Đánh giá Panasonic TC-65AX900, trải nghiệm công nghệ đỉnh cao

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù không phải là màn hình tinh thể lỏng, nhưng màu đen thuần túy của Panasonic AX900U có thể đánh lừa bạn bởi chất lượng hình ảnh và hiệu suất âm thanh mà nó mang đến gian phòng nhà bạn.

Ưu điểm:

• Màu sắc tuyệt vời

• Màn hình đồng nhất

• Mức độ chi tiết màu đen hoàn hảo

• Quy mô chuyển động nổi bật

• Màn hình thay thế tuyệt vời cho plasma

Nhược điểm:

• Trọng lượng khá nặng, cồng kềnh

• Giao diện TV còn thấp

Nếu bạn là fan của dòng TV cấp cao, chắc hẳn bạn sẽ bị thu hút bởi những tính năng ưu việt khiến người tiêu dùng kinh ngạc dưới đây.

Sau khi trải nghiệm sử dụng qua AX900 trong phòng thử nghiệm gần một tháng, các chuyên gia có thể khẳng định Panasonic sở hữu một điểm gì đó khá đặc biệt. Họ hoàn toàn đắm chìm trong chất lượng hình ảnh tuyệt hảo và Panasonic vô cùng tự hào khi tạo ra đẳng cấp khác biệt từ chiếc TV của mình.

Tuy nhiên, liệu chiếc TV này sẽ xuất hiện trong tương lai như thế nào, và liệu nó có một chỗ đứng giữa một cơn bão thay đổi xung quanh 4K UHD, bao gồm cả một biển TV mới với màu sắc và khả năng mở rộng phạm vi chuyển động cao hay không vẫn còn là một vấn đề đáng lo ngại. Ngay bây giờ, nó đã sẵn sàng để lên kệ cạnh tranh với các hãng sản xuất TV nổi tiếng khác, bao gồm TV SUHD của Samsung, TV ColorPrime tiên tiến của LG, dòng Reference của Vizio và thế hệ TV 4K UHD của Sony.

Khái quát

Thật sự ấn tượng khi chiếc tivi Panasonic TC-65AX900 được coi là màn hình tinh thể lỏng tuyệt vời nhất của Panasonic cho đến thời điểm này.

Panasonic đã loại bỏ những kiểu đứng điển hình cho một miếng viền mỏng chạy quanh chiều rộng của TV, tạo ấn tượng màn hình được hiển thị nổi bật hơn cho dù đặt trên bất cứ bề mặt nào. Đó là một thủ thuật khá công phu, nhưng liên quan đến điểm mấu chốt cơ bản là một hộp 33-pound gắn vào mặt sau của TV. Mọi người cho rằng chính điều này làm chiếc TV trở nên khó di chuyển, và làm tăng đáng kể độ sâu của màn hình (từ 2 lên đến 14 inches). Hơn nữa, nó làm cho một TV đã nặng (8,6 lbs.) nay còn nặng hơn (114,7 lbs)!

Tuy nhiên, AX900 thực sự là một màn hình tuyệt vời, vấn đề trọng lượng có thể là do việc sử dụng các linh kiện cao cấp, cũng đồng nghĩa với việc chúng sẽ đi kèm các tính năng cao cấp.

Trong hộp bao gồm hai cặp kính 3D, một touchpad từ xa, và chiếc điều khiển từ xa.

Các tính năng và thiết kế

Khi 4K UHD TV lần đầu tiên được giới thiệu, các điểm bán hàng ngay lập tức quảng cáo chúng rầm rộ. Bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều người nói ” độ phân giải gấp bốn lần so với độ phân giải HD”, “mật độ điểm ảnh cao hơn,”…. Bây giờ, UHD đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn, chúng chỉ khác biệt về chỉ số pixel.

Chứng nhận THX nói rằng AX900 đã đáp ứng các tiêu chuẩn về màu sắc (nó bao gồm 98 phần trăm của DCI không gian màu) nhưng nó còn có thể đạt đến 700 nits độ sáng. Đó có phải là một rào cản lớn? Hoàn toàn không, bởi khi nhìn thấy giá trị trong HDR, nó chỉ là một yếu tố của chất lượng hình ảnh. Các yếu tố ảnh hưởng đến độ phân giải hình ảnh, màu sắc tuyệt hảo trên các mức độ sáng khác nhau mới là yếu tố then chốt. Do đó, AX900 vẫn là một chiếc TV đáng sở hữu.

Panasonic giải quyết vấn đề hiển thị màu sắc hình ảnh với công nghệ “Super Chroma Drive”- liên tục phân tích độ chính xác màu sắc bằng cách sử dụng các bảng tra cứu 3D ở các mức độ sáng khác nhau.

Đằng sau TV là hệ thống đèn nền LED chia thành 18 khu vực ảnh mờ, tất cả ở sau một màn hình LCD IPS- một loại màn hình được biết đến với độ chính xác màu sắc tuyệt vời nhưng độ tương phản chưa thực sự hoàn hảo. Chiếc TV cũng tích hợp các công nghệ độc quyền mà Panasonic đã áp dụng rất thành công ở các màn hình tinh thể lỏng huyền thoại của mình.

Đối với các kết nối, các AX900 cung cấp tổng cộng bốn cổng đầu vào HDCP 2.2-compliant 4K / 60Hz HDMI 18GHz và 4: 4: 4 Chroma mẫu phụ – sẵn sàng đem đến bất cứ điều gì bạn muốn kết nối trong vài năm tới cùng chế độ lưu dữ liệu HDR. Cổng thứ hai HDMI hỗ trợ ARC. Bạn cũng sẽ nhận được một sản quang kỹ thuật số âm thanh, ba yếu tố đầu vào USB (một USB 3.0), và một jack cắm Ethernet (có thể kết nối Wi-Fi). Cuối cùng, Panasonic tích hợp một đầu vào DisplayPort – một điều hiếm thấy trên TV nhưng có thể hấp dẫn người dùng PC.

AX900 đem đến sự chính xác mà các chuyên gia và người dùng đam mê khao khát.

Trên thị trường hiện nay có vô vàn các sản phẩm vô tuyến truyền hình công nghệ cao nhưng rất ít trong số đó đạt được độ chính xác cần thiết. Hiện nay, các TV đã tích hợp các phần mềm nhận dạng khuôn mặt để có thể phát hiện ai đang bước vào căn phòng và phản ứng theo hướng dẫn đã lập trình (ví dụ, nó có thể tự bật và điều chỉnh một kênh truyền hình cụ thể), nhưng đó là với loại cao cấp với nền tảng smart TV hiện nay.

Hiệu suất

Sony X950b tốt hơn chút ít so với AX900 Panasonic khi nói đến độ sâu của màu đen. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa người dùng nhất thiết sẽ thích Panasonic hơn vì Sony mang đến một hình ảnh thực sự khác biệt, và vô cùng thú vị. Đúng với những gì nhà sản xuất TV tinh thể lỏng xuất sắc Panasonic mong muốn, AX900 cung cấp hình ảnh độ chính xác cao mà các chuyên gia và người dùng đam mê khao khát.

AX900 có chiều sâu hình ảnh khá tốt, với hiệu ứng ánh sáng phản chiếu tối thiểu cho hình ảnh sắc nét ấn tượng ngay trên nền tối, và hiện tượng đèn mờ gần như không đáng kể.

AX900 đã tạo ra một hình ảnh đặc biệt trong ngành công nghiệp vô tuyến truyền hình.

TV đã làm một công việc tuyệt vời như đang thách thức hệ thống đèn nền của vô tuyến truyền hình thông thường. Thử nghiệm tải một bộ phim hoặc chương trình TV trên Netflix với nhiều hình ảnh tối (House of Cards là một ví dụ) và bật phụ đề đóng chú thích – thường có màu trắng ở phía dưới màn hình. Với đèn nền LED, toàn bộ đáy của màn hình có xu hướng phát sáng, hiển thị các điểm ảnh rất rõ ràng, và chuyển đổi các vùng đen xung quanh thành một màu xám đục.

Với toàn bộ mảng mờ các điểm tối như chiếc tivi AX900 của Panasonic, nó sẽ mờ ngay lập tức trong khi khu vực màn hình bên trái và bên phải phụ đề thường vẫn tối, một số TV sẽ có thêm đèn nền “creep” cải thiện hình ảnh phụ đề tốt hơn. Chiếc AX900 đã làm rất tốt với thử nghiệm nhỏ này, giảm thiểu ánh sáng xung quanh các chữ màu trắng sáng, và duy trì thống nhất một hình ảnh như mong đợi. Lưu ý rằng các AX900 thực hiện tốt nhất với cài đặt thích ứng sẵn là Backlight Control.

Kết luận

Panasonic khẳng định sẽ tiếp tục sản xuất TV plasma, đồng thời tái khẳng định những gì nhiều người chắc chắn là không thể: một TV LED có thể giống như một TV plasma. Đối với những ai không tin OLED là con đường để đặt mục tiêu hướng tới, TV AX900 là một lựa chọn xuất sắc ngay bây giờ. Nếu Panasonic tiếp tục phát triển xu hướng này trong vài năm tới, rất có thể dòng UHD 4K sẽ trở thành thương hiệu độc quyền của hãng.

Nguyễn Nga

(Theo digitaltrends)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá chất lượng âm thanh của OLED tivi Sony 4K XR-55A80L

Đánh giá chất lượng âm thanh của OLED tivi Sony 4K XR-55A80L

OLED tivi Sony 4K XR-55A80L là phiên bản mới được Sony tung ra thị trường dịp đầu năm 2023. Được định danh ở phân khúc cao cấp, liệu chiếc Google TV này có thể đáp ứng được yêu cầu của người dùng về phần nghe hay không, cùng websosanh đi tìm câu trả lời nhé!

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!