Đánh giá siêu phẩm iPhone 6: Thay đổi để tìm niềm cảm hứng (Phần 2: Màn hình và Camera)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh điểm nhấn về kích thước màn hình, iPhone 6 còn sở hữu cho mình hàng loạt tính năng mới độc đáo và phần cứng mạnh mẽ

Ở phần trước, chúng tôi đã gửi tới bạn đọc đánh giá về thiết kế của siêu phẩm Apple iPhone 6 với màn hình lớn và các thay đổi về ngoại hình, chất liệu. Tiếp theo đây sẽ là các đánh giá chi tiết về màn hình, khả năng hiển thị, và chụp ảnh của máy.

Đánh giá về màn hình

Màn hình Retina của iPhone 6 và loạt iPad Air được đánh giá cao về khả năng hiển thị

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất của siêu phẩm iPhone 6 đó là khả năng hiển thị được đánh giá rất cao. Công nghệ màn hình sử dụng trên iPhone 6 cũng giống như các dòng iPad Air, và được tạm gọi là Retina.

Nét độc đáo nhất của màn hình Retina đó là nó hỗ trợ một số lượng điểm ảnh rất lớn, tạo cảm giác mịn màng cho hình ảnh được hiển thị. Trên thực tế, mật độ điểm ảnh trên một inch cũng là thước đo chính cho chất lượng và giá trị hiển thị của màn hình các thiết bị di động hiện nay.

Với kích thước màn hình 4.7 inch, chiếc iPhone 6 với công nghệ Retina đạt mật độ điểm ảnh khá cao với 326 ppi, và thậm chí iPhone 6 Plus còn có mật độ điểm ảnh cao hơn với 401 ppi. Tuy nhiên với thông số như vậy (độ phân giải 1334 x 750), iPhone 6 vẫn tỏ ra thua kém khá nhiều so với nhiều đối thủ smartphone cao cấp chạy nền tảng Android khác, mà điển hình là LG G3 với màn hình kích thước 5.5 inch cùng độ phân giải QHD (2560 x 1440).

Nhưng cũng giống như độ phân giải ở máy ảnh, thì độ phân giải màn hình không phải là nhân tố quyết định hoàn toàn cho chất lượng hiển thị trên các thiết bị di động.

iPhone 6 53

Khả năng hiển thị của iPhone 6 được đánh giá rất cao, có lẽ chỉ đứng sau khi so sánh với Samsung Galaxy S5 và chiếc Note 4 mới được ra mắt

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất của màn hình iPhone 6 đó là ở độ chính xác cao của màu sắc. Cho dù là xem phim, chơi games, hay sử dụng các tác vụ khác, màn hình của iPhone 6 luôn mang đến một sự chân thực màu sắc đáng ngưỡng mộ. Bên cạnh đó, nhờ sở hữu công nghệ tấm nền IPS kết hợp với Retina, iPhone 6 cho một góc nhìn rất rộng. Trong quá trình thử nghiệm, chất lượng, độ chi tiết và màu sắc của hình ảnh trên iPhone 6 hầu như không bị thay đổi ngay cả khi với góc nhìn nghiêng 5 – 10 độ.

Ngoài ra, iPhone 6 còn có một độ sáng màn hình ấn tượng với 558 nits trong bài thử nghiệm độ sáng tối đa. Với con số này, các tín đồ của Táo có thể dễ dàng sử dụng iPhone 6 trong điều kiện ngoài trời để lướt web hoặc check-in Facebook mà không phải e ngại màn hình bị chói sáng hoặc hiển thị không rõ ràng.

Tuy nhiên khi so sánh với siêu phẩm Android Samsung Galaxy S5 thì iPhone 6 vẫn tỏ ra yếu thế hơn. Ngay cả khi màn hình LCD của iPhone 6 có gấp đôi tỷ lệ tương phản so với người tiền nhiệm 5S, thì nó vẫn chỉ dừng lại ở màn hình LCD. Điều này có nghĩa là màn hình của iPhone 6 vẫn vướng phải các vấn đề về giới hạn cấp độ điểm đen (Deep Black level).

iPhone 6 1

iPhone 6 và Samsung Galaxy S5 khi đang cùng hiển thị một hình ảnh đen thuần trong điều kiện thiếu sáng

Vướng mắc này khiến cho iPhone 6 vẫn bị hở sáng trên các pixel ảnh ở các điểm màu tối, và điều này vô hình chung khiến cho gam màu tối đen trở thành xám. Mức độ xám này còn gia tăng khá nhiều khi chúng ta thay đổi góc nhìn nghiêng màn hình.

Ngược lại, với Samsung Galaxy S5 thì đây lại là điểm mạnh của siêu phẩm chạy nền tảng Android, khi mà với sự hậu thuẫn của màn hình Super AMOLED, nó có khả năng hiển thị mức độ điểm đen gần như tuyệt đối ở điều kiện thiếu sáng. Về tổng thể, chúng tôi đánh giá rất cao khả năng hiển thị trung thực màu sắc của iPhone 6, nhưng sự ấn tượng về độ tương phản trên Samsung Galaxy S5 thật sự là rất khó để đánh bại.

Tuy nhiên khi so sánh với màn hình QHD của LG G3, chúng tôi vẫn đánh giá màn hình iPhone 6 hơn. Lý do là dù thua kém ở độ phân giải màn hình, cũng như mật độ điểm ảnh, nhưng iPhone 6 tỏ ra không thua kém gì so với đối thủ của mình ở khả năng hiển thị, trong khi đó vẫn có được những nét riêng rất độc đáo, đồng thời mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Đánh giá về camera

Về camera cũng như khả năng chụp ảnh, iPhone 6 không có nhiều cải tiến so với người tiền nhiệm 5S của mình với một ống kính độ phân giải 8 MP, cùng cảm biến khẩu độ 1/3 inch cỡ .5µm pixel. Tuy vậy, khả năng chụp ảnh của iPhone 6 nhìn chung đã được cải thiện hơn so với iPhone 5S nhờ vào nhiều tính năng được hỗ trợ thêm vào.

iPhone 6 test shots 2

Ảnh chụp của iPhone 6 (trái) tốt hơn so với 5S (phải) trong điều kiện thiếu sáng

iPhone 6 test shots 5

iPhone 6 test shots 4

Chụp phong cảnh của Samsung Galaxy S5 (trên) so với iPhone 6 (dưới)

iPhone 6 test shots 3

Màu sắc của iPhone 5S (trái) tỏ ra kém thật hơn so với iPhone 6

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!