Đánh giá smartphone Microsoft Lumia 640 XL: Màn hình lớn, pin khủng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lumia 640 XL là một trong những mẫu smartphone tầm trung mới nhất đến từ nhà sản xuất Microsoft. Điện thoại có màn hình lớn 5,7 inch chất lượng HD, camera chính 13 megapixel và đặc biệt là thời gian dùng pin dồi dào với dung lượng 3.000 mAh

Lumia 640 XL là một trong những mẫu smartphone tầm trung mới nhất đến từ nhà sản xuất Microsoft. Điện thoại có màn hình lớn 5,7 inch chất lượng HD, camera chính 13 megapixel và đặc biệt là thời gian dùng pin dồi dào với dung lượng 3.000 mAh. Cùng chúng tôi đánh giá smartphone Lumia 640 Xl xem còn điều gi hấp dẫn nằm trong thiết bị này.

Thiết kế

Nhìn một cách tổng quan, thiết kế của Lumia 640 XL không có nhiều khác biệt so với những chiếc Lumia khác. Mặt trước của sản phẩm này trông khá giống với Lumia 630, thiết bị từng được ví như một chiếc iPhone 5C chạy Windows Phone. Với thiết kế bo tròn bốn cạnh, viền màn hình không quá dày, nhìn từ mặt trước của Lumia 640 XL, sản phẩm này đem lại cảm giác mềm mại, thanh thoát hơn là sang trọng hay nam tính.

Lumia 640 XL vẫn giữ thiết kế đặc trưng của dòng Lumia

Lumia 640 XL vẫn giữ thiết kế đặc trưng của dòng Lumia

Tương tự với nhiều thiết bị Lumia khác, Microsoft Lumia 640 XL có nhiều lựa chọn về màu sắc ở nắp lưng. Cụ thể với Microsoft Lumia 640 XL, sản phẩm sẽ có các màu như trắng, đen truyền thống kèm theo đó là cam và màu xanh cyan.

Mặc dù được làm bằng nhựa, song, Lumia 640 XL lại rất cứng cáp. Ngay cả khi nhìn hay thậm chí là cầm trên tay, máy vẫn đem lại cảm giác như thể được làm nguyên khối và không hề ọp ẹp một tí nào dù cho bạn có bóp mạnh ở mặt lưng. Ngay cả việc tháo nắp lưng của thiết bị này cũng khá khó khăn vì bạn phải dùng lực để đẩy ra vì nó được gắn khá chặt.

Thân máy dày 9 mm, cùng thiết kế cạnh vuông vức tạo cảm giác hơi cấn tay khi cầm điện thoại

Thân máy dày 9 mm, cùng thiết kế cạnh vuông vức tạo cảm giác hơi cấn tay khi cầm điện thoại

Lumia 640 XL bị bỏ đi phím camera cứng, cạnh phải chỉ có 2 phím bao gồm phím tăng, giảm âm lượng và phím nguồn. Trong khi đó cạnh trái trống, không có nút bấm nào.

Có một nhược điểm nhỏ trong thiết kế của điện thoại Lumia 640 XL là các cạnh bên thiết kế vuông vức, cùng độ dày 9 mm làm người sử dụng cảm thấy hơi cấn tay khi cầm điện thoại.

Màn hình

Lumia 640 XL sở hữu màn hình 5.7 inch tấm nền IPS, độ phân giải HD và trang bị kính cường lực Gorilla Glass 3. Thực chất độ phân giải HD (720p) không phải là độ phân giải xuất sắc cho smartphone màn hình lớn 5.7 inch, sẽ có những điểm nhiều khi bạn sử dụng Lumia 640 Xl để chơi game hoặc phần mền yêu cầu đò hoạ cao.

Micosoft Lumia 640 XL sở hữu màn hình IPS LCD lớn 5.7 inch

Micosoft Lumia 640 XL sở hữu màn hình IPS LCD lớn 5.7 inch

Tuy nhiên, màn hình hiển thị của điện thoại Lumia 640 XL cũng có những điểm đáng khen như màu sắc hiển thị tốt, kết hợp với công nghệ màn hình ClearBlack cung cấp khả năng hiển thị ngoài trời được cải tiến với mức tiêu thụ điện năng thấp hơn bằng cách loại bỏ sự phản xạ không mong muốn từ màn hình.

Màn hình Lumia 640 XL có góc nhìn rộng, và công nghệ ClearBlack chống chói

Màn hình Lumia 640 XL có góc nhìn rộng, và công nghệ ClearBlack chống chói

Điểm mạnh cuối cùng của màn hình Lumia 640 XL là góc nhìn, cho dù có nghiêng màn hình của máy ở nhiều góc khác nhau thì gần như nội dung đều không bị mờ hay loá. Như vậy, về chất lượng hiển thị thì thực sự Lumia 640 XL làm rất tốt, ngoài độ phân giải HD ra, không có gì phải phàn nàn với màn hình của thiết bị này. Tất nhiên, do mức giá khá rẻ nên người dùng cũng không thể đòi hỏi một độ phân giải cao hơn như Full HD.

Camera

Điện thoại Lumia 640 XL sở hữu camera chính phía sau 13 MP tự động lấy nét, với ống kính Carl Zeiss và đèn LED flash hỗ trợ ánh sáng. Ở điều kiện ánh sáng đầy đủ, Lumia 640 XL cho bạn những bức ảnh chất lượng tốt, ánh sáng ổn và có độ chi tiết cao. Thậm trí với cảm biến hình ảnh ngược sáng bạn sẽ có những bức ảnh đẹp khi chụp ngược sáng với Lumia 640 XL.

Bức ảnh chụp từ camera chính dưới điều kiện ánh sáng cao

Bức ảnh chụp từ camera chính dưới điều kiện ánh sáng cao

Thử một tấm chụp cận cảnh. Các chi tiết trên chủ thể được lấy nét cũng thể hiện rất rõ. Hơn nữa, bạn sẽ không gặp phải hiện tượng máy tập trung đo sáng vào chủ thể và khiến xung quanh bị tối.

Bức ảnh chụp cận cảnh từ camera chính

Bức ảnh chụp cận cảnh từ camera chính

Ảnh chụp bằng camera 5 MP phía trước

Ảnh chụp bằng camera 5 MP phía trước

Điện thoại Lumia 640 XL có camera trước 5MP, góc rộng , với khẩu độ f/2,4, tiêu cự 24 mm, đem đến cho bạn những bức ảnh selfie, hay các cuộc gọ video với chất lượng khá tốt

Hiệu năng

Lumia 640 XL được Microsoft trang bị bộ vi xử lý Snapdragon S400 4 nhân Cortex A7 tốc độ 1,2 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB và bộ nhớ ROM 8 GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Có thể nhận thấy đây là bộ vi xử lý không phải quá mạnh mẽ trong phân khúc tầm trung, thậm trí nhiều mẫu smartphone còn được trang bị lõi Cortex A53 với hiệu xuất tốt hơn. Tuy nhiên, với hệ điều hành Windows Phone đã được tối ưu, Lumia 640 XL đủ sức để hoạt động một cách mượt mà, không gây hiện tượng giật lag. Và trải nghiệm thực tế cũng cho thấy điều đó, máy hoạt động khá mượt, test khởi động hay thoát ứng dụng đều thực thi với tốc độ khá nhanh.

Hệ điều hành Windowphone mang đến cho bạn nhiều tiện ích trong công việc

Hệ điều hành Windowphone mang đến cho bạn nhiều tiện ích trong công việc

Lumia 640 XL đang chạy sẵn Windows Phone 8.1 mới nhất ra khỏi hộp. Các gói phần mềm mở rộng Lumia Denim mới nhất được cài đặt sẵn. Màn hình Glance mang tính biểu tượng có sẵn trên Lumia 640 XL, có một số tính năng mới mẻ. Ngoài việc cho thấy chỉ đồng hồ, nó cũng hỗ trợ các thông báo – cùng những bạn đã cấu hình để hiển thị trên màn hình khóa của bạn. Màn hình Glance về cơ bản là một đại diện đơn sắc của lockscreen của bạn.

Và với việc sở hữu Lumia 640 XL bạn sẽ có thể tiếp cận với các dịch vụ của Microsoft một cách tốt nhất.

Thời lượng pin

Điện thoại Lumia 640 XL của Microsofl đi kèm với pin dung lượng 3.000 mAh, có thể tháo rời. Đây là một dung lượng pin khủng so với các mẫu điện thoại tầm trung. Theo công bố dung lượng pin này đủ cho Lumia 640 hoạt động khoảng một ngày đàm phán 3G và 39 ngày ở chế độ Stand-by. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn kiểm tra thực tế khi điện thoại được cài đầy đủ phầm mền và có sim kết nối

Lumia 640 XL với pin dung lượng 3.000 mAH có thể tháo rời

Lumia 640 XL với pin dung lượng 3.000 mAH có thể tháo rời

Kiểm tra pin của chúng tôi bao gồm các phép đo chuyên dụng để duyệt web, gọi điện, xem video. Lumia 640 XL quản lý đánh giá tổng thể 74 giờ, có nghĩa là nó sẽ kéo dài ba ngày, nếu bạn làm một giờ mỗi khi xem video, duyệt web và thực hiện cuộc gọi mỗi ngày.

Kết luận

Lumia 640 XL thực sự là mẫu smartphone tầm trung rất đáng quan tâm đến từ Microsoft, với màn hình lớn 5.7 inch đem đến những trải nghiệm tuyệt vời khi xem phim hay lướt web. Bộ đôi camera chụp ảnh sắc nét giúp bạn lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời. Hay hệ điều hành Windowphone mới nhất cung cấp tính năng hữu ích đến từ nhà sản xuất phần mềm Microsoft.

Tuy nhiên, vẫn còn đó những nhược điểm tồn tại ở Lumia 640 XL như, độ phân giải màn hình chuẩn HD thực sự chưa cân xứng với màn hình lớn 5.7 inch. Các cạnh bên thiết kế vuông vức cùng độ dày 9 mm làm người sử dụng cảm thấy hơi cấn tay khi cầm điện thoại.

Minh Hường

(Theo gsmarena)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!