Samsung Galaxy A15 LTE giá chỉ 4 triệu đồng mà "ngập tràn" trang bị cao cấp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặt dù tham gia trong phân khúc giá bán rẻ nhưng Samsung đưa tới cho A15 4G loạt các trang bị ấn tượng. Bài viết đánh giá Samsung Galaxy A15 LTE về ưu nhược điểm dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

1. Giá bán điện thoại Samsung Galaxy A15 LTE

Điện thoại Samsung Galaxy A15 LTE được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 2 phiên bản kèm mức giá bán như sau:

– Samsung Galaxy A15 LTE 128GB: giá 4,99 triệu đồng

– Samsung Galaxy A15 LTE 256GB: giá 5,59 triệu đồng

Với mức giá bán này, Samsung đưa Galaxy A15 LTE vào phân khúc điện thoại giá rẻ trên thị trường. Và theo dữ liệu thống kê của Websosanh.vn thì hiện giá Galaxy A15 LTE thậm chí còn rẻ hơn. Đơn cử A15 bản 128GB hiện chỉ còn từ 4,29 triệu – mức giá bán này phù hợp với túi tiền của khá đa dạng các người sử dụng.

Samsung Galaxy A15 LTE  thiết kế
Điện thoại Samsung Galaxy A15 LTE vừa trình làng (Ảnh: GSMArena).

Tuy nhiên ở tầm giá Samsung Galaxy A15 LTE thì hiện người sử dụng có thể có rất đa dạng các lựa chọn khác nhau như: Realme C53, OPPO A58,… vậy so với các đối thủ trong cùng phân khúc thì Galaxy A15 LTE có gì nổi trội hơn và có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không?

Cùng chúng tôi đánh giá ưu nhược điểm của Samsung Galaxy A15 LTE để cho mình câu trả lời.

2. Đánh giá ưu điểm của điện thoại Samsung Galaxy A15 LTE

So với các đối thủ trong phân khúc giá bán thì điện thoại Samsung Galaxy A15 LTE sở hữu rất nhiều các ưu điểm nổi trội, cụ thể:

2.1 Thiết kế thời thượng

Thiết kế luôn là điểm mạnh của điện thoại Samsung và Galaxy A15 LTE cũng không phải là ngoại lệ khi sản phẩm hội tụ những trend mới nhất của thiết kế điện thoại hiện nay. Hoàn thiện cạnh máy phẳng thời thượng, kèm theo việc các viền và góc bo cong mềm mại nên cảm giác cầm nắm thoải mái.

đánh giá Samsung Galaxy A15 LTE  mặt lưng
Mặt lưng Galaxy A15 hoàn thiện cao cấp (Ảnh: GSMArena).

Mặt lưng của Galaxy A15 LTE sử dụng vật liệu nhựa tuy nhiên cách sử dụng màu với hiệu ứng chùm sáng và sắp xếp camera tương tự các flagship S series khiến máy có ngoại hình cao cấp. Trong khi hoàn thiện mặt lưng cũng được làm nhám đem tới cảm giác cầm nắm chắc chắn, ít bám dấu vân tay.

Một ưu điểm mà chúng tôi cũng đánh giá Samsung Galaxy A15 LTE cao là việc tích hợp khóa vân tay vào nút nguồn khiến việc mở khóa máy dễ dàng hơn. Bên cạnh đó jack tai nghe 3.5mm vẫn được duy trì, cùng cổng sạc USB Type-C đem tới nhiều tiện dụng cho người sử dụng.

đánh giá Samsung Galaxy A15 LTE  khóa vân tay
Khóa vân tay tích hợp nút nguồn (Ảnh: GSMArena).

Và thêm một điểm mạnh nữa của điện thoại Galaxy A15 LTE chính là có khay 2 nano SIM, người sử dụng có thể dùng cùng lúc 2 SIM 2 sóng, hoặc biến vị trí 1 SIM thành nơi chứa thẻ nhớ microSD để mở rộng thêm tới 1TB bộ nhớ trong.

2.2 Màn hình Super AMOLED cao cấp

Nếu như các “đối thủ” trong phân khúc giá bán chỉ sử dụng màn hình LCD thì Samsung trang bị cho điện thoại Galaxy A15 LTE màn hình Super AMOLED – loại tấm nền cao cấp hơn hẳn. Cùng kích thước màn hình 6,5 inch và độ phân giải 1080 x 2340 pixel, đem tới khả năng hiển thị chất lượng với màu sắc sống động có được sự chân thực tốt khi sử dụng.

giá samsung galaxy a15 lte
Màn hình Super AMOLED đem tới hiển thị chất lượng (Ảnh: GSMArena).

Theo kiểm tra của chuyên trang công nghệ GSMArena đánh giá Samsung Galaxy A15 LTE về màn hình hiển thị, máy có thể đạt độ sáng tối đa tới 808 nit, đảm bảo quan sát rõ ràng ngay cả trong điều kiện nắng chiếu trực tiếp. Độ sáng tối thiểu đo được là 1,8 nit cũng đảm bảo việc quan sát trong trời tối và góp phần tiết kiệm pin.

Đặc biệt, màn hình điện thoại Samsung Galaxy A15 LTE còn được tích hợp tần số làm mới màn hình là 90Hz vượt trội hơn so với OPPO A58 (với 60Hz). Điều này đem tới các thao tác cuộn chạm trên màn hình của A15 đều có được sự mượt mà vượt trội.

2.3 Camera xuất sắc

Camera cũng là điểm mạnh khi đánh giá Samsung Galaxy A15 LTE so với các điện thoại khác trong phân khúc. Mặc dù là điện thoại giá rẻ nhưng A15 được trang bị cụm 3 camera gồm: camera chính 50MP khẩu độ f/1.8 đưa tới những bức ảnh chụp có độ chi tiết ấn tượng; camera góc siêu rộng 5MP khẩu độ f/2.2 và góc chụp 120 độ hỗ trợ đưa tới các bức panorama chất lượng; camera cận cảnh 2MP giúp những bức ảnh siêu cận cảnh nghệ thuật hơn.

đánh giá Samsung Galaxy A15 LTE  camera
Camera là điểm mạnh của A15 (Ảnh: GSMArena).

Không chỉ có được chất lượng ảnh chất lượng, người sử dụng cũng có thể trải nghiệm với loạt các tính năng máy ảnh vốn chỉ có ở điện thoại tầm trung trở lên như: quay video siêu chậm (Slow motion), chụp hẹn giờ, chụp đêm (Night Mode)…

Ngoài ra, camera trước 13MP cùng loạt các bộ lọc và tùy chỉnh phần mềm hỗ trợ người sử dụng có được những bức ảnh selfie đẹp tự nhiên để thoải mái “sống ảo” trên mạng xã hội.

2.4 Hiệu năng mạnh mẽ vượt trội

Điện thoại Samsung Galaxy A15 LTE được trang bị chip xử lý MediaTek Helio G99, đi kèm với chip đồ họa Mali-G57. Cùng với RAM 8GB đem tới cho máy hiệu năng xử lý vượt trội, điều này được thể hiện ở các thang benchmark đánh giá Samsung Galaxy A15 LTE đều có điểm vượt trội so với các đối thủ:

Trên Geekbench 5: Samsung Galaxy A15 LTE đạt điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 557 và 1928; Trong khi đó, OPPO A58 đạt lần lượt 447 và 1442 điểm; và của Realme C53 là 420 và 1490 điểm.

Trên Antutu 9: Galaxy A15 LTE đạt 316.967 điểm; trong khi OPPO A58 đạt 283.845 điểm và Realme C53 đạt 250.983 điểm

Điểm 3D Mark Wild Life Extreme Test của A15 cũng đạt 338 điểm, thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc giá bán.

Như vậy, có thể đánh giá Samsung Galaxy A15 LTE đang là điện thoại cấu hình khủng nhất trong phân khúc smartphone giá dưới 5 triệu đồng trên thị trường hiện nay.

Samsung Galaxy A15 LTE  hiệu năng
Cấu hình mạnh mẽ của Galaxy A15 (Ảnh: GSMArena).

Hơn thế nữa về mặt phần mềm Galaxy A15 LTE được cài sẵn hệ điều hành Android 14 trong hộp bán ra, mới hơn so với Android 13 của các đối thủ. Về lâu dài thì Samsung A15 cũng được cập nhật phần mềm lâu hơn so với với điện thoại khác, giúp hỗ trợ người dùng ổn định.

Pin dung lượng 5000 mAh cũng là ưu điểm giúp người sử dụng thoải mái dùng cả ngày hoặc “cày” có thể những ván game kéo dài mà không lo bị hết pin.

3. Đánh giá nhược điểm của điện thoại Samsung Galaxy A15 LTE

Mặc dù có khá nhiều ưu điểm nhưng Samsung A15 cũng tồn tại một số những nhược điểm so với đối thủ của mình, cụ thể:

Thứ nhất là thiết kế camera cách điệu giọt nước khiến mặt trước của A15 trông “rẻ” hơn so với lối thiết kế camera nằm trong màn hình của OPPO A58.

Thứ hai là công suất sạc của Samsung A15 là 25W, chậm hơn so với công suất sạc 33W của OPPO A58 và Realme 53

Thứ ba là hộp bán ra của Samsung Galaxy A15 LTE không gồm củ sạc. Trong khi các đối thủ trong phân khúc giá bán không chỉ đầy đủ củ sạc, cáp sạc mà còn được tặng kèm cả ốp lưng. Với một điện thoại giá rẻ mà còn tốn thêm tiền mua củ sạc thì chắc chắn đây sẽ là nhược điểm.

giá Samsung Galaxy A15 LTE 
Hộp bán ra của Samsung Galaxy A15 không gồm củ sạc (Ảnh: GSMArena).

KẾT LUẬN

Từ những đánh giá Samsung Galaxy A15 LTE về ưu điểm và nhược điểm trên đây có thể thấy rằng trong phân khúc điện thoại dưới 5 triệu đồng thì A15 đang là lựa chọn tốt toàn diện cho người sử dụng lựa chọn.

Không chỉ thế, điện thoại thương hiệu Samsung còn nổi tiếng ổn định và bền bỉ khi sử dụng, nên nếu bạn cần một điện thoại giá rẻ để sử dụng lâu dài khoảng vài năm thì nên cân nhắc Galaxy A15 LTE.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!