ASUS ZENWATCH: Sự cân bằng giữa thời trang và công nghệ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
websosanh.vn- Cuối năm 2014, Asus đã chính thức trình làng công nghệ chiếc đồng hồ thông minh chạy Androi Wear của mình. Cùng chúng tôi có những cảm nhận đầu tiên về chiếc đồng hồ thông minh này

Các đồng hồ thông minh Android Wear chạy các phần mềm giống nhau. Chắc chắn rằng, các hãng đều đưa các ứng dụng riêng của họ vào điện thoại hoặc đồng hồ, nhưng đó chỉ là phần bổ sung. Không giống như các điện thoại chạy Android hay máy tính bảng, các nhà sản xuất không thể xâm phạm vào trung tâm phần mềm Wear.

Chính điều này đã đưa những nhà tạo đồng hồ thông minh tạo các điểm nhấn khác biệt lên phần cứng sản phẩm của họ. Và Asus đã làm được điều đó, với thiết kế đẹp, kết hợp khá tốt giữa thời trang và công nghệ.

Asus Zenwatch

Asus Zenwatch

Hầu hết các đồng hồ chạy Android Wear gần đây, chúng thôi thấy chúng đều khá lớn và cồng kềnh như Moto 360 hay LG G Watch R. Tất nhiên hai thiết kế Moto 360 và LG G Watch R mang dáng vẻ thể thao nên việc thiết kế hơi cồng kềnh là điều có thể dễ hiểu. Còn Zenwatch, thiết kế thời tràn, nhỏ gọn và lịch lãm cho các quý ông.

Lịch lãm và phong cách

Lịch lãm và phong cách

Thân máy Zenwatch được làm bằng thép không gỉ bo tròn các góc với thiết kế, làm cho chiếc đồng hồ mặt chữ nhật trở lên mềm mại hơn. Kết hợp với màn hình hơi cong (độ cong 2.5D) giúp tăng tính thẩm mỹ cho chiếc đồng hồ. Mỗi người có một sở thích và phong cách riêng, còn với tôi thì ZenWatch là một chiết SmartWatch có thiết kế đẹp.

Khung máy làm bằng thép không gỉ

Khung máy làm bằng thép không gỉ

Bạn có thể thay thế dây đeo của chiếc ZenWatch với bất kỳ dây đồng hồ chuẩn 22mm. Nhưng với chiếc dây da màu vàng nâu, cùng những đường khâu viền rất cẩn thận thì tôi nghĩ bạn sẽ không có lý do gì lại phải thay thế nó bằng một chiếc dây đeo khác.

Dây đeo bằng da

Dây đeo bằng da

ZenWatch được trang bị một mà hình 1.63”, với độ phân giải 278 ppi, được bảo vệ bên ngoài bời kính cường lực Gorilla Glass 3. Với màn hình như vậy không phải là quá to, cũng không phải quá nhỏ đối với một đồng hồ thông minh.

Màn hình AMOLED 1.63''

Màn hình AMOLED 1.63” nhìn dưới ánh nắng

Với màn hình AMOLE và chế độ sáng đặt ở mức cao nhất, bạn dễ dàng nhìn và sử dụng dưới trời nắng to.

Phần cứng Zenwatch được Asus trang bị chip Qualcomm Snapdragon 400 1.2 GHz, bộ nhớ Ram 512 MB, dung lượng bộ nhớ 4 GB.

Cảm biến nhịp tim thay vì đặt mặt lưng của đồng hồ thông minh khác, Asus đã đặt nó ở viền mặt trước của đồng hồ. Chính vì vậy, khi bạn muốn đo nhịp tim, bạn phải đặt 2 ngón tay lên mặt trước của chiếc đồng hồ để nó có thể nhận được xung nhịp của bạn.

Một số thông số của Zenwatch

Một số thông số của Zenwatch

Như thông số ở mặt sau đồng hồ, Asus đã trang bị cho chiếc đồng hồ pin Li- ion dung lượng 360 mAh. Theo lý thuyết, pin của Asus Zenwatch sử dụng được một ngày, tuy nhiên nó cũng phụ thuộc rất nhiều vào việc sử dụng. Chẳng hạn bạn nhận nhiều cuộc gọi hay tin nhắn, sử dụng để điều khiển máy ảnh điện thoại, chắc chắn pin sẽ nhanh hết hơn. Mặc định của Zenwatch đó là chế độ mở khóa màn hình điện thoại từ xa, nó tiêu tốn 6 đến 8% pin một giờ, khi chúng tôi thiết lập lại và tắt nó chế độ này đi thì thấy pin chỉ bị tụt 3- 4% mỗi giờ sử dụng bình thường (với mức sáng màn hình là 3, và chế độ mà hình luôn hiển thị).

Pin của Zenwatch được sạc thông qua dock sạc. Tuy nhiên, Asus đã không trang bị sạc trực tiếp cho đồng hồ của mình, mà phải sạc gián tiếp thông qua máy tính hoặc pin dự phòng kết nối qua dây microUSB. Đây là một điểm trừ vì có vẻ sẽ rất bất tiện khi bạn đi xa.

Dock sạc

Dock sạc

Gắn dock sạc

Gắn dock sạc

Zenwatch được trang bị micro để điều khiển đồng hồ của bạn bằng giọng nói thông qua Google Now, nhưng không trả lời được cuộc gọi vì không có loa. Bạn có thể gửi nhận email và tin nhắn thông qua Google Now. Zenwatch còn có phần mềm quản lý giúp bạn có thể tìm lại nó nếu chẳng may bị mất, chức năng la bàn, chức năng từ chối cuộc gọi bằng cách che mặt đồng hồ lại, hay mở khóa điện thoại từ xa nhưng tôi cũng xin lưu ý lại là nó sẽ làm tiêu tốn khá nhiều pin đồng hồ và thậm chí cả điện thoại của bạn.

Phần mềm Remote Camera được Asus trang bị cho đồng hồ thông minh của mình, với chức năng này bạn có thể tạo ra những bức ảnh “tự sướng” tuyệt đẹp, giúp bạn điều khiển máy ảnh điện thoại từ xa, xem trước ảnh trên màn hình đồng hồ.

Remote camera

Remote camera

Chế độ theo dõi tập thể dục là điều không thể không nhắc đến. Asus đã đưa phần mềm theo dõi tập thể dục Asus Wellness vào thiết bị của mình. Nó tạo ra các bản ghi nhớ về chế độ tập thể dục, cũng như ghi lại số nhịp tim của bạn mỗi lần đo, nó cũng có một tùy chọn cảnh báo (giống trên thiết bị Jawbone) để nhắc nhở bạn nên di chuyển hoặc vận động nếu thấy bạn có dấu hiệu ngồi làm việc lâu hoặc không vận động quá lâu.

Những phầm mềm bổ sung của Asus trên Android Wear là tương đối hữu ích và đáng giá.

H.C

(Theo: Gizmag)

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh: Asus Zenwatch và Motorola Moto 360

So sánh: Asus Zenwatch và Motorola Moto 360

Websosanh- Zenwatch và Moto 360 những làn gió mới trong thị trường đồng hồ thông minh. Hãy cùng Websosanh.vn đưa ra những nhận định đánh giá về hai trong số các mẫu đồng hồ thông minh chạy nền tảng Android Wear

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!