Đánh giá RHA MA350: Giá tốt, vật liệu cao cấp, âm cân bằng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá chỉ dưới 1 triệu đồng, MA 350 của RHA có thiết kế đẹp, tiện dụng, cảm giác đẹo thoải mái cùng chất âm khá đồng đều 3 dải.

Trước hết là về thương hiệu RHA còn khá mới mẻ với nhiều người chơi âm thanh, trước đây, Techz từng có dịp giới thiệu đến các bạn về thương hiệu này qua bài đánh giá chiếc RHA MA750i – một sản phẩm khẳng định khả năng làm tai nghe của nhà sản xuất Anh Quốc. Tai nghe của thương hiệu này có mặt ở hầu hết những hệ thống phân phối lớn trên thế giới, có trên cả Amazon, eBay, hay thậm chí là một hệ thống với những tiêu chuẩn khắt khe về thiết kế và chất lượng như Apple Store. Mới đây, thương hiệu này cũng đã có mặt tại Việt Nam và đã đạt được những dấu ấn nhất định.

Về chiếc MA 350, đây là sản phẩm có mức giá thấp nhất trong số những sản phẩm của RHA hiện nay. Âm thanh cân bằng, giàu chi tiết, nhưng vẫn giữ được một âm bass siêu trầm đó là những gì các tạp chí công nghệ lớn trên thế giới nói về chất âm của chiếc tai nghe này.

Thiết kế

Vì là một sản phẩm thuộc tầm low-end nên thiết kế, vỏ hộp, phụ kiện đi theo MA350 cũng không quá cầu kỳ.

Vỏ hộp của MA350 nhỏ gọn, có thể nhìn thấy những phụ kiện đi kèm bên trong. Tuy nhiên nó đủ để thể hiện những điều mà người dùng quan tâm nhất như xuất xứ Anh Quốc, vật liệu nhôm, công nghệ chống ồn cùng thời gian bảo hành lên tới 3 năm. Mặt sau là các thông số kỹ thuật được thể hiện bằng 4 thứ tiếng: Anh, Pháp, Hà Lan, Tây Ban Nha, điều này phần nào thể hiện được sự phổ biến của sản phẩm này ở khu vực châu Âu.

Cụ thể hơn, về công nghệ chống ồn thụ động được sử dụng trên MA350, bạn sẽ khá bất ngờ với khả năng cô lập tiếng ôn của tai nghe này, có thể nói là khá vượt trội so với phần lớn tai nghe trong tầm giá. Mình đeo tai nghe này và gần như cách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài, thoải mái để thưởng thức những bản nhạc trong máy dù âm lượng không quá lớn và đang ngồi ở một trong những khu phố đông đúc nhất Hà Nội. Tuy nhiên việc cách âm quá tốt như thế này sẽ gây những rắc rối không mong muốn như việc “sốc nhẹ” khi bỏ tai nghe ra, sử dụng tai nghe khi đang tham gia giao thông (Techz cũng không khuyến khích việc vừa đeo tai nghe, vừa đi đường).

Thiết kế độc đáo “aerophonic™” trái ngược với nguyên lý khí động học của kèm đã giúp cho chiếc tai nghe có một vẻ ngoài tương đối khác biệt, giúp MA350 có được âm thanh cân bằng, giàu chi tiết, nhưng vẫn giữ được một âm bass siêu trầm. Việc thiết kế hộp âm theo dạng “bình hoa”, ống dẫn âm thanh nhỏ và dài cũng giúp cho tai nghe nhét được vào sâu hơn, đeo êm hơn. Tuy nhiên với những chiếc tai nghe với độ fit cao như thế này, chi cần đeo không đúng, để ống âm hở ra thì âm thanh cũng đã có phần khác đi rất nhiều.

Một điểm cộng nữa cho MA350 chính là dây dẫn được bao bọc bằng vải dù, hứa hẹn độ bền cao hơn, và giúp tránh được những hiện tượng như dây bị đứt ngầm do những tác động vật lý đột ngột. Tuy nhiên việc thiết kế sợi vải cũng làm cho tai nghe mất đi sự sang trọng và đặc biệt khi bị bụi và mồ hôi bám vào, sử dụng thời gian dài thì dây dễ bị nhăn nheo và sợi tơ xù lên. Nhưng những điều này không đáng lo ngại so với những lợi ích mà nó mang lại.

Phụ kiện đi kèm theo MA350 không nhiều, chỉ gồm 3 bộ tip và một chiếc bao đựng khá mềm mại

Về độ bền của tai nghe, cam kết bảo hàng tới 3 năm cho mọi sản phẩm cũng đủ cho thấy chất lượng mà RHA mang vào những chiếc tai nghe của mình, mặc dù chỉ là một sản phẩm giá rẻ như MA350.

Hiệu năng:

Được thiết kế để đáp ứng tốt nhất cho các thiết bị di động, đặc biệt là các thiết bị của Apple, MA350 cũng như các tai nghe khác của hãng có thể phối ghép với đa dạng các thiết bị, từ máy nghe nhạc phổ thông đến các máy điện thoại smartphone cao cấp, máy nghe nhạc cao cấp. Kết hợp với khả năng chống ồn khá tốt, giúp người sử dụng có thể tận hướng âm nhạc mọi lúc mọi nơi.

Chất âm:

Ấn tượng ban đầu khi mới sử dụng MA350 là nó không hoàn toàn như quảng cáo trên vỏ hộp, âm thanh không được cân bằng mà thể hiện rõ thiên hướng V-shaped trẻ trung, sôi động, mang tính chất điện tử. Nhấn rõ ràng vào dải bass với lực mạnh, giòn, dải treble tươi mát, long lanh, còn dải mid thì trung tính, không mầu mè.

Tuy nhiên sẽ có sự khác biệt khá rõ khi thực hiện burn in tai nghe này khoảng 100 giờ, Âm thanh đã trở nên cân bằng, chi tiết tốt hơn, bass gọn lại và mid ngọt ngào hơn hẳn và trở thành dải âm gây ấn tướng nhất, còn trable đã tách bạch hẳn. Đến lúc này chúng ta mới có thể đánh giá một cách chính xác nhất chiếc MA350.

Bass: Chắc, gọn, đánh dứt khoát, xuống khá sâu, tốc độ phản ứng của bass rất khá. Điểm đáng khen nhất của MA350 chính là việc âm bass không nhiều nhưng vẫn giữ được độ trầm ấm cần thiết.

Bass của MA350 không nhiều và dầy như của Beats, cũng không lấn và tối như của Skullcandy 50/50, nhưng nhiều hơn tai nghe EarPod và khá giống vơi âm bass của HRA 750, còn so với SoundMagic E10 thì MA350 đánh thiên về chất lượng và có cá tính hơn. Âm trầm này không đủ lực cho nhưng người yêu DJ, nhưng sẽ hợp lý cho những bản nhạc rock, pop, hay trữ tình, jazz . Với cách trình diễn âm bass thiên về chất như thế này sẽ không có cảm giác mệt mỏi khi nghe lâu.

Mid: Như đã nói thì trước khi burn in, Mid khá chìm, với giọng nam có phần hơi mỏng và lạnh, tuy nhiện sau burn in dải Mid thực sự toả sáng, chi tiết tốt, với mình đây chính là dải mang lại cá tính cho tai, high mid thể hiện ấn tượng, gần gũi đến nỗi người nghe có thể nghe một cách trọn vẹn câu chữ, từ lúc ca sĩ lây hơi đến khi kết thúc câu hát, giọng mid không mầu mè những đủ sự ngọt ngào cần thiết, không quá nồng nàn dày đặc như dải mid của ATH, không mỏng manh như Sony V6, độ chi tiết là hơn cả Sen CX300, MA350 thể hiện cả giọng nữ và nam trầm khá tốt.

Highs: So với CX300 thì MA350 có phần kém lung linh hơn, tuy nhiên nó lại chính là điểm mạnh hơn MA350, nó giúp tai không bị chói tai, và lung linh và chi tiết hơn khá nhiều so với tai EarPod. Thể hiện rất tốt hoạ âm của saxophone, guitar điện..

Âm trường, âm hình: Phần âm trường thể hiện khá tốt, âm thanh thoát ra khỏi đầu, nếu so với tai EarPod là tương đương nhau, khá hơn so với CX300.Âm hình cũng được thể hiện, tuy chưa thực sự rõ nét ở phần chiều cao, sự tách lớp của các nhạc cụ, vị trí sắp xếp là có, và khá chính xác.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!