Đánh giá Mpow EG3: Tai nghe chơi game hợp túi tiền

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tai nghe chơi game giá rẻ thì Mpow EG3 sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Ưu điểm của Mpow EG3:

  • Thiết kế headband vừa vặn
  • Chất lượng build tốt
  • Thiết kế sáng tạo
  • Chất lượng âm thanh đáng giá

Nhược điểm:

  • Đệm tai hơi nông
  • Người có khổ đầu nhỏ đeo vào sẽ cảm thấy hơi lỏng lẻo, không fit
  • Cách âm dưới mức trung bình
  • Kết nối USB còn nhiều hạn chế

Tai nghe đeo thoải mái, vừa vặn 

Điều đầu tiên mình nhận thấy khi trên tay chiếc tai nghe này là sự vừa vặn của nó. “Chắc chắn” là hai từ mà mình dùng để đánh giá độ fit của nó. Tuy nhiên đối với những người có khổ đầu nhỏ thì sẽ hơi lỏng lẻo một chút.

mpow eg3

Sau khi đeo một thời gian, mình không thấy sự bất tiện nào từ Mpow EG3 cả. Rất thoải mái vì tai nghe rất nhẹ, không gây chút áp lực nào lên tai cả. Miếng đệm tai rất êm nhưng hơi nông, không trùm kín tai nên vẫn nghe thấy tạp âm bên ngoài. Tuy nhiên mình thấy đây cũng là ưu điểm bởi nó giúp thoáng khí hơn, để tai không bị nóng.

mpow eg3

Mặt khác, điểm mình thấy hơi hơi khó chịu là micro của nó không thu gọn lại được. Nếu chơi những tựa game thường xuyên giao tiếp thì có lẽ bạn không thấy sự bất tiện. Nhưng như mình chỉ chơi một mình thì việc luôn có đầu micro chòi ra trước mặt rất khó chịu.

Khả năng cách âm tạm chấp nhận được

Khả năng cách  ly tiếng ồn của Mpow EG3 ở dưới mức trung bình do miếng đệm tai hơi nông, không trùm kín tai. Như đã nói ở trên thì đây không hẳn là tệ. Bởi bạn có thể nhận thức được xung quanh tốt hơn, nhưng để có trải nghiệm game thuần túy thì rõ ràng nó không phù hợp.

mpow eg3

Tương tự với khả năng cách âm, sự rò rỉ âm thanh khá là tệ. Mình test tai nghe trong phòng làm việc và những người xung quanh đều nghe thấy âm thanh từ nó. Nếu chơi game trong phòng riêng hay quán net thì bạn không cần quan tâm điểm này. Nhưng sử dụng trong các trường hợp khác thì bạn cần giảm âm lượng đi.

mpow eg3

Độ bền tuyệt vời

Mpow EG3 được thiết kế cực kỳ chắc chắn, độ bền tuyệt vời. Phần headband và cúp tai được làm bằng nhựa cứng giúp nó có tuổi thọ cực kỳ lâu. Đệm tai được bọc bởi một lớp giả da và bên trong là bọt xốp thông thường, không phải bọt nhớ. Phần cáp bện vải dày và linh hoạt, tương tự như tai nghe chơi game cao cấp.

tai nghe chơi game giá rẻ

Chi tiết rẻ tiền nhất trên chiếc tai nghe này là bánh xe tăng giảm âm lượng. Nó được đặt ở mặt sau cúp tai trái và nhìn vào bánh xe này mình liên tưởng ngay đến những mẫu giá rẻ ngoài quán net.

Tính năng trung bình

Mpow EG3 đi kèm với các chức năng cơ bản như tắt micro, điều chỉnh âm lượng và có đèn LED (không thể tắt) và theo quảng cáo là có âm thanh vòm. Tuy nhiên thực tế sử dụng mình thấy không phải vậy. Mình mò khắp phần mềm đi kèm của nó mà không thấy tính năng âm thanh vòm đâu cả, chỉ thấy một số tùy chọn hạn chế mà thôi. Thế cho nên bạn không nhất thiết phải tải về phần mềm của nó làm gì.

tai nghe chơi game giá rẻ

Một điều gây ức chế khác là đèn LED của nó luôn luôn sáng. Ngay cả khi bạn tắt nguồn máy tính, miễn là tai nghe vẫn còn kết nối với máy tính thì nó vẫn lên đèn. Điều này dẫn đến sự lãng phí năng lượng rất lớn. Biết là đèn đóm trông sẽ nổi bật hơn nhưng cũng phải tùy nơi, tùy thời điểm.

Micro

Phần đầu micro có công tắc tắt/bật tiện lợi. Nó giúp việc sử dụng micro đơn giản, nhanh chóng hơn. Nhưng như mình đã nói, mình khá ức chế với phần micro này vì nó cứ nhô ra trước mặt.

tai nghe chơi game giá rẻ

Tuy nhiên, chất lượng âm thanh đầu vào của micro lại rất tốt, hạn chế được  nhiều tiếng ồn nhờ thiết kế khử ồn. Nếu sử dụng để trò chuyện nhóm, giao tiếp với đồng đội thì bạn có thể yên tâm vào chất lượng của nó.

Âm thanh trung bình

Chất âm của Mpow EG3 thuộc dạng cân bằng với âm bass trầm lắng, kết hợp với khả năng fit tai thì âm trầm của nó cũng gọi là ấn tượng so với tầm tiền. Âm mid và treble trung bình. Với mức giá hơn 500.000 đồng thì bạn có thể sẽ hài lòng với nó.

Kết: Có nên mua Mpow EG3 hay không?

Vì là tai nghe chơi game giá rẻ nên bạn đừng đặt kỳ vọng nhiều vào Mpow EG3. Nhưng nếu chỉ là game thủ phổ thông, không đòi hỏi các tính năng hàng đầu thì bạn chắc chắn sẽ hài lòng với nó. Ưu điểm của Mpow EG3 như đã nói ở trên là có độ bền rất tốt, thiết kế cũng đẹp và bao gồm nhiều chức năng cơ bản.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!