Đánh giá Razer Viper Mini: Đây có phải là con chuột tốt nhất cho bàn tay nhỏ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Viper Mini có hình dạng an toàn, thuận cả hai tay, hoạt động tốt với ba kiểu cầm nắm phổ biến nhất và thực sự khó tìm ra khuyết điểm nghiêm trọng ở nó.

Viper Mini là một phiên bản nhỏ hơn của Viper, cùng với Viper Ultimate, nằm trong số những con chuột chơi game tốt nhất ra mắt vào năm 2019. Những con chuột Viper lớn hơn đều được trang bị các tính năng mà tất cả chuột chơi game hàng đầu hiện nay, bao gồm một cáp kiểu paracord mềm mại và dẻo dai và thiết kế siêu nhẹ. Tuy nhiên, chúng nổi bật giữa đám đông vì không có lỗ trên vỏ chuột, có nghĩa là chúng trông đẹp hơn và cũng thoải mái hơn một chút khi sử dụng.

Viper Mini mang tất cả những điều đó đến một kiểu dáng nhỏ hơn và nó thực sự là một món quà trời cho những người có bàn tay nhỏ hơn. Trong khi cá nhân tôi nghĩ Viper là một con chuột tuyệt vời, tôi chưa bao giờ coi nó là người lái xe hàng ngày của mình vì nó quá lớn. Razer nói rõ ràng rằng Viper Mini được thiết kế dành cho những người có kích thước bàn tay dưới 17cm, có nghĩa là nó được nhắm mục tiêu vào một nhóm người rất cụ thể. Một số người có thể sẽ thấy Viper Mini quá nhỏ, nhưng đó không thực sự là vấn đề vì Razer đã trang bị cho họ Viper.

Thiết kế

Tôi không chắc những gì đang xảy ra ở hậu trường tại Razer, nhưng tôi cảm thấy như công ty đã thực sự ngồi xuống và lắng nghe những gì game thủ muốn. Đó là điều hiển nhiên trong  bàn phím Huntsman Tournament Edition, và điều đó hiển nhiên ở đây trong Viper Mini và trong Viper Ultimate vào tháng 10 năm ngoái. Loại thứ hai được cải tiến trên bàn chân xước của Viper đầu tiên với chân PTFE tinh khiết trơn hơn nhiều, và những cải tiến đó cũng được chuyển sang Viper Mini.

Viper Mini đi kèm với hai chân lớn ở trên cùng và dưới cùng, có thể lướt nhẹ nhàng ngay khi ra khỏi hộp. Trên thực tế, tôi thấy chúng mượt hơn một chút so với bàn chân Corepad mà tôi đã cài đặt trên Ultralight 2 của mình.

Với trọng lượng 61g, Mini thậm chí còn nhẹ hơn Viper 69g, nhưng nó vẫn không nhẹ bằng các đối thủ đã đục lỗ trên vỏ, chẳng hạn như Cooler Master MM710,  Glorious Model O- hoặc thậm chí là Ultralight 2 chinh no. Viper Mini nặng hơn 14g so với loại sau và bạn có thể cảm nhận được sự khác biệt khi chuyển đổi giữa hai loại. Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng nó tạo ra nhiều sự khác biệt về hiệu suất thực tế của bạn trong trò chơi và tôi đã có thể nhảy thẳng vào với Viper Mini mà không cần điều chỉnh gì.

Đặc trưng

Viper Mini cũng cho cảm giác rộng hơn một chút so với Ultralight 2 ở phía sau. Đây là một sự khác biệt nhỏ, nhưng nó làm cho nó thoải mái hơn một chút khi sử dụng đầu ngón tay cầm. Và khi so sánh với Cooler Master MM710, con chuột nhỏ bé khác trên thị trường hiện tại, Viper Mini cho cảm giác khác biệt rất nhiều. Chuột của Cooler Master tuy ngắn nhưng lại có một cái bướu rất nổi bật cho thấy nó được thiết kế nhiều hơn cho việc cầm nắm trong lòng bàn tay và vuốt. Sản phẩm mini của Glorious, Model O-, có cảm giác giống với Viper Mini hơn, nhưng nó vẫn quá dài ở mức 120mm.

Một cải tiến khác mà tôi muốn chỉ ra là các nút bên trên Viper Mini. Một trong những phàn nàn mà tôi gặp phải với Viper và Viper Ultimate là cách các nút bên gần như phẳng với các cạnh, khiến chúng khó bấm. Họ dường như cũng đi quá sâu vào con chuột. Razer đã sửa lỗi này trên Viper Mini – nó hiện có các nút bên nhô ra nhiều hơn và cũng cho cảm giác sắc nét hơn nhiều so với trước đây.

Viper Mini cũng loại bỏ các nút bên thuận cả hai tay ở phía bên phải, phục vụ đặc biệt cho người thuận tay phải lần này.

Razer cho biết nút 1 và 2 của chuột cũng đã được cải tiến để bắt chước tốt hơn cảm giác của các công tắc cơ học. Đây vẫn là các công tắc quang học sử dụng ánh sáng để đăng ký báo chí, nhưng chúng khác với công tắc được sử dụng trên chuột Viper trước đây. Đầu tiên, chúng được xếp hạng cho 50 triệu nhấp chuột thay vì 70 triệu. Đối với cảm giác nhấp chuột được nâng cấp mà Razer đang trích dẫn, sự khác biệt là cực kỳ nhỏ. Chúng sắc nét hơn và kém mùa xuân hơn, nhưng tôi thực sự không chắc mình sẽ nghĩ điều này đáng nói nếu Razer không chỉ ra điều này.

Điều đó nói rằng, chúng vẫn chưa ở đâu hấp dẫn như công tắc Kailh GM Red mà một số người trong cộng đồng modding thích cài đặt trên chuột của họ.

Trên các nút cũng có rãnh thoải mái nhưng chúng không quá mạnh đến mức buộc bạn phải giữ chuột theo bất kỳ cách cụ thể nào.

Tôi cũng đã xem qua những lợi ích của công tắc quang học trước đây và tôi không nghĩ rằng bạn nên đặt nhiều cửa hàng bên cạnh tuyên bố của họ về khả năng truyền động nhanh hơn. Lý thuyết đằng sau chúng là chắc chắn, và vâng không cần thiết phải có độ trễ debounce, nhưng bạn sẽ không nhận thấy điều này trong trò chơi. Thay vào đó, lợi ích lớn hơn có lẽ là những gì chúng mang lại về độ bền và độ tin cậy, vì không còn bất kỳ điểm tiếp xúc kim loại nào bị mài mòn.

Cáp Speedflex giống như cáp trên Viper, nhưng nó có cảm giác linh hoạt hơn bao giờ hết. Bạn có thể sử dụng cái này mà không cần bungee chuột khá thoải mái, mặc dù sở thích cá nhân của tôi vẫn là có một cái vì nó làm cho mọi thứ gọn gàng hơn một chút.

Chất lượng xây dựng là tuyệt vời và không có hiện tượng uốn cong khi đẩy vào hai bên hoặc trên cùng của chuột. Các nút 1 và 2 của chuột cũng cho thấy độ rung lắc tối thiểu và chúng tách biệt với vỏ chuột. Bánh xe cuộn có lực cản vừa phải, cung cấp các bước được xác định rõ ràng trong khi vẫn khá yên tĩnh.

Nút DPI đã được di chuyển từ dưới cùng của chuột sang vị trí ngay bên dưới con lăn. Đó là một hình vuông nhỏ không thực sự cản đường bạn, vì vậy tôi nghĩ rằng có rất ít khả năng bạn vô tình va vào nó. Bạn có thể bỏ lỡ chỉ báo mã màu trên Viper ban đầu, nhưng tôi nghĩ hầu hết mọi người thường chỉ đặt chuột của họ về DPI thông thường của họ và quên nó đi.

Cuối cùng, Razer đã đưa một cảm biến quang học 8.500DPI mới vào Viper Mini, cảm biến này được đánh giá cho tốc độ lên tới 300 inch / giây (IPS) và khả năng tăng tốc 35G. Không có dấu hiệu cho biết điều này dựa trên bất kỳ cảm biến PixArt cụ thể nào hay thiết kế của riêng Razer, nhưng tôi không nhận thấy bất kỳ vấn đề nào với nó sau vài giờ của Modern Warfare trong một vài ngày. Tôi là một người chơi có độ nhạy khá thấp và yêu cầu khoảng 43cm để quay đủ 360 °, nhưng tôi không gặp vấn đề gì với việc xoay chuột. Theo như tôi có thể nói, theo dõi là hoàn hảo, không có dự đoán hoặc tăng tốc.

Phần mềm Synapse 3

Phần mềm Synapse 3 sẽ cho phép bạn lưu tới năm mức DPI, bạn có thể lưu trữ trong bộ nhớ tích hợp. Tuy nhiên, các cấu hình chiếu sáng sẽ không được tiếp tục và bạn vẫn cần cài đặt Synapse 3 trên PC mới để truy cập cài đặt chiếu sáng của mình. Tôi thực sự không chắc tại sao lại xảy ra trường hợp này và tôi thực sự muốn có thể đặt tùy chọn độ nhạy và ánh sáng của mình và không phải tải Synapse lên mỗi khi tôi bật nguồn PC để chỉ cho con chuột sáng. lên màu mà tôi muốn.

So với Viper, Viper Mini cũng có thêm một số đèn LED RGB dưới dạng dải ánh sáng dịu mát. Tuy nhiên, đây không được coi là một vùng độc lập trong Synapse 3 và bạn không thể định cấu hình nó riêng biệt với logo Razer.

Lời kết

Viper Mini là một sản phẩm của thời đó, bắt kịp xu hướng thịnh hành trong thiết kế chuột chơi game. Đó là một điều tuyệt vời để xem, bởi vì Razer có thể vừa đưa ra con chuột chơi game tốt nhất hiện có cho bàn tay nhỏ hoặc những người chỉ thích chuột nhỏ hơn. Nó có hình dạng an toàn, thuận cả hai tay, hoạt động tốt với ba kiểu cầm nắm phổ biến nhất và tôi thực sự khó tìm ra khuyết điểm nghiêm trọng ở nó.

Nó có thể không phải là con chuột nhẹ nhất xung quanh, nhưng khi bạn ở trong phạm vi 60g, nó hầu như không tạo ra nhiều khác biệt. Hơn nữa, không còn nghi ngờ gì nữa, một con chuột có lớp vỏ rắn chắc sẽ cảm thấy và trông đẹp hơn con chuột bị bắn thủng.

Một trong những cách mà Razer dường như đang cắt giảm chi phí cho chuột, chẳng hạn như với các công tắc quang học được đánh giá thấp hơn và một cảm biến khác. Công bằng mà nói, những điều này không phải là điều bạn có thể nhận thấy khi sử dụng trong thế giới thực và những quyết định này đã cho phép Razer định giá con chuột ở mức cực kỳ hấp dẫn là 799.000 đồng, nhưng thật tuyệt khi thấy nó thậm chí còn giá trị hơn mức giá.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!