Đánh giá Oppo F3: màn hình tràn cạnh, pin tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ sở hữu màn hình tràn viền FullView đẹp mắt mà Oppo F3 còn có khả năng hiển thị tốt và viên pin khá ổn để đáp ứng nhu cầu từ người dùng

Là một trong những smartphone selfie chất nhất trên thị trường hiện nay, Oppo F3 mang lại cho người dùng một sự lựa chọn khá ổn trong tầm giá tiền hợp túi tiền. Hãy cùng Websosanh đánh giá xem liệu với mức giá này thì Oppo F3 có xứng đáng không?

oppo f3

Đánh giá Oppo F3

1. Đánh giá thiết kế của điện thoại Oppo F3

Nhìn tổng thể, Oppo F3 vẫn mang đặc trưng của một sản phẩm của Oppo vốn đề cao sự đơn giản: kiểu dáng bo tròn 4 cạnh, viền màn hình mỏng giúp người dùng cầm nắm tốt hơn, dễ thao tác hơn. Quả thực, điều này đã được chứng minh sau khi cầm chiếc smartphone này lên. Cảm giác đầu tiên là rất mát tay, thon gọn và thoải mái.

Oppo F3 cứng cáp nhưng khá nhẹ và mỏng hơn Oppo F1s, nguyên nhân là bởi đã được Oppo chế tác bằng công nghệ U-rail Spray độc quyền giúp khung máy mỏng hơn 27% so với “đàn anh”.

Với hợp kim nhôm và đã trải qua 220 công đoạn phun cát zirconium, mặt sau máy cũng khá bóng bẩy và tự nhiên, ít bị bám mồ hôi hay vết bẩn sau một thời gian sử dụng. Cách bố trí ở bề mặt này cũng khá đơn giản, với cụm camera và đèn Flash ở trên và logo Oppo ở giữa.

Trong khi đó, mặt trước là màn hình chiếm phần lớn diện tích với viền màn hình mỏng, không chỉ giúp thiết kế máy nhỏ hơn mà không gian hiển thị cũng lớn hơn. Phía viền trên và dưới không quá dày, là nơi bố trí của các cảm biến, camera trước (phía trên) cũng như phím Home vật lý và 2 phím điều hướng phía dưới.

Riêng phần cạnh, việc bố trí các phím cũng khá thuận tiện, với phím nguồn ở cạnh trái, tăng/giảm âm lượng ở cạnh phải. Chỉ cần cầm điện thoại, các phím này đã nằm dưới nằm bàn tay, giúp dễ dàng trong thao tác. Thiết kế phím này cũng rất chắc chắn, không bị lỏng lẻo.

2. Đánh giá màn hình và khả năng hiển thị của Oppo F3

Oppo trang bị cho F3 màn hình In-Cell, kích thước 5.5 inch, độ phân giải Full HD. So với người tiền nhiệm F1s chỉ có màn HD, rõ ràng F3 là bản nâng cấp đáng giá.

Trên thực tế, trải nghiệm trên màn hình điện thoại cho cảm giác rất hài lòng. Ngoài việc hiển thị hình ảnh cực kỳ sắc nét, tươi sáng, không bị rỗ hay răng cưa, màn hình này còn thể hiện màu sắc trung thực, độ tương phản cao. Đặc biệt, góc nhìn rất rộng (nhìn nghiêng hẳn vẫn thấy) cùng khả năng nhìn ở những nơi có ánh sáng mạnh rất rõ nét là điểm cộng cho màn hình này.

Về giao diện, Oppo F3 cũng như các mẫu smartphone khác của điện thoại Oppo được trang bị giao diện Color OS tuỳ biến dựa trên nền tảng Android 6 tương tự chiếc Oppo F3 Plus. Mặc dù không phải là phiên bản Android mới nhất, nhưng giao diện máy vẫn để lại ấn tượng ở sự trau chuốt nhưng đơn giản, dễ làm quen và sử dụng, cũng như các thao tác trên đó hết sức mượt mà, tốc độ phản hồi nhanh. Một số tính năng trên đó cũng khá hay, như điều khiển bằng cử chỉ khi màn hình tắt/bật, khả năng quản lý dữ liệu tối ưu, chế độ sử dụng một tay, chế độ tiết kiệm pin hay đơn giản là giảm ánh sáng xanh tránh hại mắt …

3. Đánh giá thời lượng pin của Oppo F3

Điện thoại Oppo F3 sở hữu viên pin khá lớn với dung lượng 3200 mAh. Từ trước đến nay OPPO luôn là một trong những nhà sản xuất quản lý pin rất tốt và không ngạc nhiên khi thời lượng pin của Oppo F3 rất ấn tượng. Oppo F3 có thời gian sử dụng hỗn hợp là 68 giờ, tương đương với gần 3 ngày sử dụng. Về từng chỉ số riêng biệt, Oppo F3 có thể duyệt web liên tục trong 9:41h; xem video liên tục trong 8:57h và gọi thoại 3G trong 25:07h.

Ngoài thời lượng pin tốt, Oppo F3 còn có một điểm rất tích cực là máy chạy rất mát. Dù chơi game hay làm các tác vụ nặng hoặc bật 4G thì Oppo F3 cũng chỉ hơi ấm lên một chút. Ngoài ra, khi đang sạc, máy cũng không nóng lên. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề nhiệt độ trên Oppo F3.

Còn tiếp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!