Đánh giá smartphone Microsoft Lumia 640: Ngon, bổ, rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Microsoft Lumia 640 sở hữu màn hình 5 inch công nghệ ClearBlack giúp hình ảnh tươi sáng và sắc nét. Camera chính 8 MP chụp ảnh sắc nét.

Microsoft vẫn luôn có những sự thay đổi, cải tiến để mang đến cho khách hàng những sản phẩm mới tốt nhất cùng những sự hỗ trợ tốt hơn. Chiếc điện thoại Microsoft Lumia 640 chính là một phần trong những nỗ lực của hãng công nghệ Mỹ này – một sản phẩm tầm trung nhưng rất ấn tượng.

Thiết kế và màn hình

Điện thoại Microsoft Lumia 640 mang phong cách thiết kế đặc trưng của dòng Lumia với cơ thể hoàn toàn bằng nhựa. Lớp vỏ sau có đến bốn sự lựa chọn: màu đen, trắng, xanh cyan và cam. Nắp lưng có thể tháo rời, lớp vỏ mặt trước mang tới cảm giác chắc chắn.

Lumia 640 vẫn giữ thiết kế khá quen thuộc của dòng Lumia

Lumia 640 vẫn giữ thiết kế khá quen thuộc của dòng Lumia

Nhìn tổng thể, thiết kế của Microsoft Lumia 640 khá đơn giản, lớp vỏ sau bằng nhựa bóng với những đường cong vát nhẹ và góc cạnh bo tròn. Mặt sau máy là loa nhỏ và camera. Dù bề mặt không được mịn hoàn toàn, nhưng nhìn chung, thiết kế này khá dễ chịu và đáng đồng tiền bỏ ra.

Màn hình lớn 5 inch của điện thoại Lumia 640 nằm gọn trong bộ khung khá gọn với kích thước 141.3 x 72.2 x 8.8 mm. Màn hình được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 3. Độ phân giải màn hình của Lumia 640 là 1280×720 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 294 ppi. Độ phân giải này cao hơn hẳn so Lumia 630 và 635, 854×480 pixel.

Màn hình IPS LCD 5 inch sắc nét nhờ sử dụng công nghệ ClearBlack

Màn hình IPS LCD 5 inch sắc nét nhờ sử dụng công nghệ ClearBlack

Màn hình điện thoại Microsoft Lumia 640 sử dụng tấm nền IPS LCD, kết hợp với công nghệ ClearBlack đem đến cho bạn hình ảnh sắc nét và sống động.

Ở phía trên màn hình là camera selfie. Máy vẫn chưa được trang bị nút chụp ảnh chuyên dụng. Các cạnh bên của máy gồm nút tăng giảm âm lượng, nút nguồn, jack cắm tai nghe và cổng kết nối USB.

Phần cứng

Là mẫu điện thoại được Microsoft giới thiệu ở phân khúc tầm trung giá rẻ, vì vậy không có gì lạ khi Lumia 640 dùng bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400 xung nhịp 1.2GHz. Bộ vi xử lý này không có gì quá ấn tượng, nhưng vẫn đủ để thực hiện các công việc hàng ngày, đặc biệt là ở mức giá này. Tuy nhiên, Microsoft vẫn trang bị RAM 1 GB cho máy, điều này khiến các thao tác ổn định và mượt mà hơn.

Cấu hình không ấn tượng nhưng Lumia 640 xử lý các tác vụ mượt mà

Cấu hình không ấn tượng nhưng Lumia 640 xử lý các tác vụ mượt mà

Nếu so sánh theo thang điểm chuẩn trên Geekbench, Microsoft Lumia 640 có kết quả tương tự như chiếc Moto G, nhưng trong thực tế, Lumia 640 xử lý các thao tác có phần nhanh hơn một chút. Lật chuyển giữa các màn hình hay khởi động các ứng dụng chỉ mất một hai giây. Hơn nữa, tốc độ kích hoạt camera đã nhanh hơn rất nhiều.

Điện thoại Microsoft Lumia 640 có viên pin có thể tháo rời dung lượng 2500mAh, điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng điện thoại trong một ngày dài.

Máy ảnh trên Lumia 640

Với camera chính 8 MP, rõ dàng điện thoại Microsoft Lumia 640 không phải là chiếc smartphone có camera tốt nhất trên thế giới, nhưng nếu so sánh với những người tiền nhiệm, camera của máy tốt hơn rất nhiều. Microsoft đã bổ sung thêm đèn flash LED, người dùng có thể yên tâm khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, mang đến những bức ảnh sắc nét hơn.

Camera 8 MP trên Lumia 640 đem đến cho bạn những bức ảnh sắc nét

Camera 8 MP trên Lumia 640 đem đến cho bạn những bức ảnh sắc nét

Sẽ có chút thất vọng với những tín đồ selfie khi camera trước của điện thoại Lumia 640 có độ phân giải khá khiêm tốn, 0.9 MP. Sẽ là thực tế hơn khi bạn sử dụng nó vào việc gọi video qua Skype hay Viber thay vì sủ dụng chụp selfie.

Phần mềm và kết nối trên Lumia 640

Điện thoại Microsoft Lumia 640 chạy trên nền hệ điều hành Windows Phone 8 nhưng Lumia 640 sẽ được nâng cấp lên Windows 10 sớm. Windows Phone nhận được khá nhiều chỉ trích vì thiếu các ứng dụng, nhưng hiện tại hãng đã cải thiện rất nhiều. Thử nghiệm chuẩn GFXBench đã có trên Windows Phone.

Điện thoại Microsoft Lumia 640 chạy trên nền hệ điều hành Windows Phone 8.1 cùng những phần mềm tiện ích của Microsoft

Điện thoại Microsoft Lumia 640 chạy trên nền hệ điều hành Windows Phone 8.1 cùng những phần mềm tiện ích của Microsoft

Thông số về kết nối không có gì gây ngạc nhiên ở mức giá này. Microsoft vẫn trang bị đầy đủ các tính năng như: Wi-Fi hotspot 802.11 b/g/n, Bluetooth, GPS và GLONASS.

Kết luận

Với mức giá vừa phải bạn có thể sở hữu một smartphone màn hình lớn 5 inch sắc nét, camera chụp ảnh khá tốt với Lumia 640.

Tuy nhiên, vẫn phải thừa nhận rằng Windows phone vẫn luôn hạn chế hơn Andoroid OS hay iOS khi nói về kho ứng dụng, đó là nhược điểm lớn của dòng Lumia cho đến nay chưa khắc phục được.

Minh Hường

(Theo fortheloveoftech)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!