Đánh giá siêu phẩm iPad Air 2 (Phần 2: Màn hình)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tiếp nối phần trước, ở phần này chúng ta tìm hiểu đánh giá chi tiết về màn hình và hiển thị của iPad Air 2

Đánh giá về màn hình

Về mặt giấy tờ, khi nhìn vào thông số của iPad Air 2, có thể nhiều người sẽ thấy nó giống như một chiếc máy tính bảng tầm trung của Android hơn là một mẫu iPad cao cấp. Thế nhưng đừng để những thông số hay cảm nhận ban đầu đánh lạc hướng bạn, bởi Apple chính là một nhà vô địch thực thụ trong việc nắm được tâm lý người dùng. Và một trong những điều mà iPad Air thu hút người dùng nhất, đó là việc nâng cấp màn hình hiển thị trên thiết bị.

Chiếc iPad Air 2 tuy có cùng độ phân giải 2048 x 1536 như chiếc iPad 3 được ra mắt vào năm 2012, nhưng vẫn tỏ ra hoàn toàn tương xứng với một thiết bị di động cao cấp. Có cùng độ phân giải, nhưng không có nghĩa rằng chất lượng hiển thị trên chiếc iPad Air 2 dừng lại ở đó.

iPad Air 2 27

Nhờ việc không chỉ sở hữu một, mà rất nhiều tấm nền màn hình được kết hợp với nhau, iPad Air 2 cho một chất lượng hiển thị vô cùng ấn tượng, cùng với khả năng giảm tối đa ánh sáng phản chiếu trên thiết bị.

Apple khẳng định rằng, màn hình của iPad Air có thể giảm được 56% ánh sáng phản chiếu trên nó nhờ vào công nghệ nhiều tấm nền kết hợp, và một lớp chống chói được đặt trên cùng màn hình. Đây là một cải tiến vượt bậc mà thậm chí nhiều người dùng không hề nghĩ về nó, cho tới khi họ tận mắt được chứng kiến.

iPad Air 2 reflectivity

Ánh sáng trên màn hình của iPad Air 2 bị làm mờ hơn hẳn so với chiếc iPad mini 3

Tính năng này cũng mang lại những trải nghiệm khác biệt ở người dùng, nhất là khi bạn sử dụng iPad Air 2 trong một ngày nắng ấm ở công viên, hay trong phòng cùng ánh sáng mạnh. Thay vì việc tăng cường tối đa độ sáng để chống chói như các thiết bị khác, thì iPad Air 2 tỏ ra rất ít bắt sáng. Thế mạnh của màn hình trên iPad Air 2 còn nằm ở màu sắc sinh động, và độ sáng ấn tượng. độ cân bằng trắng, độ tương phản, chiều sâu của ảnh,… đều ở mức tuyệt vời.

Bên cạnh đó, Apple cũng quả quyết rằng, độ phản hồi nhanh và chất lượng của mình trên iPad Air 2 còn là tiền đề cho việc gia tăng đáng kể tốc độ xử lý của nó.

Nhìn chung, màn hình của iPad Air được đánh giá là rất tuyệt, và là một cải tiến lớn so với những người tiền nhiệm iPad trước đây. Có thể nhận xét rằng, về màn hình thì có lẽ có chiếc Samsung Galaxy Tab S 10.5 cùng màn hình Super AMOLED của nó là có thể cạnh tranh ngôi vị cùng iPad Air 2.

(Còn tiếp) -Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!