Đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 4 7.0 pin khỏe, kiểu dáng đẹp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thời lượng pin dài và giá cả phải chăng có lẽ là điểm hấp dẫn của chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 4 7.0, mặc dù hiệu năng không xuất sắc như mong đợi.

Samsung Galaxy Tab 4 7.0.

Samsung Galaxy Tab 4 7.0.

Websosanh – Galaxy Tab 4 7.0 là một nâng cấp đáng kể từ phiên bản Galaxy Tab 3 trong mỗi khía cạnh từ màn hình cho đến thông số kĩ thuật . Bài viết dưới đây sẽ đánh giá chi tiết phiên bản này của Samsung.

Thiết kế không nổi bật nhưng chất liệu hoàn hảo

Chiếc máy tính Galaxy Tab 4 7.0 trông hơi tẻ nhạt, nhưng điều này không phải là quan trọng. Samsung đã lựa chọn chất liệu nhựa cho chiếc Galaxy Tab 4 7.0. Chiếc máy tính bảng này có kiểu dáng đẹp với viền mỏng và chắc chắn, khỏe khoắn. Galaxy Tab 4 7.0 có thiết kế nguyên khối với kim loại bao quanh các cạnh ngoài giữ cho các bộ phận chặt chẽ với nhau, chỉ có điểm yếu là nút Home hơi bị rung.

Với kích thước đầy đủ 186,9 x 107,9 x 9 mm và nặng 276 gram, Galaxy Tab 4 7.0 hẹp hơn so với Nexus 7 (2013). Chiếc máy tính bảng này cũng nhỏ hơn so với bản tiền nhiệm, Galaxy Tab 3 7.0 . Phiên bản Tab 3 và 4 Tab có những đặc điểm thiết kế thông thường, tương tự nhau, nhưng thay vì bằng chất liệu nhựa quá trơn, mặt lưng Tab 4 có kết cấu bền chắc hơn. Chiếc Glaxy Tab 4 cũng khá thoải mái khi cầm trên tay kể cả bằng hai tay trong định hướng Portrait.

Màn hình

Mặc dù màn hình 7 inch độ phân giải 1280 x 800 pixel của máy là trung bình, và mật độ điểm ảnh 216 ppi không hẳn ấn tượng, nhưng màn hình Tab 4 khá tốt trong thực tế. Văn bản nhỏ và các chi tiết nhỏ vẫn có thể đọc được. Không có hiện tượng pixelation, mặc dù hình ảnh có một chút hơi mờ.

Về tái tạo màu sắc, Galaxy Tab 4 7.0 hiển thị màu sắc tốt nhưng không đúng thực tế, và màu sắc dưới độ bão hòa (đặc biệt là màu đỏ). Khi nhìn dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, đó là thời điểm mà kính phản xạ quá mức sẽ trở thành một trở ngại thực sự, và độ sáng tối đa 374 nit của mà hình sẽ không đủ để làm giảm bớt vấn đề.Tuy nhiên, góc nhìn của màn hình là rất lớn, và do đó hình ảnh luôn đồng đều.

Giao diện và tính năng

Cũng giống như Galaxy Tab Pro 12.2, Galaxy Tab 4 có giao diện người dùng Ui gọn gàng, ngăn nắp mà thân thiện hơn với stock Android nhưng vẫn tôn trọng tầm nhìn của Google. Người dùng sẽ nhận được những cải tiến độc quyền với chất lượng hơn số lượng. Các ứng dụng mặc định – bao gồm Contacts, My Files, S Planner, Memo, Browser, E-mail, Music, Video, Alarm, S Voice, được đánh bóng. Người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn các ứng dụng stock của Google, hoặc giải pháp của bên thứ 3.

Phần cứng

Galaxy Tab 4 7.0 là chiếc máy tính hơn mức trung bình với các thông số kĩ thuật bao gồm vi xử lý lõi tứ Marvell PXA1088 và RAM 1,5 GB, bộ nhớ trong 8 GB trong đó phân nửa là các thứ của Samsung. Trong các tác vụ, chiếc Tab 4 7.0 inch rất chậm chạp và nhiều lần không phản hồi. Ngoài ra, còn có hiện tượng giật trong các menu và ngăn kéo, sự trì trệ có thể trở nên rất lớn khi bộ nhớ RAM được lấp đầy.

a

Trên chuẩn đo hiệu năng ANTUTU, chiếc Galaxy Tab 4 7.0 ghi được 13.785 điểm, cao hơn so với Tab 3 7.0 và Alcatel OneTouch POP 7.

Camera

Galaxy Tab 4 7.0 được Samsung trang bị camera 3 MPx ở mặt sau và camera trước 1.3 MPx ở mặt trước. Người dùng sẽ hài lòng khi chiếc máy tính bảng này được bổ sung một số chế độ camera đặc biệt như Beauty Face, Sound và Shot, bên cạnh đó còn có chế độ chụp tự động hẹn giờ, phơi sáng và chia sẻ xã hội. Tính năng lấy nét trên máy ảnh chính của Galaxy Tab 4 khá tốt, chi tiết hiển thị rõ và màu sắc sắc nét hợp lý. Trong khi đó, camera trước thích hợp để chat video. Camera sau còn có khả năng ghi video chuẩn 720p.

Đa phương tiện

Ứng dụng Gallery tích hợp bên trong có một số tính năng khác biệt tốt, chẳng hạn như khả năng chỉnh sửa và gửi hình ảnh như bưu thiếp kèm văn bản Ngoài ra còn có Samsung Buddy Photo Share, đầu tiên xuất hiện trong Galaxy S3. Trong khi đó, Video Player của Samsung không quá nổi bật, nhưng các ứng dụng âm nhạc khá tốt. Samsung Galaxy Tab 7.0 4 phát các định dạng video phổ biến nhất khi sử dụng. Chất lượng âm thanh mức khá qua hệ loa duy nhất trên máy tính bảng.

Thời lượng pin

Chiếc máy tính bảng của Samsung trụ được 8 giờ 42 phút trong thử nghiệm của Phonearena. Điều này cho thấy máy có thể hoàn toàn sử dụng bình thường trong 8 giờ.

Kết luận

Với một mức giá dễ chịu khoảng 199 USD, Galaxy Tab 4 7.0 là lựa chọn khá tốt với thiết kế đẹp, thoải mái khi cầm và giao diện người dùng tuyệt vời. Tuy nhiên, máy chỉ đơn giản là không liền mạch và dễ dàng sử dụng như đối thủ cạnh tranh lớn nhất của nó, là Nexus 7 (2013). Hiện nay, Samsung Galaxy Tab 4 7.0 được bán với giá từ 4.450.000đ.

Người dùng có thể so sánh giá của sản phẩm tại đây.

Ngần Vũ

Phonearena

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy tính bảng giá rẻ Galaxy Tab 4 Nook

Đánh giá máy tính bảng giá rẻ Galaxy Tab 4 Nook

Galaxy Tab 4 Nook là một sản phẩm từ sự hợp tác giữa Barnes & Noble và Samsung, chiếc máy tính bảng sử dụng màn hình 7 inch có mức giá hấp dẫn 179 USD (khoảng 3.8 triệu đồng) với các chế độ kiểm soát truy cập khi trẻ em sử dụng.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!