Đánh giá ổ cứng SSD gắn trong Crucial P1

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
SSD Crucial P1 nổi bật với chi phí hợp lý và tốc độ được cung cấp bởi giao diện PCIe NVMe cao hơn nhiều so với bất kỳ SATA nào.

Thông số kỹ thuật của Crucial P1 SSD

  • Kích thước: không có dữ liệu nhà sản xuất.
  • Trọng lượng: không có dữ liệu nhà sản xuất.
  • Loại: nội bộ.
  • Công nghệ: Ổ cứng thể rắn (SSD).
  • Dung lượng: 500 GB – 1 TB.
  • Đọc tuần tự: 1.900 MB / s – 2.000 MB / s.
  • Ghi tuần tự: 950MB / s – 1.700MB / s.
  • Đọc ngẫu nhiên (4KB, QD32): 90.000 IOPS – 170.000 IOPS.
  • Ghi ngẫu nhiên (4KB, QD32): 220.000 IOPS – 240.000 IOPS.
  • Điện trở: 100 TBW – 200 TBW.
  • Giao diện: PCIe 3.0.
  • Hệ số hình thức: M.2.

Đánh giá tổng quan SSD Crucial P1

Ngày nay, phiên bản M.2 của MX500 và P1 là cam kết của Crucial đối với các giao diện PCIe NVMe. Thương hiệu này được phân biệt bằng cách cung cấp giá rất tốt và các sản phẩm của nó thường nằm trong số những người bán chạy nhất. Đây là trường hợp của đơn vị có thị phần đáng quan tâm này.

500 GB và 1 TB là hai kích thước lưu trữ có sẵn cho SSD này, giúp công nghệ PCIe trở nên hợp lý hơn, về mặt kinh tế. Loại đầu nối này cung cấp tốc độ truyền cao hơn đáng kể so với loại do SATA cung cấp.

Ở tốc độ đọc tuần tự, hầu như không có bất kỳ khoảng cách nào giữa mức tối đa của phiên bản này và phiên bản khác. Mô hình 500 GB đạt 1.900 MB / s, rất gần với mức 2.000 MB / s của 1 TB. Có sự khác biệt lớn hơn nhiều trong việc ghi tuần tự, chênh lệch từ 950 đến 1.700 MB / s. Tương tự như vậy, P1 trình bày sự khác biệt về mức độ ngẫu nhiên, mặc dù trong trường hợp này, khoảng cách không phải ở dạng viết mà ở dạng đọc: 90,000 x 170,000 IOPS. Ổn định hơn là ghi ngẫu nhiên, từ 220.000 đến 240.000 IOPS.

Thiết bị bao gồm bộ điều khiển Silicon Motion SM2263EN và hệ thống bộ đệm SLC, giúp tối ưu hóa tốc độ khi tải bình thường. Nó bị ảnh hưởng bởi việc tăng khối lượng các hoạt động cần thiết, vì độ bão hòa của bộ nhớ cache làm giảm tốc độ ghi, vì vậy nó không phù hợp, ví dụ, đối với máy trạm, nhưng nó phù hợp để sử dụng hàng ngày.

Sản phẩm sử dụng hệ số dạng M.2 đặc trưng của ổ SSD có giao tiếp PCIe. Như bạn có thể thấy trong hình ảnh bên dưới, ở mặt trước của nó có một nhãn dán thông tin đơn giản, không có bất kỳ trang trí nào.

Bộ nhớ flash là 3D NAND, 64 lớp và được sản xuất bởi Micron, công ty mà Crucial trực thuộc. Nó tích hợp kiểu định dạng QLC, có khả năng lưu trữ bốn bit trên mỗi ô khác với ba kiểu được hỗ trợ bởi TLC và với hai kiểu được MLC hỗ trợ.

Việc chọn QLC giúp giảm chi phí sản xuất nhưng mang lại độ bền thấp hơn MLC và TLC, và điều này được phản ánh ở mức độ bền khiêm tốn là 100 và 200 TBW cho các kích thước 500 GB và 1 TB. tương ứng. Ngoài ra, bộ nhớ đệm SLC mà nó sử dụng, trong khi nó hoạt động hiệu quả với khối lượng công việc bình thường, không lý tưởng cho các mục đích sử dụng đòi hỏi nhiều hơn, như tôi đã thảo luận trước đó.

Model được trang bị tốt khi nói đến phần mềm . Để quản lý, Crucial cung cấp chương trình Storage Executive, chương trình này cho phép quản lý các công cụ như SMART hoặc đổi mới phần sụn . Thương hiệu Mỹ cũng hỗ trợ di chuyển, với ứng dụng Acronis True Image cho Crucial.

Một khía cạnh tích cực của ổ đĩa trạng thái rắn và đặc biệt là ổ đĩa này so với ổ đĩa cứng, đến từ việc tiêu thụ năng lượng thấp hơn. Trong máy tính để bàn, điều này không quan trọng lắm, nhưng nó rất có giá trị đối với máy tính xách tay, vì nó giúp tăng tuổi thọ pin.

Lời kết

SSD P1 Crucial là một thiết bị entry-level, trong trường NVMe. Nếu bạn thích tùy chọn cao cấp hơn, bạn có Samsung 960 EVO , đắt hơn một cách hợp lý, hoặc Black NVMe của Western Digital, được bán với giá trung bình giữa hai loại. Như nhược điểm của thiết bị được phân tích là khả năng kháng TBW của nó, do bộ nhớ QLC của nó và sự sụt giảm đáng kể trong quá trình ghi tuần tự và đọc ngẫu nhiên của mô hình 500 GB so với mô hình 1 TB.

Trong số những ưu điểm được cung cấp bởi SSD này, nổi bật nhất chi phí hợp lý và tốc độ được cung cấp bởi giao diện PCIe NVMe của nó, cao hơn nhiều so với bất kỳ SATA nào. Nó cũng nổi bật về hiệu quả năng lượng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá SSD Crucial M550 256GB

Đánh giá SSD Crucial M550 256GB

Crucial M550 có dung lượng đạt mức 256GB, thỏa mãn yêu cầu người về tốc độ truy xuất dữ liệu lẫn khả năng lưu trữ, phù hợp với nhu cầu người dùng di động cần hiệu năng cao.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!