Đánh giá MSI Prestige 15: Laptop 15 inch mỏng nhẹ đi kèm hiệu suất cao!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
MSI Prestige 15 là chiếc laptop 15 inch mỏng và nhẹ, tính di động cao nhưng hiệu suất cũng không kém cạnh chút nào, rất thích hợp với đối tượng người dùng chuyên sáng tạo nội dung.

Thông tin cơ bản về MSI Prestige 15

Prestige là dòng laptop mỏng và nhẹ của họ. Chúng được cho là cung cấp sự kết hợp tốt giữa hiệu suất và tính di động, đồng thời được thiết kế cho người tạo nội dung. Và Prestige 15 là câu trả lời của MSI khi các đối thủ Asus Zenbook 15, Dell XPS 15 hay Gigabyte Aero 15 lần lượt xuất hiện trên thị trường.

MSI Prestige 15 chỉ có 2 tùy chọn cấu hình. Cả hai đều sử dụng bộ xử lý Intel Core i7-10710U, RAM16GB, card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1650 Max-Q 4GB GDDR5, chỉ khác nhau về màn hình. Chiếc rẻ hơn, giá 40 triệu, có màn hình Full HD và bộ nhớ 512GB còn chiếc đắt hơn – giá 45 triệu – có màn hình 4K và bộ nhớ 1TB. Model dùng để đánh giá trong bài viết này là tùy chọn thứ 2, sau đây hãy cùng Websosanh đi sâu tìm hiểu hiệu năng của chiếc laptop MSI này nhé.

Thiết kế, màn hình và tính năng của MSI Prestige 15

MSI Prestige 15 là một trong những chiếc laptop 15 inch mỏng nhất và nhẹ nhất mà bạn có thể mua ngay lúc này. Độ dày 15,9mm và trọng lượng 1,6kg. Nó chỉ dày và nặng hơn một chút so với hầu hết các laptop 13 và 14 inch. Khi bạn cầm nó lần đầu tiên, có sự khác biệt giữa những gì bạn đang cảm thấy trên tay và những gì bạn mong đợi một chiếc laptop 15 inch nặng. Và mặc dù Prestige 15 có thể không nhẹ bằng LG gram 15 – chỉ 1.120g – thì đó vẫn là một thành tích đáng chú ý.

laptop msi prestige 15

Khung máy bằng nhôm và có màu xám bất thường trông hơi xanh từ một số góc độ. Các cạnh của nắp màn hình có các cạnh được cắt kim cương là một chi tiết đẹp. Chất lượng xây dựng nói chung là tốt nhưng chắc chắn vẫn còn chỗ để cải thiện. Mặc dù nó không mang lại cảm giác hoàn toàn cao cấp và chắc chắn nhưng nó đã được chứng nhận MIL-STD-810G . Điều này có nghĩa là nó có một số khả năng chống sốc, rung, nhiệt độ, bụi và áp suất.

MSI gọi màn hình là màn hình True Pixel và đó là một điểm nổi bật của chiếc máy này. Viền không phải là mỏng nhất nhưng độ sáng và màu sắc là một trong những điểm tốt nhất mà tôi từng thấy trên một laptop 15 inch. MSI cho biết nó bao phủ 100% không gian màu AdobeRGB và nó được hiệu chỉnh màu tại nhà máy bởi Calman và có vẻ như nó – màu sắc rực rỡ và mạnh mẽ. Và bởi vì nó là màn hình 4K, hình ảnh và văn bản sắc nét và rõ ràng. Nó cũng có lớp hoàn thiện mờ nên độ chói và phản xạ khó chịu được giữ ở mức tối thiểu.

Có một webcam 720p nhỏ phía trên màn hình. Thật không may, nó không hỗ trợ Windows Hello nhưng nó đủ tốt cho các cuộc gọi video. Micrô và loa tích hợp có vẻ mờ nhạt nhưng sử dụng vẫn được, loa hơi thiếu chi tiết và âm thanh nghe có vẻ rỗng.

Prestige 15 có số lượng cổng kết nối vừa đủ. Ở bên trái, bạn có hai cổng USB-C Thunderbolt 3 , một HDMI kích thước đầy đủ duy nhất và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Ở bên phải, có hai cổng USB-A USB 3.2 Gen 2 và đầu đọc thẻ nhớ microSD hỗ trợ thẻ UHS-II tốc độ cao. Về mặt kết nối không dây, Prestige 15 hỗ trợ chuẩn WiFi 6 mới nhất cũng như Bluetooth 5.1.

Bàn phím và bàn di chuột

Bàn phím khá xuất sắc. Không giống như hầu hết các laptop 15 inch, bàn phím của Prestige 15 tránh bàn phím số. Người dùng có ứng dụng được sử dụng thường xuyên nhất là Excel có thể sẽ bối rối trước quyết định này, nhưng đối với những người khác, điều này có nghĩa là các phím lớn hơn và bố cục ít chật chội hơn. Các phím lớn và cách bố trí khá thông thường, mặc dù phải lưu ý rằng có một cột bổ sung cho các phím điều hướng của bạn. Và vì các phím mũi tên có kích thước đầy đủ nên phím Shift bên phải sẽ nhỏ hơn một chút. Hành trình chính là 1,5mm và nó cảm thấy đủ. Cảm giác phím cũng được đánh giá tốt và đèn nền màu trắng rất sáng. Khiếu nại duy nhất của tôi là phông chữ được sử dụng cho các huyền thoại hơi quá cách điệu và muốn một cái gì đó trung tính hơn.

laptop msi prestige 15

Trackpad rộng 14cm và 6,5cm từ trên xuống dưới . Nó hẹp nhưng rộng. Thật mượt mà khi chạm và sử dụng trình điều khiển Windows Precision, vì vậy nó mượt mà và nhạy. Có một máy quét dấu vân tay nằm ở góc trên cùng bên trái, điều này có thể hơi khó xử đối với người thuận tay phải khi sử dụng. Nói chung, đây là một trackpad được làm tốt nhưng tôi muốn nó có rộng hơn một chút để cuộn xuống thoải mái hơn.

Hiệu suất của MSI Prestige 15

MSI Prestige 15 là một trong những laptop đầu tiên ra mắt với bộ vi xử lý Intel Core i7-10710U thế hệ thứ 10 mới nhất, và với CPU mạnh mẽ đó và RAM 16GB (2x 8GB DDR4 2666Mhz) bên trong, đây là một laptop được xây dựng để xử lý các phần mềm nặng. Nó hoạt động nhanh chóng và hiếm khi bị lag giật theo bất kỳ cách nào và nó có khả năng xử lý nhiều tab trình duyệt hoặc nhiều ứng dụng cùng một lúc.

laptop msi prestige 15

MSI đã trang bị một card đồ họa rời chắc chắn ở đây: NVIDIA GeForce GTX1650 (Max-Q). Nó không đủ mạnh để MSI gọi đây là một laptop chơi game, nhưng vẫn có thể chạy các tựa game hiện nay với tốc độ khung hình ổn định ở 60fps. Tuy nhiên khi chuyển sang các trò chơi có yêu cầu cao hơn về đồ họa thì fps sẽ giảm xuống còn khoảng 42fps ở cài đặt Medium. Nhìn chung tôi thấy hiệu suất gaming của nó vẫn khá tốt nhưng vẫn còn nhiều laptop gaming cho hiệu suất tốt hơn.

Nhiệt độ

Phần cứng như vậy trong một thân máy chỉ dày 15,9mm sẽ luôn gây ra các vấn đề về nhiệt. Và Prestige 15 chạy rất ấm. Nhiệt độ CPU và GPU nằm trong giới hạn chấp nhận được nhưng thân máy sẽ cực nóng khi chạy hết công suất. Các góc trên cùng của bàn phím chỉ ở nhiệt độ 50 ° C và rất nóng khi chạm vào. Nó cũng nóng hơn 10 độ so với các laptop 15 inch khác mà chúng tôi đã thử nghiệm. Chiếu nghỉ tay cũng nóng – ấm nhất trong số tất cả các laptop 15 inch khác. Tóm lại, bạn có thể sẽ không muốn dùng đến phần mềm nào quá nặng nếu bạn đang sử dụng laptop này trên đùi.

Tuổi thọ pin

Thời lượng pin là đáng khen ngợi đối với một laptop có màn hình 15 inch 4K ở 286, gần 5 tiếng đồng hồ. Mức tiêu thụ điện năng hơi cao nhưng điều đó có thể tha thứ được nhờ màn hình 4K sáng của nó.

laptop msi prestige 15

Bạn có thể kéo dài thời lượng pin bằng cách sử dụng chế độ “Super Battery” trong ứng dụng Creator Center. Ứng dụng này làm mờ màn hình và buộc bộ xử lý chạy ở chế độ hiệu quả nhất. Bạn giảm hiệu suất nhưng lại sử dụng được nhiều pin. Khi chạy ứng dụng này tôi thấy rằng tôi có thể kéo dài thời lượng pin của nó lên đến 583 phút – tức là hơn gấp đôi.

Lời kết

Prestige 15 là một nỗ lực đáng khen ngợi trong việc tạo ra một chiếc laptop 15 inch mạnh mẽ nhưng vẫn tương đối mỏng và nhẹ. Nhưng tôi nghĩ đó là một thỏa hiệp khó xử.

Hiệu suất phù hợp với mong đợi, nhưng nếu không kích hoạt chế độ “Hiệu suất cao”, hiệu suất CPU thực sự không tốt hơn nhiều so với laptop 13 hoặc 14 inch. Hiệu suất đồ họa là một bước tiến nhưng sau đó nó bị tụt lại phía sau các laptop 15 inch khác có GPU rời mạnh mẽ hơn. Và sau đó là vấn đề nhiệt. Như đã phân tích ở trên thì chiếc laptop này rất nóng khi vận động hết công suất. Thường thì tôi không dùng đến đế tản nhiệt nhưng với Prestige 15 tôi nghĩ bạn có thể sẽ cần đến nó.

Như tôi đã đề cập ở phần đầu, các đối thủ cạnh tranh gần nhất của nó là ZenBook 15 của ASUS, XPS 15 của Dell và Aero 15 của Gigabyte. Bây giờ, tôi chưa có trải nghiệm thực tế với chúng, nhưng trên lý thuyết, ZenBook 15 là đối thủ gần nhất vì nó có CPU và GPU giống hệt nhau. Mặt khác, XPS 15 và Aero 15 là những cỗ máy mạnh hơn rõ rệt. XPS 15 và Aero 15 có CPU 45W mạnh hơn và card đồ họa rời mạnh hơn. Nhược điểm là chúng dày hơn và nặng hơn, nhưng không quá nhiều nên tôi chắc chắn sẽ chọn chúng nếu cần một chiếc laptop 15 inch mạnh mẽ, linh hoạt vừa phải.

Tuy nhiên, nếu tính di động là quan trọng đối với bạn thì Prestige 15 rất đáng để xem xét kỹ lưỡng. Rất ít laptop 15 inch khác mỏng và nhẹ như vậy. LG gram 15 nhẹ hơn nhưng nó dựa trên đồ họa tích hợp nên hiệu suất của nó không cạnh tranh chút nào. Và trong khi ZenBook 15 có thể có các thông số kỹ thuật giống hệt thì nó lại dày hơn và nặng hơn Prestige 15. XPS 15 và Aero 15 có thể mạnh hơn nhưng vẫn nặng hơn. Cả hai nặng hơn Prestige 15 khoảng 400g. Nếu bạn cần mang theo laptop của mình cả ngày, mỗi gam đều có giá trị. Nó cũng biến mức giá 45 triệu của Prestige 15 (màn hình 4K, SSD 1TB) trở nên rẻ hơn nhiều so với XPS 15 và Aero 15.

Vì vậy, mặc dù Prestige có thể là một sự thỏa hiệp khó xử giữa hiệu suất và tính di động, nhưng ít nhất nó cũng tạo ra một vị trí thích hợp cho chính nó trên thị trường.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!