Đánh giá Xiaomi Redmi Note 13: Giá chỉ 4 triệu nhưng trang bị cực "khủng"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tiếp nối sự thành công của dòng Redmi Note, Xiaomi đã chính thức bán ra thế hệ Redmi Note 13 tại thị trường Việt Nam. Vậy liệu rằng thế hệ này có khiến người dùng hài lòng, bài viết đánh giá Xiaomi Redmi Note 13 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

1. Giá và thời điểm mở bán tại Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, điện thoại Xiaomi Redmi Note 13 được phân phối là phiên bản 4G LTE, khác với phiên bản Redmi Note 13 5G bán nội địa tại Trung Quốc. Máy được phân phối với 3 phiên bản cùng mức giá bán tương ứng như sau:

– Xiaomi Redmi Note 13 6GB/128GB: 4,89 triệu đồng

– Xiaomi Redmi Note 13 8GB/128GB: 5,29 triệu đồng

– Xiaomi Redmi Note 13 8GB/256GB: 5,99 triệu đồng

Mức giá bán này so sánh với giá Redmi Note 12 thời điểm mở bán thậm chí còn rẻ hơn 100.000 đồng mỗi phiên bản. Ngoài ra, năm nay Redmi Note 13 cũng được mở bán sớm tại thị trường Việt Nam bởi trước đó phải đến tháng 3 – 4 thì Xiaomi mới công bố Redmi Note series tại thị trường nước ta.

Với giá bán hợp lý phù hợp với túi tiền nhiều người tiêu dùng cùng việc mở bán trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2023 có thể thấy Xiaomi đang tận dụng tất cả các cơ hội để đưa dòng điện thoại giá rẻ của mình tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

đánh giá xiaomi Redmi Note 13 mở hộp
Điện thoại Xiaomi Redmi Note 13 được bán ra trong hộp với đầy đủ phụ kiện (Ảnh: Infofull).

2. Đánh giá thiết kế điện thoại Xiaomi Redmi Note 13

Về mặt thiết kế, chúng tôi đánh giá Xiaomi Redmi Note 13 đã có bước nhảy vọt so với thế hệ tiền nhiệm khi đưa tới người sử dụng một dòng sản phẩm với ngoại hình thời thượng hơn đặc biệt là ở màn hình. Viền cạnh dưới đã được làm mỏng hơn, kết hợp với các viền hai bên và viền trên mỏng giúp mang tới bề ngoài cao cấp ấn tượng.

Đặc biệt, với điện thoại giá chỉ 4 triệu đồng mà người sử dụng còn được trải nghiệm khóa vân tay quang học nằm dưới màn hình cảm ứng thì rõ ràng là “của hiếm”. Ngoài ra, máy còn sở hữu tới 2 loa ngoài có công nghệ Dolby Atmos cao cấp mang tới âm lượng lớn và chất âm chất lượng cho nhu cầu nghe nhạc, hoặc chơi game.

Các phím vật lý vẫn giữ nguyên sự tiện dụng, jack tai nghe 3.5mm vẫn duy trì và máy cũng sử dụng cổng sạc USB Type-C phổ biến. Cạnh máy duy trì kiểu dáng phẳng thời thượng và chỉ dày 7,9mm nên cảm giác cầm nắm khá thoải mái. Máy cũng sử dụng kính cường lực Corning® Gorilla® 3, và đạt khả năng kháng nước IP54.

đánh giá xiaomi Redmi Note 13 các màu sắc
Các lựa chọn màu sắc trên điện thoại Xiaomi Redmi Note 13 (Ảnh: Xiaomi).

Trong khi đó, ở mặt lưng cụm camera chính đã loại bỏ module chữ nhật và các camera được nằm trực tiếp trên mặt lưng theo lối thiết kế mới nhất mà nhiều smartphone 2024 theo đuổi. Điện thoại Xiaomi Redmi Note 13 được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 4 lựa chọn màu sắc là: đen bán dạ, xanh bạc hà, xanh băng tuyết và hoàng hôn trên biển (màu kiểu gradient với màu kem chủ đạo và ánh vàng sâm panh.

Đặc biệt, một điểm mà chúng tôi cũng đánh giá Xiaomi Redmi Note 13 cao ở mặt thiết kế chính là việc hộp bán ra sản phẩm có đầy đủ: củ sạc, cáp sạc, sách hướng dẫn, que chọc SIM và tặng kèm ốp lưng cao cấp thế hệ mới.

3. Đánh giá màn hình hiển thị của Xiaomi điện thoại Redmi Note 13

Xiaomi đang cho thấy với tầm giá rẻ, người sử dụng vẫn có thể trải nghiệm những công nghệ cao cấp bậc nhất khi đem tới người sử dụng màn hình AMOLED 6,67 inch trên Redmi Note 13. Không chỉ có được độ phân giải FullHD+ với mật độ điểm ảnh tới 395ppi cho độ chi tiết tốt, mà màn hình của điện thoại Xiaomi 2024 này còn có độ phủ 100% gam màu DCI-P3 mang tới khả năng thể hiện màu sắc sống động ấn tượng.

đánh giá xiaomi Redmi Note 13 màn hình
Màn hình điện thoại Xiaomi Redmi Note 13 có cả khóa vân tay quang học dưới màn hình (Ảnh: Infofull).

Đặc biệt, điểm chúng tôi đánh giá Redmi Note 13 cao nhất chính là màn hình của máy có tần số làm mới tới 120Hz – cao nhất trong phân khúc giá bán. Và điều này rõ ràng là đã đem tới mọi thao tác chạm, vuốt màn hình mượt mà. Người sử dụng sẽ trải nghiệm rõ điểm mạnh này khi chơi các tựa game đồ họa nặng.

4. Đánh giá cấu hình hiệu năng điện thoại Xiaomi Redmi Note 13

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 13 vẫn tiếp tục được trang bị con chip Qualcomm Snapdragon 685 như thế hệ tiền nhiệm. Con chip này ở năm 2023 có thể là “vô địch” trong phân khúc giá bán nhưng hiện tại là năm 2024, hàng loạt các đối thủ đã xuất hiện và khiến cấu hình lại trở thành điểm yếu của Redmi Note 13.

Theo số liệu đánh giá Xiaomi Redmi Note 13 của các thang đo điểm hiệu năng uy tín thì điểm số của chiếc điện thoại này như sau:

  • Trên Antutu V10: Xiaomi Redmi Note 13 đạt 332.412 điểm tổng thể, để so sánh thì OPPO Reno8 T đạt 405.000 điểm, Samsung Galaxy A25 đạt 439.719 điểm.
  • Trên Geekbench 10: Redmi Note 13 đạt 429 điểm đơn nhân và 1399 điểm đa nhân. Trong khi đó, Galaxy A25 đạt điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 414 và 1414 điểm, của Reno8 T là 677 và 1873 lần lượt cho đơn nhân và đa nhân.

Có thể thấy, nếu như mọi năm cấu hình luôn là điểm mạnh của Xiaomi thì năm 2024 này, điểm hiệu năng lại là điểm yếu khi đánh giá Xiaomi Redmi Note 13 với các đối thủ trong cùng phân khúc giá. Tuy nhiên, với mức cấu hình được trang bị thì Redmi Note 13 vẫn đảm nhiệm tốt các ứng dụng và tựa game phổ biến như PUBG Mobile, Liên Quân Mobile, Call of Duty…

Về phần mềm, điện thoại Xiaomi Redmi Note 13 được cài sẵn hệ điều hành Android 13, tùy biến MIUI 14 trong hộp bán ra. Dự kiến, mẫu điện thoại giá rẻ này cũng sẽ sớm được cập nhật lên Android 14 cũng như hệ điều hành Hyper OS mới của Xiaomi.

Ngoài ra, pin dung lượng 5000 mAh và sạc nhanh 33W cũng đem tới thời lượng sử dụng lâu dài, tốc độ sạc nhanh khiến người sử dụng hài lòng.

5. Đánh giá camera điện thoại Xiaomi Redmi Note 13

Xiaomi trang bị cho điện thoại Redmi Note 13 cụm 3 camera chính gồm: cảm biến chính góc rộng 108MP, camera góc siêu rộng 8MP và camera macro 2MP. Tuy không có camera tele nhưng vẫn hỗ trợ chụp zoom tới 3x. Và thực tế chụp hình thì chúng tôi đánh giá camera Xiaomi Redmi Note 13 thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc điện thoại dưới 6 triệu đồng.

đánh giá xiaomi Redmi Note 13 camera
Cụm camera trên Xiaomi Redmi Note 13 (Ảnh: Infofull).

Ảnh chụp từ camera Redmi Note 13 không chỉ có được độ chi tiết tốt mà màu sắc cũng đạt được sự chân thực, và AI có khả năng làm đẹp tự nhiên. Người sử dụng cũng được trải nghiệm đa dạng các kiểu ảnh: chân dung xóa phông, chụp đêm night mode, chụp siêu cận cảnh… và quay video 4K khá ổn.

Ngoài ra, camera trước 16MP cũng đem tới công cụ để selfie chất lượng khá tốt dành cho người sử dụng.

KẾT LUẬN

Qua các đánh giá Xiaomi Redmi Note 13 chi tiết trên đây có thể thấy rằng, thế hệ mới đã được Xiaomi điều chỉnh hướng tiếp cận khi đem tới một chiếc điện thoại toàn diện hơn về mọi mặt nhưng bị “hy sinh” về cấu hình hiệu năng. Tuy vậy, trong phân khúc giá bán thì Redmi Note 13 chắc chắn vẫn là một trong những lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” hàng đầu cho người sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!