Đánh giá ổ cứng gắn trong WD Black SN750 NVMe SSD

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ổ cứng SSD WD Black SN750 NVMe này hướng đến các game thủ và những người dùng đang tìm kiếm một sản phẩm mang lại hiệu suất cao.

Thông số kỹ thuật SSD WD Black SN750 NVMe

  • Kích thước: 8.0 x 2.2 x 0.2 cm.
  • Kích thước (có tản nhiệt): 8.0 x 2.4 x 0.8 cm.
  • Trọng lượng: 7,5 g.
  • Trọng lượng (có tản nhiệt): 33,2 g.
  • Loại: nội bộ.
  • Công nghệ: Ổ cứng thể rắn (SSD).
  • Dung lượng: 250GB – 2TB.
  • Đọc tuần tự: 3.100 MB / s – 3.470 MB / s.
  • Ghi tuần tự: 1.600 MB / s – 3.000 MB / s.
  • Đọc ngẫu nhiên (4KB, QD32): 220.000 IOPS – 515.000 IOPS.
  • Ghi ngẫu nhiên (4KB, QD32): 180.000 IOPS – 560.000 IOPS.
  • Điện trở: 200 TBW – 1.200 TBW.
  • Giao diện: PCIe 3.0.
  • Hệ số hình thức: M.2.

Có hai phiên bản của thiết bị này, một phiên bản tiêu chuẩn – có thể nói – và phiên bản thứ hai với tản nhiệt nhôm EKWB, lý tưởng cho các game thủ. Loại sau đắt hơn một chút, để đổi lấy một yếu tố bổ sung giúp giữ nhiệt độ ổn định. Đây là một trong những điểm mới chính mà thiết bị mang lại so với người tiền nhiệm của nó, WD Black NVMe. Mặc dù cải tiến được cung cấp bởi Black SN750 không mạnh mẽ, nhưng nó rất đáng kể.

Kích thước và tốc độ truyền

Thiết bị có bộ điều khiển SanDisk 20-82-00701. Nó có sẵn trong ba dung lượng lưu trữ: 500GB, 1TB và 2TB. Thay thế tiêu chuẩn cũng có thể được mua với kích thước 250 GB.

Sản phẩm này tích hợp giao tiếp PCIe thế hệ thứ ba. Mức độ truyền của chúng khác nhau tùy thuộc vào dung lượng. Trong quá trình đọc tuần tự, không có sự thay đổi lớn nào, vì giá trị tối đa dao động trong khoảng 3.100 đến 3.470 MB / s. Mức giảm đáng kể hơn trong tùy chọn 250 GB trong các hoạt động còn lại. Ví dụ, khi viết tuần tự, kiểu 250 GB cung cấp tốc độ 1.600 MB / s, so với tốc độ tối đa 3.000 MB / s. Trong các giá trị ngẫu nhiên, một trường hợp được lặp lại một cách ngẫu nhiên, hoàn toàn có thể dự đoán được. Mức trần đọc là 515.000 IOPS và mức trần ghi là 560.000 IOPS.

Phiên bản 1TB là phiên bản cung cấp cấp tốt nhất, cả ngẫu nhiên và tuần tự. Mặt khác, cần lưu ý rằng chúng ta đang phải đối mặt với một trong những ổ SSD nhanh nhất trên thị trường. Tỷ lệ của nó thậm chí còn cao hơn những gì được trình bày bởi Samsung mà chúng tôi đã phân tích, ngoại trừ khi đọc tuần tự, nơi nó di chuyển trong một phạm vi tương tự như của Samsung 970 EVO.

Thiết kế và bộ nhớ

Thiết kế thanh lịch của máy được chủ đạo bởi màu đen đặc trưng cho dòng Western Digital Black. Giải pháp thay thế với tản nhiệt vẫn giữ nguyên định dạng, M.2, nhưng cạnh của nó cao hơn một chút.

Bộ nhớ là 3D NAND và bao gồm 64 lớp. Các chip của nó là TLC, một công nghệ dưới MLC. Western Digital cũng đã sử dụng TLC trong WD Black NVMe và sự thật là sẽ hoàn toàn đúng đắn khi đặt cược vào MLC để làm tròn chiếc SN750 của Black.

Một trong những điểm mạnh của thiết bị nằm ở khả năng chống chịu. Như thường lệ, kích thước bộ nhớ sẽ tăng lên. Nó có niên đại 200, 300, 600 và 1.200 terabyte được viết.

Chương trình đi kèm

Nhà sản xuất cung cấp một chương trình quản trị cơ bản. Ứng dụng này cho phép bạn kích hoạt một chế độ trò chơi, theo đó chức năng tiết kiệm năng lượng bị tắt để giảm độ trễ, tối ưu hóa một chút hiệu suất. Phần mềm cũng thông báo cho chúng tôi về dung lượng bị chiếm dụng, nhiệt độ…

Mô hình tiêu chuẩn đi kèm trong một khay nhựa, trong khi tùy chọn tản nhiệt được bảo vệ bằng bọt. Trong mọi trường hợp, thời gian bảo hành là 5 năm.

Lời kết

SN750 cho phép Western Digital để tiếp tục cạnh tranh với các ông lớn, hay đúng hơn là để chiếm vị trí xứng đáng của nó. Hạn chế của SSD mới nhất này là ở bộ nhớ TLC. Trên thực tế, đó rõ ràng là tính năng duy nhất không đo lường được phần còn lại.

Ưu điểm của thiết bị bao gồm mức độ truyền tuần tự và ngẫu nhiên, không gian lưu trữ lên đến 2 terabyte và các chỉ số kháng của nó. Nó cũng nổi bật với thời gian bảo hành 5 năm và khả năng được mua kèm theo một bộ tản nhiệt.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!