Đánh giá smart tivi The Frame QLED Samsung 4K 65 inch 65LS03D

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smart tivi The Frame QLED Samsung 4K 65 inch 65LS03D là một sản phẩm nổi bật trong dòng tivi LifeStyle của thương hiệu Hàn Quốc. Nó được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật treo tường nhằm mang lại một trải nghiệm xem độc đáo và một món đồ nội thất sang trọng.

1. Thiết kế tinh tế, độc đáo của smart tivi Samsung 4K 65LS03D

Điểm nổi bật chính dễ thấy nhất của smart tivi The Frame QLED Samsung 4K 65 inch 65LS03D là thiết kế độc đáo của nó. Không giống những mẫu tivi truyền thống hay ngay cả phong các hiện đại, tivi này được thiết kế giống như một bức tranh treo tường với viền màn hình mỏng và tối giản. Phần màn hình bên trong được được bao bọc bởi khung viền màu đen có độ dày đồng nhất ở cả 4 cạnh.

Thiết kế
Thiết kế nghệ thuật với viền màn hình mỏng đều ở 4 cạnh (Ảnh: TomsGuide).

Để tăng thêm tính trang trí, người dùng còn có thể lựa chọn ‘đóng khung’ cho nó với bốn tùy chọn khung trang trí màu trắng, màu nâu, màu gỗ tếch hoặc màu vàng cát kim loại. Tuy nhiên, phần khung trang trí này sẽ phải mua riêng từ Samsung, giá khoảng 3 triệu đồng, riêng màu vàng cát kim loại có giá khoảng 5 triệu đồng.

Khung tranh
Có nhiều loại khung tranh để người dùng lựa chọn (Ảnh: Samsung)

Mặc dù là mẫu tivi ‘khung tranh’ nhưng smart tivi Samsung 65 inch 65LS03D vẫn có chân đế cố định để ta có thể đặt nó trên mặt bàn, mặt kệ như một chiếc tivi thường. Tuy nhiên thì nếu sử dụng chân đế bàn thì tivi sẽ không phát huy được tối đa hiệu quả nghệ thuật của nó, vậy nên hãy sử dụng giá treo Slim-Fit để giúp nó dễ dàng hòa nhập vào không gian sống hơn nhé.

Chân đế tivi
Tivi cũng có chân đế nhưng hiệu ứng thị giác sẽ không được đẹp như khi treo lên tường (Ảnh: TomsGuide).

Để tạo ra một thiết kế mỏng chỉ 24,9mm, Samsung đã chuyển tất cả mô-đun kết nối của 65LS03D sang hộp One Connect, và nó chỉ còn lại một sợi dây duy nhất để kết nối tivi với hộp này mà thôi, mang đến sự gọn gàng tối đa khi bày trí.

One Connect Box
One Connect Box giúp tivi khung tranh Samsung 65LS03D gọn gàng, thẩm mỹ hơn (Ảnh: TomsGuide).

2. Triển lãm ảnh nghệ thuật với Art Store

Smart tivi 65 inch The Frame Samsung 65LS03D không chỉ giống một bức tranh, về cơ bản, nó có thể trở thành một bức tranh. Samsung đã tích hợp cho nó một kho tàng nghệ thuật Art Store với hơn 2.500 tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới với mọi loại chủ đề. Khi không có ai xem tivi, 65LS03D sẽ hiển thị các tác phẩm đó ở độ phân giải cao nhất và nếu muốn bạn cũng có thể sử dụng bộ sưu tập ảnh của riêng mình để biến nó thành một bức tranh gia đình.

Art Store
Art Store với hàng ngàn tác phẩm nghệ thuật nâng tô điểm thêm vẻ đẹp không gian sống của bạn (Ảnh: TomsGuide).

Nhưng chỉ như vậy thì không có gì khác với thế hệ trước đó cả. Để tạo sự khác biệt, cũng như tăng tính chân thật hơn cho dòng tivi khung tranh này, Samsung đã cố gắng hiệu chỉnh màu một cách chính xác để đạt được chứng nhận Pantone, nhờ đó mà ở một số tác phẩm hội họa ta thậm chí có thể thấy rõ từng nét cọ vẽ và sự chuyển đổi tinh tế giữa các màu sắc hệt như cách mà nghệ sĩ bức tranh mong muốn. Đó chính là thứ giá trị khác biệt mà Samsung tạo ra trên dòng tivi khung tranh năm nay.

Ngoài ra, ở chế độ Art Mode này thì tần số quét của smart tivi The Frame QLED Samsung 4K 65 inch 65LS03D sẽ tự động giảm từ 120Hz xuống còn 60Hz để tiết kiệm điện.

3. Chất lượng hiển thị và âm thanh của smart tivi 4K Samsung The Frame 65LS03D

Tuy ấn tượng về tính nghệ thật, nhưng hơi tiếc một chút là khả năng hiển thị của chiếc tivi Samsung 65 inch này tương đối trung bình. Thực tế, nó vẫn tốt, nhưng nếu so với những mẫu tivi có cùng tầm giá (chẳng hạn Samsung Neo QLED 65QN90C 2023) thì chất lượng tổng thể có phần thua kém.

Trước tiên hãy nói về mặt tốt của nó trước đã. Smart tivi Samsung 4K 65LS03D The Frame có bộ xử lý lượng tử 4K hỗ trợ nâng cấp, cải thiện chất lượng âm thanh lẫn hình ảnh, nó giúp các nội dung hiển thị luôn rõ nét và mượt mà, màu sắc rõ ràng và các cảnh quay có chuyển động nhanh cũng không có hiện tượng mờ nhòe. Ngoài ra tivi Samsung 4K 65 inch này cũng đi kèm với các tùy chọn chế độ hình ảnh thông minh, bao gồm:

  • Chế độ tùy chỉnh AI: Về cơ bản, đây là một thuật toán dựa trên AI giúp làm sắc nét hình ảnh để mọi nội dung đầu vào đều có thể hiển thị với chất lượng 4K.
  • Hình ảnh thức ứng (Adaptive Picture): Chế độ này về cơ bản sẽ tối ưu hóa độ sáng của tivi và cung cấp chất lượng hình ảnh tốt nhất dựa trên nguồn sáng xung quanh, cũng như nội dung mà bạn đang phát.
  • Chế độ EyeComfort: Tính năng này sẽ giúp mắt chúng ta được thoải mái hơn khi theo dõi tivi trong thời gian dài. Về cơ bản, nó đồng bộ với hai thời điểm bình minh và hoàng hôn, sau đó điều chỉnh độ sáng của tivi sao cho phù hợp.

Nhìn chung, tivi cho chất lượng hiển thị khác ổn đối với một chiếc tivi QLED 4K tiêu chuẩn. Độ sáng cực đại của màn hình khoảng 431 nits với nội dung SDR và 590 nits với nội dung HDR trong phạm vi 10% màn hình. Mặc dù không sáng bằng màn hình FALD nhưng so với model 2022, mức sáng đã gia được tăng cường đáng kể (431 so với 317, và 590 so với 500).

Chất lượng hình ảnh
Chất lượng hình ảnh của Samsung 65LD03D khá tốt, nhưng góc nhìn bị hạn chế (Ảnh: TomsGuide).

Đặc biệt, Samsung 65LS03D còn có một lớp phủ mờ giúp màn hình hạn chế được tối đa sự phản chiếu và loại bỏ độ chói sáng không mong muốn mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh, độ sáng hoặc độ rõ nét.

Song, tất cả những gì đẹp nhất, tuyệt vời nhất của màn hình này chỉ đúng khi ta nhìn trực diện màn hình. Góc nhìn của nó tương đối hạn chế, nếu quan sát từ góc nghiêng 40 độ trở nên thì chất lượng hình ảnh, cụ thể là màu sắc sẽ bắt đầu giảm sút.

Về mặt âm thanh, smart tivi The Frame QLED Samsung 4K 65 inch 65LS03D sử dụng hệ thống loa 2.0.2 kênh với tổng công suất 40W. Giống như hầu hết loa tivi khác, nó không tạo ra nhiều âm trầm nhưng cấu hình âm thanh lại khá cân bằng, lời thoại khá rõ ràng ở mức âm lượng trung bình khoảng 50 – 60%, nhưng càng tăng lên thì hiện tượng méo tiếng càng rõ ràng. Tốt nhất, ta nên kết hợp loa

4. Hệ điều hành Tizen OS 8.0

Giống như tất cả tivi khác của Samsung trong năm 2024, The Frame 65LS03D sử dụng hệ điều hành Tizen OS 8.0 mới nhất. Giao diện này rất trực quan và dễ sử dụng, với các menu được sắp xếp khoa học và dễ hiểu. Người dùng có thể dễ dàng truy cập vào các ứng dụng, kênh truyền hình, và nhiều tính năng khác. Mặc dù đã cố gắng để thiết kế giao diện điều hướng tốt hơn, song, hệ điều hành này vẫn có một bất cập khi kích hoạt một số chức năng ít phổ biến, chúng bị ẩn khá sâu dưới nhiều lớp menu và khá tốn thời gian để thiết lập.

Đi kèm với tivi cũng là One Remote thông minh, nhưng nó có màu trắng khác với màu đen của hầu hết tivi Samsung khác. Điều khiển này cũng được sạc qua USB-C và ánh sáng mặt trời, nút bấm và các chức năng cũng không có gì thay đổi: ít nút, nhưng thực dụng.

Ngoài việc điều khiển tivi bằng remote, người dùng cũng có thể sử dụng ứng dụng di động SmartThings để điều khiển tivi bằng điện thoại di động, hoặc biến tivi thành trung tâm kiểm soát các thiết bị thông minh trong nhà một cách tiện lợi, trực quan.

Smart tivi 65 inch Samsung The Frame 65LS03D cũng được trang bị các tính năng gaming, mặc dù không phải tốt nhất nhưng nó cũng phần nào đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Tivi có độ trễ đầu vào cực thấp chỉ khoảng 9,2ms, hỗ trợ 4K@120Hz khi kết nối với máy chơi game bằng cổng HDMI 2.1. Tuy nhiên, do chỉ có một cổng HDMI 2.1 duy nhất cho nên đây cũng là một hạn chế về số lượng đầu vào có thể truy cập cùng lúc.

5. Tạm kết

Smart tivi The Frame QLED Samsung 4K 65 inch 65LS03D là một sản phẩm tivi thông minh độc đáo, kết hợp giữa thiết kế nghệ thuật với chất lượng hình ảnh và tính năng hiện đại. Với ngoại hình đậm chất nghệ thuật, giao diện Tizen đã được tinh chỉnh lại trực quan hơn và chất lượng hình ảnh tốt, mẫu tivi Samsung 65 inch này hứa hẹn sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai vừa muốn có một chiếc tivi thẩm mỹ vừa hiện đại. Tuy nhiên, với các hạn chế về âm thanh cùng một số khả năng gaming, bạn vẫn nên cân nhắc kỹ lưỡng nhu cầu sử dụng của mình trước khi quyết định sắm sửa nhé.

Giá bán tham khảo smart tivi Samsung The Frame 4K 65 inch 65LS03D là 20,4 triệu đồng.

Tin tức về Tivi

Google tivi 4K TCL 75 inch 75P755 Pro: Màn to, giá rẻ chỉ 13 triệu đồng!

Google tivi 4K TCL 75 inch 75P755 Pro: Màn to, giá rẻ chỉ 13 triệu đồng!

Google tivi 4K TCL 75 inch 75P755 Pro là một sự lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc tivi 75 inch giá rẻ. Với thiết kế thanh lịch, chất lượng hình ảnh và âm thanh ưu việt, cùng với các tính năng thông minh được tích hợp, chiếc tivi này mang lại trải nghiệm giải trí thỏa đáng trong tầm tiền.
Đánh giá smart tivi OLED Samsung 4K 65 inch 65S90D

Đánh giá smart tivi OLED Samsung 4K 65 inch 65S90D

Smart tivi OLED Samsung 4K 65 inch 65S90D là một sản phẩm thuộc dòng tivi cao cấp của Samsung trong năm 2024. Với công nghệ màn hình OLED tiên tiến, độ phân giải 4K HDR và công nghệ xử lý hình ảnh mạnh mẽ, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm xem tuyệt vời cho người dùng.