Đánh giá nhanh smartphone HTC One M9 hiệu năng mạnh mẽ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là một thiết bị gói gọn tốc độ và các cải tiến vè phần mềm, tuy nhiên chiếc HTC One M9 vẫn khó có thể vượt qua được những smartphone cao cấp cùng thời của nó.

Thiết kế điện thoại HTC One M9

HTC vẫn chưa đi xa khỏi mẫu thiết kế đã được sử dụng cho chiếc M8 một năm trước. HTC One M9 xuất hiện với những đường nét quen thuộc: thân máy toàn kim loại, với hệ thống loa ngoài “ BoomSound” nằm trên và dưới màn hình. Lưng máy cong mềm mại và hai đường vân nhựa nằm ngang ở đầu và cuối thân máy – giống với thiết kế của chiếc M8 và M7 trước đó.

Với màn hình 5 inch, kích cỡ thân máy, cùng khối lượng của chiếc HTC One M9 gần giống như những máy ra trước. Điểm khác biệt là ở phàn lưng chỉ có một ống kính máy ảnh thay vì hai như ở trên chiếc M8.

Tuy nhiên, có vài điểm khác biệt cần chú ý. Phần lưng kim loại gặp màn hình ở mặt trước, nhưng gờ máy giờ góc cạnh hơn, thay vì cong nhẵn – giống với thiết kế chiếc M7. Phần gờ máy cũng có màu hơi khác so với phần lưng, tạo hiệu ứng hai màu. Các phiên bản màu bao gồm mẫu có gờ màu vàng quanh thân màu bạc, mẫu thân màu ghi tối với gờ màu bạc bóng và mẫu gờ vàng với lưng vàng.

Nút nguồn đã được chuyển từ đầu máy sang cạnh phải, dưới nút âm lượng. Cố gắng bấm phím nguồn trên đầu máy buộc phải dùng hai tay, hoặc chuyển tư thế cầm điện thoại một tay để với tới phím nguồn, việc này dễ làm người dùng làm rơi điện thoại. Phím nguồn ở bên cạnh sẽ dễ bấm hơn, mặc dù cả ba phím ở cùng một bên máy sẽ cần thời gian để làm quen.

Hệ thống loa “BoomSound” vẫn như trước – nhưng đây không phải là điều tệ, vì hệ thống loa ngoài này cho ra chất lượng âm thanh rất tốt. HTC đã hợp tác với chuyên gia âm thanh từ Dolby để giúp tinh chỉnh hệ thống loa này, tạo nên âm thanh phong phú và sâu. Mặc dù hệ thống loa này chắn chắn tốt hơn phần lớn loa của các điện thoại thông minh khác – ngang hàng với loa của chiếc M8 – hệ thông loa này vẫn không thể thay thế một bộ tai nghe hay loa gắn ngoài tốt được. Vị trí loa hướng về mặt trước nên âm thanh sẽ không bị nghẹt khi máy đang nằm trên mặt bàn.

Khe SIM nano và khe cắm thẻ nhớ microSD đều được thu vào gờ kim loại và cả hai cần phải lấy ra bằng dụng cụ rút SIM (hoặc kẹp giấy). Chiếc M9 nhận thẻ nhớ có dung lượng lên tới 128GB, mẫu tiêu chuẩn có đi kèm bộ nhớ 32GB thay vì 16GB.

Màn hình

HTC One M9 sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải full HD có cùng kích cỡ và số megapixel như mẫu máy trước nó. Các kí tự nhìn rất sinh động và các biểu tượng được hiển thị với gờ sắc nét. Ảnh và video độ phân giải cao khá sáng và nét.

Tuy nhiên, vẫn có sự khác biệt lớn về màu sắc giữa hai mẫu. Trong khi màn hình của M8 có màu sắc táo bạo , mạnh mẽ thì màu sắc của M9 lại hạn chế hơn. Màu vàng và đỏ nhìn kém phần ấm hơn, đặc biệt là khi đặt hai máy song song nhau và khi sánh với chiếc Samsung S5. Dù màu sắc của chiếc M9 không tệ, khả năng hiển thị màu sắc vẫn không xứng tầm với máy ảnh của M9.

Khả năng xử lý của HTC One M9

Chiếc HTC One M9 đi cùng với hệ điều hành Android 5.0 Lollipop như mọi người vẫn mong chờ ở dòng điện thoại cấp cao. Tuy nhiên, HTC đã biến đổi giao diện bên ngoài của Android bằng phiên bản mới nhất của Sense 7.

Giao diện của Sense 7 trông khá giống Sense 6 trên chiếc N8. Nó có bố trí gọn gàng, với các biểu tượng đơn giản cách đều nhau trên khay ứng dụng, một menu cài đặt đễ sử dụng, bảng tin BlinkFeed và tập hợp các mạng xã hội nằm ở góc trái phía trên màn hình chính.

Phiên bản mới mang lại nhiều lựa chọn tùy chỉnh sâu hơn. Có một loạt các ứng dụng được cài đặt sẵn để chọn, cùng với việc thay đổi mọi thứ từ màn hình nền cho đến màu chủ đề, biểu tượng ứng dụng và font chữ. Người dùng có thể tải thêm chủ đề, mặc dù hiện giờ không có nhiều chủ đề để lựa chọn. Người dùng cũng có thể chỉnh sửa chủ đề, chọn biểu tượng ứng dụng theo phong cách riêng, màu sắc hay font chữ mong muốn.

Một chức năng khác khá thú vị là widget của màn hinh chính có khả năng tự thay đổi ứng dụng nào đang được hiển thị bên trong nó, tùy vào vị trí của người dùng. Những ứng dụng hay được dùng tại công sở như Google Drive, Mail, v…v… sẽ được hiển thị trên widget khi điện thoại phát hiện người dùng đang ở vị trí được đặt là “công sở”. Ở nhà, widget sẽ lại hiển thị các ứng dụng như Youtube hay ứng dụng điều khiển TV.

Bên trong HTC One M9 là bộ xử lý lõi tám Qualcomm 64-bit, bộ Snapdragon 810, cùng với RAM 3GB. Các thông số kỹ thuật trên máy khá hoàn hảo vậy nên không ngạc nhiên gì khi nói chiếc M9 là một thiết bị đầy sức mạnh. Những trò chơi cần cấu hình cao như Asphalt 8 chạy rất mượt mà, chỉnh sửa hình ảnh trong Snapseed và Adobe Photoshop Express là việc rất nhẹ nhàng. Và đặc biệt là việc định hướng quanh giao diện của Sense rất nhanh, cực kì nhạy và không hề có khó chịu từ việc lag.

Nhận định

HTC One M9 là chiếc smartphone có cấu hình mạnh mẽ nhưng vẫn khó có thể cạnh tranh được nhiều đối thủ cao cấp khác do HTC đã không có nhiều thay đổi về thiết kế của máy. Máy vẫn sở hữu các đường nét từ người tiền nhiệm HTC One M8. Bên trong cấu hình mạnh đảm bảo cho các hoạt động trong quá trình sử dụng máy khá mượt mà phục vụ tốt nhu cầu sử dụng hằng ngày của người dùng

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điện thoại HTC One A9 và HTC One M9

So sánh điện thoại HTC One A9 và HTC One M9

Cùng là những mẫu smartphone chạy Android cao cấp bậc nhất tại thời điểm hiện nay, hãy đến với bài so sánh giữa HTC One A9 và HTC One M9 để tìm hiểu sự khác biệt của bộ đôi siêu phẩm này

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!