Đánh giá OPPO Reno7 Pro 5G: Chụp hình xuất sắc, cấu hình ở mức ổn!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong phân khúc điện thoại thông minh cận cao cấp, chiếc Oppo Reno7 Pro 5G sở hữu nhiều trang bị cao cấp bậc nhất. Vậy trong thực tế đây có là lựa chọn đáng tiền cho người sử dụng không, bài viết đánh giá OPPO Reno7 Pro 5G dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

Điện thoại OPPO Reno7 Pro 5G là phiên bản cao cấp nhất trong dòng Reno7 series và được ra mắt cùng với hai người “anh em” là Reno7 và Reno7 Z. Chiếc máy này sở hữu những trang bị nổi bật với thiết kế đẹp mắt. Hiện tại giá bán của OPPO Reno7 Pro 5G đang rơi vào khoảng 18 triệu đồng.

Với khá bán được cho là cao và tiệm cận với nhiều mẫu flagship cao cấp khắc như iPhone 12, Samsung Galaxy S22,… thì liệu chiếc OPPO Reno7 Pro 5G có xứng đáng để người tiêu dùng “xuống tiền” hay không? Dưới đây hãy cùng chúng tôi đánh giá chi tiết về mẫu điện thoại này. 

1. Đánh giá thiết kế điện thoại OPPO Reno7 Pro 5G

Thiết kế của OPPO Reno7 Pro 5G không có nhiều điểm đột khá mà vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế giống với thế hệ Reno6. Tuy nhiên vẻ ngoài của nó vẫn rất bắt mắt, sang trọng và thời thượng. 

Đánh giá thiết kế điện thoại OPPO Reno7 Pro 5G
Đánh giá thiết kế điện thoại OPPO Reno7 Pro 5G

Phần khung viền máy được làm bằng kim loại nguyên khối, thiết kế vát phẳng. Mặt sau điện thoại có các đường vân siêu nhỏ được khắc bằng công nghệ LDI, nó có khả năng đổi màu tùy theo hướng sáng tạo nên hiệu ứng “mưa sao băng” ấn tượng.

Điểm nổi bật ở mặt sau Reno7 Pro 5G còn có cụm camera 2 tầng được thiết kế với phần camera trên là kim loại nhám còn phần dưới là tráng gốm sáng bóng. Bao quanh cụm camera còn có một dải đèn LED độc đáo sẽ phát sáng nếu có thông báo đến. 

đánh giá oppo reno7 pro
Thiết kế cụm camera chính được bao quanh bởi dải đèn LED cao cấp, mang tính nhận diện cao.

Mặt trước trước của OPPO Reno7 Pro 5G là một màn hình tràn viền, đục lỗ, bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 5 theo dạng 2,5D. Thêm vào đó máy khá mỏng nhẹ với 180g và dày 7.45mm nên cho cảm giác cầm nắm rất “sướng” tay và không hề bị cấn. 

Ngoài ra, bên cạnh viền máy bạn sẽ tìm thấy các nút chỉnh âm lượng và phím nguồn được, phía dưới có lưới loa ngoài, cổng USB C và khay SIM kép, cạnh trên có micrô. Điện thoại Reno7 Pro 5G không có giắc cắm tai nghe, đây là một điểm hạn chế khi nhiều người vẫn sử dụng tai nghe có dây.

2. Đánh giá màn hình hiển thị của OPPO Reno7 Pro 5G

Điện thoại OPPO Reno 7 Pro 5G có màn hình AMOLED kích thước 6.5 inch mang đến hình ảnh đầy màu sắc và sống động. Chất lượng hiển thị màn hình ở mức FHD+, có hỗ trợ HDR10 +, còn được chứng nhận cho cả Netflix và Prime Video. Do đó nó cải thiện nội dung hiển thị trên Netflix cho người dùng tốt hơn với hình ảnh tuyệt đẹp và chất lượng âm thanh sống động. 

Độ sáng màn hình trên máy có thể được điều chỉnh thủ công để không gây hại cho mắt hoặc bạn cũng có thể chọn chế độ độ sáng tự động. Tốc độ quét màn hình là 90Hz nhưng đủ tốt, vuốt chạm mượt mà. Người sử dụng có thể cảm nhận rõ điều này khi chơi game đồ họa nặng với màn hình của Reno7 Pro. 

Đánh giá OPPO Reno7 Pro 5G màn hình
Đánh giá màn hình OPPO Reno7 5G.

3. Đánh giá máy ảnh OPPO Reno7 Pro 5G

Oppo là một trong những thương hiệu luôn tập trung vào việc cung cấp một thiết lập máy ảnh tốt và định vị dòng điện thoại Reno cũng hướng đến người dùng yêu thích chụp ảnh trên điện thoại. 

Thế hệ Oppo Reno 7 Pro 5G có thiết lập ba camera phía sau, bao gồm cảm biến chính Sony IMX766 50MP cùng với ống kính siêu rộng 8MP và camera macro 2MP. Mô-đun máy ảnh cũng có đèn pin và cảm biến nhiệt độ màu. Ở phía trước là camera selfie 32MP.

đánh giá OPPO Reno7 Pro 5G camera
Camera chính là điểm cộng nổi bật của điện thoại OPPO Reno7 Pro 5G so với các đối thủ trong phân khúc giá bán.

Ảnh chụp từ camera OPPO Reno7 Pro cho chất lượng hình ảnh tốt trong ánh sáng ban ngày với độ chi tiết rõ ràng, màu sắc tương đối  chính xác, sống động, dải động tốt và hình ảnh trông tràn đầy sức sống. Vào ban đêm, cảm biến chính cũng cho hình ảnh chất lượng tốt, ít nhiễu và rõ ràng.

Điểm nổi bật nhất mà nhiều người đánh giá OPPO Reno7 Pro cao là tính năng chụp ảnh chân dung với nhiều tính năng như hiệu ứng Bokeh, bộ lọc AI, tự chuyển sang chế độ góc rộng khi phát hiện nhiều người trong khung hình.

OPPO Reno7 Pro còn có thể quay 4K bằng camera chính nhưng chỉ ở tốc độ 30 khung hình / giây. Nếu bạn muốn sử dụng 60 khung hình / giây, chất lượng sẽ giảm xuống 1080p. Chất lượng video được quay trong ánh sáng ban ngày rất tốt và quay phim trong điều kiện ánh sáng yếu cũng hoàn toàn ổn.

OPPO Reno7 Pro 5G camera
Chất lượng ảnh chụp từ camera OPPO Reno7 Pro cực kỳ ấn tượng.

4. Đánh giá cấu hình hiệu năng OPPO Reno7 Pro 5G

Điện thoại OPPO Reno7 Pro sử dụng sức mạnh từ chipset MediaTek Dimensity 1200-Max – tương đương với những con chip mạnh mẽ hàng đầu hiện nay. Nó có một RAM 12GB cho hiệu suất nhanh, đa nhiệm tốt và bộ nhớ 256GB giúp máy có nhiều không gian lưu trữ cho video, âm thanh, hình ảnh, tài liệu.

Về bộ phận phần mềm, OPPO Reno 7 Pro đi kèm với giao diện ColorOS 12 dựa trên hệ điều hành Android 11. Ngoài ra duy trì hoạt động cho máy là viên pin với dung lượng 4500mAh cung cấp 10 tiếng sử dụng liên tục và bộ sạc nhanh công suất lớn 65W.

đánh giá OPPO Reno7 Pro 5G cấu hình
Đánh giá cấu hình OPPO Reno7 Pro 5G.

Với các trang bị ấn tượng thì điện thoại Reno7 Pro cũng có điểm hiệu năng ở mức ổn trên các công cụ test hiệu năng, cụ thể:

– Trên Antutu 8 OPPO Reno7 Pro 5G đạt 550.659 điểm, để so sánh thì Galaxy S21 FE đạt 566.529 điểm

– Trên Geekbench 5 Reno7 Pro 5G đạt điểm đơn nhân là 815, đa nhân là 2691 điểm. Trong khi đó S21 FE đạt 1096 và 3049 lần lượt cho điểm đơn nhân và đa nhân trên công cụ này.

Đương nhiên, rõ ràng so với các flagship thì chắc chắn cấu hình hiệu năng của Reno7 Pro khó có thể bì kịp.

Kết luận

Nhìn chung, điểm mạnh chính của OPPO Reno 7 Pro là thiết lập máy ảnh cũng như bộ phận pin của nó. Chiếc máy cũng có vẻ ngoài cao cấp. Về hiệu suất, tuy không mạnh mẽ như các flagship nhưng Reno 7 Pro hoạt động tốt trên hầu hết các tác vụ. Chỉ có vài điểm cần cải thiện trên Reno7 Pro như tốc độ làm mới, khả năng chống nước, hệ điều hành Android 11 và thiếu giắc cắm tai nghe. 

Nếu bạn người dùng chú trọng tính năng camera, thì OPPO Reno 7 Pro 5G có thể là lựa chọn của bạn. Nếu không, trong tầm giá 18 triệu này, ban sẽ có các sự vô cùng cạnh tranh khác như Xiaomi 11T Pro, Samsung Galaxy S21 FE, v.v.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!