màn hình máy có độ tương phản khá cao vì vậy bạn cũng có thể yên tâm khi sử dụng máy ngoài trời dưới ánh nắng.

Cấu hình máy tính bảng Samsung Galaxy Note Pro 12.2

Hiện tại, Galaxy Note Pro 12.2 có hai phiên bản khác nhau: một sử dụng chip xử lý Exynos 5 Octa (tích hợp Wifi) và một phiên bản sử dụng chip xử lý lõi tứ Snapdragon 800 (với LTE và Wifi). Bộ nhớ trên cả hai phiên bản đều đã được Samsung nâng cấp lên 32 GB/64 GB. Dung lượng Ram 3GB giúp đảm bảo quá trình sử dụng của máy tính bảng được mượt mà khi chạy nhiều ứng dụng cùng lúc. Xung nhịp tối đa với chip xử lý SoC Exynos 5 Octa (GPU Mali-T628MP6) đạt 1.9 GHz đủ để Galaxy Note Pro 12.2 hoạt động đa nhiệm với 4 cửa sổ mở mà không hề ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.

Galaxy Note Pro 12.2 chạy hệ điều hành Android 4.4.2 KitKat ngay khi đến tay người dùng với giao diện Magazine UX hoàn toàn mới thay cho TouchWiz UX trước đây.

Camera chính phía sau có độ phân giải 8MP với đèn Flash LED có khả năng quay video Full HD 1080p. Trong khi đó camera phía trước của máy 2MP để người dùng thực hiện tốt các cuộc gọi video.

Nhận định

Chiếc máy tính bảng Galaxy Note Pro 12.2 không thực sự gây được ấn tượng với vẻ bề ngoài không nhiều thay đổi so với những phiên bản trước đây. Những điểm đáng chú ý trên chiếc máy tính bảng này chính là một màn hình chất lượng cùng cấu hình khá tốt. Người dùng có thể tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng để chọn cho mình một cấu hình tốt trong tầm giá.

Đ.T

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!