Đánh giá Microsoft Lumia 950 XL: Phablet hoàn hảo chạy Windows Phone

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Flag-ship Lumia 950 XL chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho người dùng yêu thích nền tảng Windows Phone muốn trải nghiệm các sản phẩm mới cùng các tính năng độc đáo. Microsoft Lumia 950 XL sẽ cho phép bắt đầu đặt hàng từ ngày 12/12

Microsoft Lumia 950 XL

Ưu điểm của Microsoft Lumia 950 XL:

– Kích thước màn hình lớn

– Độ phân giải, độ nét cao

– Khả năng chụp hình ấn tượng

– Cấu hình mạnh mẽ, đa nhiệm tốt với 3GB RAM

Nhược điểm của Microsoft Lumia 950 XL:

– Chưa có nhiều điểm mới ở thiết kế

– Vẫn sử dụng vỏ nhựa

– Giá thành còn khá cao

Năm 2015 đánh dấu một năm thành công của thị trường di động, khi mà cả hầu như các nhà sản xuất smartphone đều tung ra những sản phẩm flag-ship gây ấn tượng và làm ưng ý người dùng. Trong khi Apple mang đến sự cải tiến cùng iPhone 6s, Samsung ghi dấu ấn độc đáo ở Galaxy S6 Edge, BlackBerry trình làng Priv, thì một nhà sản xuất lớn khác là Microsoft cũng không bỏ lỡ cơ hội này để tung ra dòng sản phẩm Lumia 950 và 950 XL của mình.

Đây cũng là sản phẩm flag-ship của Microsoft được cộng đồng yêu thích Windows Phone chờ đợi từ lâu, thay vì phải “dùng tạm” các mẫu smartphone tầm trung như trước đây. Bài đánh giá sẽ giúp người dùng hiểu rõ hơn về hai dòng sản phẩm mới ra mắt này.

Đánh giá thiết kế Microsoft Lumia 950 XL

Điểm độc đáo đầu tiên của Microsoft Lumia 950 XL nằm ở ngay thiết kế của dòng sản phẩm này. Cụ thể là ở mặt sau, chúng ta có một khung viền tròn đặt camera chính giữa máy, gợi nhớ lại dòng sản phẩm Lumia 1020 từng rất thành công của Nokia trước đây. Máy có đến 3 đèn Flash LED, hứa hẹn mang đến khả năng chụp hình ấn tượng. Nắp lưng bằng nhựa plastic của Lumia 950 XL cũng có thể tháo rời giống như các dòng sản phẩm trước đây.

Nét độc đáo tiếp theo của Microsoft Lumia 950 XL nằm ở cạnh trái của máy, khi chiếc smartphone này sở hữu một cách bố trí nút cứng rất “dị”. Cụ thể là phím nguồn được bố trí chính giữa cụm phím âm lượng, thay vì nằm ở trên hoặc ngược lại. Thiết kế này có thể sẽ khiến người dùng mất một thời gian để làm quen. Phím chụp hình nhanh vẫn được duy trì.

Phía bên dưới, chúng ta có cổng sạc USB-Type C, hứa hẹn là một chi tiết sẽ xuất hiện nhiều trên các mẫu smartphone trong năm 2016. Microsoft Lumia 950 XL cũng có đi kèm tính năng hỗ trợ sạch nhanh, cho phép người dùng chỉ mất khoảng 30 phút để sạc được 50% thiết bị. Cạnh trên có jack cắm tai nghe 3,5mm.

Nét đặc trưng của dòng sản phẩm Lumia là nắp lưng tháo rời như đã nói vẫn được giữ nguyên, mang đến cho người dùng nhiều tùy chọn về màu sắc, hay chất liệu để thể hiện cá tính của mình. Lumia 950 XL khi cầm trên tay tạo cảm giác khá thoải mái, không quá dầy hay tạo cảm giác “cấn tay” như khi xem trên hình.

Đánh giá các tính năng của Microsoft Lumia 950 XL

Trước hết là về khả năng hiển thị, Lumia 950 XL mang đến một kích thước “khổng lồ” với 5,7 inch, độ phân giải 2K và sử dụng công nghệ AMOLED. Màn hình máy khá sắc nét, và có độ sáng cao khi sử dụng.

Về khả năng chụp hình, camera trên Lumia 950 XL có tốc độ chụp hình và lấy nét nhanh hơn các dòng sản phẩm trước đây cùng cảm biến độ phân giải 20 MP, ống kính Carl Zeiss, OIS, kích thước cảm biến lớn 1/2,4-inch, kích thước điểm ảnh 1,12 µm, công nghệ PureView, hỗ trợ quay phim 4K (2160p) ở mức 30 khung hình/giây.

Tuy nhiên khả năng chụp phơi sáng tối đa của nó vẫn chỉ dừng lại ở mức 4 giây. ISO tối đa của sản phẩm này lên đến 3200, và mang đến khả năng chụp hình khá ấn tượng. Ảnh chụp thiếu sáng ít bị noise và có độ chi tiết cao nhờ sự hỗ trợ của cụm đèn Flash LED.

Về mặt cấu hình, Lumia 950 XL ở hữu chip xử lý Snapdragon 810, vốn được biết đến với lỗi quá tải nhiệt trên các dòng sản phẩm HTC One M9, Sony Xperia Z3+,.. Tuy nhiên trên Lumia 950 XL hiện vẫn chưa bắt gặp tình trạng này. Máy có bộ nhớ RAM là 3GB, đi kèm với dung lượng lưu trữ 32 GB và có hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Sản phẩm có hỗ trợ pin dung lượng 3000mAh.

Microsoft Lumia 950 XL theo mặc định sẽ chạy giao diện Windows 10 cùng nhiều tính năng độc đáo. Nổi bật nhất có lẽ phải kể tới tính năng Continuum, cho phép người dùng kết nối nó với màn hình của các thiết bị khác như Tivi, desktop,… để biến chiếc điện thoại này trở thành một máy tính để sử dụng song song với nhau.

Nhận định

Flag-ship Lumia 950 XL chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho người dùng yêu thích nền tảng Windows Phone muốn trải nghiệm các sản phẩm mới cùng các tính năng độc đáo. Microsoft Lumia 950 XL sẽ cho phép bắt đầu đặt hàng từ ngày 12/12, tặng kèm một chiếc Display Dock, và đi kèm một nắp lưng da sang trọng.

Hiện giá thành của Lumia 950 XL đang được các đại lý bán lẻ như FPT hay thegioididong niêm yết là 15,99 triệu đồng.

Nguyễn Nguyễn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!