Đánh giá smartphone mini - cấu hình khủng Sony Xperia Z3 Compact (Phần 3: Hiệu năng)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ở phần trước, chúng tôi đã gửi đến bạn đọc đánh giá tổng quan về thiết kế và khả năng hiển thị của chiếc smartphone Sony Xperia Z3 Compact. Tiếp theo đây sẽ là những đánh giá về hiệu năng thực của máy.

Ở phần trước, chúng tôi đã gửi đến bạn đọc đánh giá tổng quan về thiết kế và khả năng hiển thị của chiếc smartphone Sony Xperia Z3 Compact. Tiếp theo đây sẽ là những đánh giá về hiệu năng thực của máy.

Đánh giá về hiệu năng

Với một phần cứng đời mới thuộc hàng nhất nhì trong số những mẫu smartphone mini hiện nay, Xperia Z3 Compact hứa hẹn một khả năng xử lý tuyệt vời từ các tác vụ thông thường cho đến những nhu cầu cao cấp như chơi games hay xem phim HD.

Cụ thể, Sony Xperia Z3 Compact có bộ vi xử lý Snapdragon 801 tốc độ 2.5GHz, nhưng lại chỉ có 2GB RAM thay vì 3GB như trên chiếc Z3. Tuy nhiên sự thụt giảm này không đem lại quá nhiều bất cập cho người sử dụng, và hầu như không nhận thấy sự chênh lệch về RAM này trong quá trình sử dụng các ứng dụng với máy: Z3 Compact chạy mượt mà và không gặp phải vấn đề nào về giật, lag khung hình cũng như cho tốc độ khởi động máy, khởi động ứng dụng rất nhanh và ấn tượng.

Ở bải thử nghiệm benchmark, Z3 Compact cũng cho một thang điểm rất tốt với 2772 điểm ở khả năng chạy đa nhân, xấp xỉ với những siêu phẩm khác là Galaxy S5 (2908) và HTC One M8 (2840), nhưng có giá thành rẻ hơn khá nhiều so với chúng.

real racing 3

Ở khả năng chơi games, máy chạy rất mượt mà nhờ bộ vi xử lý Snapdragon 801 được thiết kế cho việc xử lý các chi tiết đồ họa và vật thể 3D chuyển động. Chúng ta có thể thấy rõ qua tốc độ mỗi khi chuyển cảnh hoặc trong màn chơi. Tuy nhiên vẫn có một điểm trừ nhỏ ở hiệu năng của máy, đó là khi chơi game nặng được một khoảng thời gian ngắn, máy nhanh chóng bị nóng kèm theo việc tăng nhanh xung nhịp ở CPU.

Khả năng kết nối với tay cầm của Sony

Z3 Remote Play

Một tính năng đáng chú ý bị vắng mặt trên chiếc Z3 đó là khả năng kết nối với các thiết bị cầm tay của Sony thông qua Remote Play. Khi Sony công bố Z3 và Z3 Compact, một trong những tính năng lớn được chờ mong của nó là gia tăng hỗ trợ cho người anh em PS4 và khả năng chơi game next-gen trên điện thoại của bạn, giống như bạn có thể trên PS Vita và thông qua truyền hình PS.

Và đáp ứng lại nhu cầu này, trên Xperia Z3 Compact cuối cùng thì người dùng cũng có thể tiếp cận với tính năng hấp dẫn này bằng cách kết nối với tay cầm PS4 qua cổng Wifi và bắt đầu những trải nghiệm mới mà không một nhà sản xuất nào có được.

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!