Đánh giá siêu phẩm tầm trung Galaxy A8 của Samsung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy A8 trở thành chiếc smartphone mỏng nhất và quyến rũ của Samsung với độ mỏng chỉ 5.9 mm. Đặc biệt, máy còn được trang bị màn hình Super AMOLED lớn 5.7 inch độ phân giải Full HD viền siêu mỏng.

Với độ dày chỉ 5.9 mm Samsung Galaxy A8 trở thành chiếc smartphone mỏng nhất và quyến rũ của Samsung. Đặc biệt, máy còn được trang bị màn hình Super AMOLED lớn 5.7 inch độ phân giải Full HD viền siêu mỏng và bộ vi xử lý mạnh mẽ với chip Qualcom Snapdragon 615 MSM 8039 với 8 lõi đi kèm bộ nhớ RAM 2GB. Cùng chúng tôi đánh giá chi tiết mẫu smartphone này.

Thiết kế

Cũng giống như những người anh em khác thuộc Seri A, điện thoại Galaxy A8 cũng có thân hình nguyên khối kim loại. Nhưng Galaxy A8 đã có sự chau chuốt, tỉ mỉ hơn. Nếu như Galaxy A7 vẫn là những góc cạnh vuông vắn được cắt gọt đơn giản thì Galaxy A8 đã có những vết cắt kim cương kĩ thuật cao giống như siêu phẩm Galaxy S6 Edge. Sự chăm chút này của Samsung tạo nên diện mạo mới mẻ, cao cấp vượt khỏi mức giá của Galaxy A8.

Galaxy A8 sở hữu thiết kế nguyên khối, cùng kích thước gọn gàng

Galaxy A8 sở hữu thiết kế nguyên khối, cùng kích thước gọn gàng

Đặc biệt, Galaxy A8 còn trở thành chiếc smartphone mỏng nhất của Samsung khi có độ mỏng chỉ 5.9mm, mỏng hơn cả tiền nhiệm Galaxy A7 với độ dày 6.3mm. Độ mỏng lý tưởng này khiến Galaxy A8 trông lại càng tinh tế và cao cấp hơn hẳn.

Với viền siêu mỏng đã giúp kích thước của Galaxy A8 tối giàn khá nhiều, cụ thể kích thước dài rộng của Galaxy A8 là 158 x 76.8 mm. Đây thực sự là kích thước gọn gàng đối với một mẫu điện thoại có màn hình lớn 5.7 inch.

Galaxy A8 được thiết kế tỉ mỉ với các đường cắt CNC tinh tế tạo sự quyến rũ cho chiếc điện thoại

Galaxy A8 được thiết kế tỉ mỉ với các đường cắt CNC tinh tế tạo sự quyến rũ cho chiếc điện thoại

Bên cạnh phải hai phím âm lượng được bố trí tách biệt gần cạnh đỉnh, phía dưới là hai khe sim lai. Cảnh phải bố trí duy nhất phím nguồn. Cổng sạc microUSB và khe cắm tai nghe được bố trí dưới cạnh đáy.

Màn hình

Galaxy A8 có màn hình lên đến 5.7 inch và thực sự là chiếc phablet có màn hình cỡ đại. So với iPhone 6 Plus, Galaxy A8 chỉ kém 0.3 inch màn hình. Samsung vẫn đưa công nghệ màn hình Super AMOLED lên sản phẩm này với khả năng hiển thị 16 triệu màu cao cấp độ phân giải FullHD với 386 điểm ảnh trên một inch, sống động và sắc nét.

Samsung Galaxy A8 màn hình 5.7 inch độ phân giải full HD

Samsung Galaxy A8 màn hình 5.7 inch độ phân giải full HD

Màn hình của Galaxy A8 được bảo vệ bằng lớp kính cường lực Gorilla Glass 4 cho khả năng bảo vệ tốt hơn 50%, chống bám bẩn, vân tay và trầy xước tốt. Cảm ứng điện dung đa điểm trên màn hình Galaxy A8 hỗ trợ tốt mọi thao tác chạm nhanh nhạy và linh hoạt. Màn hình của Galaxy A8 có góc nhìn rộng với khả năng giảm mỏi mắt tối ưu cho độ sáng màn hình linh hoạt.. Lướt web, xem phim hay chơi game 3D, tất cả đều hiện lên sắc nét và chi tiết đến bất ngờ để trước mắt bạn luôn là những điều tuyệt vời.

Bộ vi xử lý mạnh mẽ

Galaxy A8 sở hữu một cấu hình mạnh mẽ hơn so với người tiền nhiệm Galaxy A7. Máy được trang bị chip Qualcom Snapdragon 615 MSM 8039 với 8 lõi, với 4 lõi Cortex A 53 xung nhịp 1.3 Ghz và 4 lõi Cortex A53 xung nhịp 1.8 Ghz. Máy cũng được trang bị thanh RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB và thẻ nhớ micro SD với dung lượng tối đa 128GB.

Galaxy A8 sở hữu một cấu hình mạnh mẽ với chip Qualcom Snapdragon 615 MSM 8039 với 8 lõi

Galaxy A8 sở hữu một cấu hình mạnh mẽ với chip Qualcom Snapdragon 615 MSM 8039 với 8 lõi

Galaxy A8 sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà người dùng thực hiện trên máy. Với cấu hình đến từ Qualcom, Galaxy A8 có thể chơi tất cả các game với dung lượng lớn, đồ họa nặng và yêu cầu cấu hình cao. Máy cũng chạy card đồ họa Adreno 405 cho phép hiển thị hình ảnh và xử lý những yêu cầu 3D nhạy bén.

Camera chính 16MP bắt trọn mọi khoảnh khắc

Sở hữu camera chính xuất sắc với độ phân giải 16MP khẩu độ F1.9 thu sáng cực tốt đi kèm đèn flash LED siêu sáng cùng những phần mềm đầy tính năng hấp dẫn, Samsung Galaxy A8 giúp bạn nhanh chóng ghi lại tất cả những khoảnh khắc đáng nhớ và những điều thú vị xung quanh bằng những bức ảnh và những thước phim sắc nét đầy hấp dẫn.

Selfie dễ dàng với camera trước của Galaxy A8

Selfie dễ dàng với camera trước của Galaxy A8

Camera trước độ phân giải cao 5MP với góc chụp rộng lên đến 120 độ kết hợp với những chế độ làm đẹp và tính năng chụp ảnh thông minh trên Samsung Galaxy A8 giúp nâng trải nghiệm Selfie của bạn lên một tầm cao mới. Chỉ cần giơ lòng tay lên hay để chế độ chụp hẹn giờ là bạn đã có những bức ảnh selfie đầy nghệ thuật.

Pin và các tính năng khác

Mặc dù sở hữu thân hình “mảnh mai” với thiết kế mỏng chỉ 5.9mm smartphone Galaxy A8 lại chứa đựng được viên pin có dung lượng lên đến 3050mAh. Đó quả thực là dụng lượng pin đáng mơ ước với nhiều smartphone

Đặc biệt, Galaxy A8 còn được trang bị chế độ Siêu tiết kiệm pin Ultra Saving Power cho phép tiết kiệm pin ở mức tối đa trong quá trình sử dụng để đảm bảo người dùng có thể thực hiện được những tác vụ cơ bản khi máy sắp hết pin.

Samsung Galaxy A8 được tăng cường bảo mật với cảm biến vân tay

Samsung Galaxy A8 được tăng cường bảo mật với cảm biến vân tay

Mở khóa nhanh chóng, bảo mật an toàn, thanh toán tiện lợi, tất cả đều trở nên dễ dàng nhờ công nghệ cảm biến vân tay trên Samsung Galaxy A8. Chỉ cần một cái chạm nhẹ, điện thoại Galaxy A8 sẽ chỉ là của riêng bạn.

Điện thoại Glaxy A8 hỗ trợ mạng 3G, có chuẩn kết nối 4G LTE. Và các kết nối khác như Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, kết nối microUSB, NFC, GPS và Bluetooth v4.4

Kết luận

Từng chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ, tinh xảo và chính xác đến từng milimet, cùng đồ dày chỉ 5.9 mm tất cả hòa quyện tạo nên chiếc Smartphone mỏng và quyến rũ nhất từ trước đến nay của Samsung.

Không những vậy, Galaxy A8 còn sở hữu pin dung lượng lớn 3050 mAh, kết hợp với chế độ Siêu tiết kiệm pin Ultra Saving Power bạn sẽ không bao giờ lo mất liên lạc do máy hết pin.

Minh Hường

(Theo GSMArena)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!