Đánh giá quạt điều hòa - 8 tiêu chí quan trọng khi chọn mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thay vì điều hòa, máy lạnh cho thời tiết nóng bức, hiện nay nhiều gia đình lựa chọn quạt điều hòa bởi những ưu điểm vượt trội.

Muốn biết vì sao sản phẩm này lại ngày càng được ưa chuộng, hãy xem đánh giá quạt điều hòa cũng như 8 tiêu chí quan trọng khi chọn mua mà bài viết tổng hợp và chia sẻ dưới đây nhé!

1. Quạt điều hòa là gì? Sản phẩm không thể thiếu trong gia đình mỗi mùa hè

Trước tiên cần hiểu quạt điều hòa là gì, vì sao nhiều gia đình bắt đầu lựa chọn sản phẩm này thay vì những chiếc máy lạnh hay điều hòa trước đây?

Bạn hãy hình dung một thiết bị sử dụng hơi nước để làm mát, vừa có thể làm giảm nhiệt độ phòng lại vừa có thể lọc sạch không khí bằng ion âm, đó chính là quạt điều hòa. Người sử dụng có thể yên tâm với nguồn gió mát tự nhiên, an toàn, sạch khuẩn nên rất tốt cho sức khỏe, kể cả là trẻ em.

Chưa hết, quạt điều hòa còn có giá thành rẻ hơn nhiều so với mua máy điều hòa tiết kiệm điện. Sản phẩm này cũng có khả năng tiết kiệm điện cao hơn mà vẫn đủ sức làm mát trên diện tích rộng. Nhờ khả năng cân bằng độ ẩm không khí nên sử dụng quạt điều hòa đỡ bị khô da, khô mũi và hơn nữa, sản phẩm còn được sử dụng rất linh hoạt cho di chuyển và vệ sinh. Đánh giá quạt điều hòa, chỉ với bằng ấy ưu điểm là đã đủ để khiến các gia đình muốn mua ngay một chiếc về rồi.

Quạt điều hòa – Sản phẩm làm mát tối ưu mỗi mùa hè
Quạt điều hòa – Sản phẩm làm mát tối ưu mỗi mùa hè

2. Tư vấn quạt điều hòa – Chọn mua không thể bỏ qua 8 tiêu chí

Mặc dù là thiết bị đang rất được ưa chuộng trên thị trường nhưng có nên mua quạt điều hòa hay không? Để mua được một chiếc quạt điều hòa tốt, đừng quên dựa vào các tiêu chí dưới đây nhé!

Hãy xem công suất của sản phẩm

Khi chọn mua điều hòa- máy lạnh chúng ta thường chọn công suất trước tiên thì tương tự như vậy để chọn quạt điều hòa phù hợp, bạn hãy dựa vào diện tích của không gian phòng cần làm mát. Chẳng hạn, công suất phổ biến của quạt điều hòa thường là 50 – 150W. Với công suất này, diện tích làm mát sẽ trong khoảng 30m2 đổ lại. Lưu ý là không nên chọn quạt có công suất lớn hơn diện tích phòng bởi sẽ làm tiêu hao nhiều điện năng.

Dung tích bình chứa nước của quạt điều hòa

Thời gian làm mát của quạt điều hòa phụ thuộc chủ yếu vào dung tích bình chứa nước. Dung tích bình càng lớn thì thời gian làm mát càng lâu. Các loại quạt điều hòa trên thị trường hiện nay đa phần có bình chứa nước từ 7 – 30 lít. Theo các đánh giá quạt điều hòa, bạn nên chọn những loại có bình chứa nước được trang bị thang đo sẽ giúp quan sát dễ hơn, thuận lợi cho việc thêm nước khi gần hết.

Nguyên lý làm mát của quạt điều hòa
Nguyên lý làm mát của quạt điều hòa

Để ý bảng điều khiển

Bảng điều khiến quạt có nhiều ngôn ngữ, tuy nhiên muốn thuận lợi nhất khi sử dụng thì bạn nên chọn sản phẩm có bảng điều khiển bằng tiếng Việt nhé.

Xem chức năng tạo ion của quạt

Bạn có biết, độ ẩm không khí và sức khỏe của từng thành viên trong gia đình có mối liên hệ mật thiết với nhau. Một thiết bị giúp cải thiện độ ẩm như máy làm mát sẽ là lựa chọn hay cho bạn nào quan tâm đến yếu tố này. Đây là chức năng kèm theo rất quan trọng mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn quạt điều hòa. Làm mát thôi chưa đủ, việc tạo ion còn giúp quạt điều hòa lọc sạch không khí, bảo vệ sức khỏe gia đình bạn, đặc biệt rất tốt cho những gia đình có trẻ nhỏ, người già hay phụ nữ mang thai.

Ưu tiên quạt điều hòa nhiều chế độ gió

Chiếc quạt nhiều chế độ gió sẽ giúp việc sử dụng trở nên linh hoạt hơn. Bạn có thể chọn chế độ gió tự nhiên lúc mạnh lúc yếu, chế độ gió thường đều đặn, chế độ gió ngủ giúp giấc ngủ thư thái…

Khả năng điều khiển từ xa

Để tư vấn quạt điều hòa,websosanh.vn khuyên bạn nên chọn sản phẩm có điều khiển từ xa để dễ dàng điều khiển mà không cần phải di chuyển nhiều lần.

Quạt điều hòa có khả năng lọc sạch không khí mang đến sự trong lành cho không gian sống
Quạt điều hòa có khả năng lọc sạch không khí mang đến sự trong lành cho không gian sống

Thương hiệu của sản phẩm

Mua quạt điều hòa, bạn nên lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín lâu năm về thiết bị quạt hiện đại trên thị trường như Midea, GoldSun, Sunhouse, Boss… Cẩn thận hơn, khi chọn mua hãy xem đánh giá quạt điều hòa do những người tiêu dùng khác để lại. Điều này sẽ giúp đảm bảo chất lượng cũng như tuổi thọ cho sản phẩm, nhờ vậy bạn và gia đình có thể yên tâm hơn khi sử dụng.

Giá thành sản phẩm ưu đãi

Giá quạt điều hòa hiện nay rất phong phú, dao động từ 2 – 15 triệu đồng, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Tùy theo điều kiện và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn lựa cho mình chiếc quạt có giá thành phù hợp.

Quạt điều hòa làm mát tầm trung thường có giá chỉ dưới 5 triệu và giá quạt làm mát cao cấp thường trên 5 triệu đồng. Chẳng hạn như tại websosanh.vn, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình một sản phẩm có giá từ hơn 1 triệu đồng đến 17 triệu đồng của các thương hiệu quạt làm mát Sunhouse, GoldSun, Boss… Với mức giá quạt điều hòa vô cùng phải chăng này, việc sở hữu một sản phẩm làm mát tuyệt vời như vậy là không khó khăn với hầu hết các gia đình hiện nay.

Với những đánh giá quạt điều hòa cũng như 8 tiêu chí quan trọng nhất khi chọn mua quạt điều hòa trên đây, websosanh.vn hi vọng bạn sẽ đưa ra quyết định mua sắm đúng đắn và lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp và ưng ý nhất để cả mùa hè không lo nóng bức nữa!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!