Đánh giá OPPO R1 - Cái nhìn khác về smartphone của Trung Quốc (Phần 2: Màn hình và Camera)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sự ra mắt của OPPO R1 giống như một lời khẳng định của nhà sản xuất OPPO trong việc các nhà sản xuất Trung Quốc hoàn toàn có thể tạo ra những mẫu smarthphone tinh xảo, có chất lượng cao

Ở phần trước, chúng tôi đã đề cập đến những đáng giá về thiết kế trên smartphone kế giữa phân khúc cao cấp và trung cấp OPPO R1. Tiếp theo đây sẽ là những nhận định về khả năng hiển thị và chụp ảnh của thiết bị này.

Đánh giá về màn hình và khả năng hiển thị

Oppo R1 display

OPPO R1 có một màn hình 5″ tiêu chuẩn cùng công nghệ tấm nền IPS

Không chỉ sở hữu một thiết kế bề ngoài khá ấn tượng, màn hình của chiếc OPPO R1 cũng được giới chuyên môn đánh giá khá cao khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc. Mặc dù vậy, chiếc R1 về mặt giấy tờ nghe có vẻ không mấy khác biệt với một màn hình kích thước 5 inch, độ phân giải 720p với mật độ điểm ảnh khá ở 294ppi.

Với một thông số như trên, OPPO R1 có thể dễ dàng bị đánh đồng với loạt smartphone tầm trung, khi mà ở thời điểm hiện nay ngay cả các mẫu trong tầm giá 4-5 triệu đồng cũng được trang bị màn hình lớn, công nghệ tấm nền IPS và độ phân giải HD tương đương với OPPO R1.

Thế nhưng trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi nhận thấy chất lượng màn hình trên chiếc smartphone này có khá nhiều ưu điểm vượt trội hơn loạt smartphone ở phân khúc tầm trung. Đáng chú ý nhất phải kể tới một góc nhìn khá rộng trên OPPO R1 giúp cho người dùng có thể dễ dàng thay đổi góc độ máy mà không bị thụt giảm quá nhiều về chất lượng hình ảnh cũng như độ chân thực về màu sắc.

OPPO_R1-01

Ngoài ra, độ trung thực và đa dạng về màu sắc trên OPPO R1 tuy chưa thể sánh ngang với loạt màn hình AMOLED của Samsung hay Retina của Apple, nhưng nhìn chung cũng được đánh giá khá cao trong phần còn lại.

Về độ sáng và độ tương phản, OPPO R1 cũng hỗ trợ khá tốt, thế nhưng do cấu trúc kính phản sáng nên rất đáng tiếc là hai yếu tố này không thực sự làm cho việc sử dụng ngoài trời thêm dễ dàng hơn. Một điểm khó hiểu trên chiếc OPPO R1 cũng được phát hiện trong quá trình đánh giá nằm ở bộ cảm biến ánh sáng, khi mà nó đôi khi tự điều chỉnh ánh sáng bị thấp hơn nhiều mức cần thiết, ngay cả khi đang không gian thiếu sáng.

Mặc dù lớp kính gương ở mặt trước gây khá nhiều trở ngại với người dùng trong điều kiện ánh sáng mặt trời mạnh, thế nhưng nó cũng góp phần làm cho chất lượng hiển thị trên màn hình thêm trong trẻo, và khó bám vân tay, bám bụi hơn nhiều so với các công nghệ màn hình khác.

Đánh giá về camera và khả năng chụp ảnh

Được đánh giá là một mẫu smartphone “thời trang”, khả năng chụp ảnh của R1 được chăm chút khá kĩ

Do nhắm tới phân khúc người dùng là giới trẻ, do đó bên ngoài các đường nét thời trang của mình, OPPO R1 còn được nhà sản xuất Trung Quốc chú trọng khá nhiều ở khả năng chụp ảnh. Điều này được thể hiện rõ ở độ phân giải camera sau 8MP và camera trước lên tới 5MP của nó.

Theo các thông số kĩ thuật, camera sau của OPPO R1 sở hữu một ống kính khẩu độ 1/3.2 inch, mà chúng ta thấy xuất hiện trên khá nhiều các mẫu smartphone cũ nhưng vẫn giữ được giá cao cho tới nay. Nhìn chung, khẩu độ camera này không tạo ra nhiều khác biệt so với loạt ống kính f/2.0 đời mới hiện nay, mặc dù chất liệu hình ảnh chắc chắn sẽ kém độ sắc nét hơn.

Trên thực tế, ảnh chụp của OPPO R1 khá ấn tượng với độ trung thực về màu sắc cao, và độ chi tiết của các hoạt cảnh. Tuy nhiên nói đến điểm ấn tượng nhất về camera trên chiếc R1 thì phải kể tới khả năng chụp thiếu sáng của nó. Được hỗ trợ bởi công nghệ có tên PureImage (PI), ảnh chụp bằng OPPO R1 ở điều kiện thiếu sáng vẫn hiển thị được rõ các chi tiết một cách ấn tượng.

Khả năng bắt ánh sáng yếu của OPPO R1 tỏ ra khá ấn tượng

Khi trở lại điều kiện chụp ảnh lý tưởng, chiếc R1 cũng thực hiện tốt vai trò của mình với một chất ảnh tươi, đa dạng về màu sắc và đủ độ sắc nét cần thiết. Nó cũng được hỗ trợ khá nhiều tính năng chụp cơ bản, bao gồm cả HDR, chụp ảnh toàn cảnh, và cả một chế độ độc đáo có tên là Beauty Mode.

Ngay cả đối với một người dùng ngại tìm hiểu các tính năng, tùy chỉnh này, thì họ chắc hẳn là vẫn sẽ hài lòng với chế độ chụp tự động của OPPO R1 bởi chất lượng hình ảnh khá tốt của mình. Một điểm khá tiện lợi đó là ứng dụng camera trên OPPO R1 còn có thể được truy cập nhanh chóng từ màn hình chờ bằng các thao tác cảm ứng.

Ngoài ra, cả camera trước và camera sau trên chiếc R1 đều được hỗ trợ khả năng quay video 720p.

Bên dưới đây là những bức ảnh chụp trên OPPO R1 trong bài đánh giá của chúng tôi trong hầu hết các chế độ chụp.

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrusterReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!