Đánh giá smartphone mini - cấu hình khủng Sony Xperia Z3 Compact (Phần cuối: Các tính năng khác)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony Xperia Z3 Compact là mẫu điện thoại chạy Android thu gọn về kích thước của phiên bản gốc Xperia Z3 màn hình 5.5 inch. Đây được cho là một đối thủ nặng ký của siêu phẩm iPhone 6 khi chúng có khá nhiều điểm tương đồng

Ở phần trước, chúng tôi đã gửi đến bạn đọc đánh giá tổng quan về thiết kế, hiệu năng mẫu smartphone Sony Xperia Z3 Compact. Tiếp theo đây sẽ là những đánh giá về tính năng của của máy.

Đánh giá về Camera

Điểm khiến chiếc Z3 Compact của Sony khác biệt với các mẫu điện thoại mini trên thị trường hiện nay chính là ở việc nó dùng cùng loại camera với siêu phẩm Xperia Z3. Kèm theo đó, camera trên chiếc Z3 Compact cũng tương thích với các tính năng độc đáo như độ nhạy ISO cao nhằm hỗ trợ khả năng chụp thiếu sáng, khẩu độ lens rộng để phù hợp hơn với hoạt cảnh.

Cũng không thể không nhắc tới bộ cảm biến có độ rộng 1/2.3 inch của Xperia Z3 Compact, vẫn là một kích thước ngoại cỡ nếu so với các thiết bị smartphone. Máy còn có nút chụp cứng, giúp cho người dùng cảm thấy thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng, nhất là khi chụp ảnh dưới … nước như bức ảnh bên dưới đây.

Chụp ảnh dưới nước bằng camera trước trên chiếc Sony Xperia Z3 Compact

Giống như Xperia Z3, máy ảnh của chiếc smartphone này cũng có những điểm mạnh và điểm yếu nhất định. Điểm mạnh đầu tiên nằm ở việc nó có đi kèm với hàng loạt tính năng chụp ảnh độc đáo và đa dạng nằm ngay trong ứng dụng. Tiếp theo, độ phân giải lên tới 20.7 MP của chiếc Z3 Compact cũng là một điểm nhấn không nhỏ.

Ngoài ra, tính năng tự động căn chỉnh Auto Mode trên chiếc Z3 Compact cũng là một công cụ đáng tin cậy với người dùng phổ thông khi nó sẽ tự động thiết lập các thông số khung cảnh, ISO. Và ngay cả khi những tấm ảnh này được chụp ở độ phân giải 8MP, nó vẫn cho một chất lượng tuyệt vời với độ sắc nét, độ thật của màu sắc rất cao.

Về thời lượng pin

Chiếc Z3 Compact có thời lượng pin là 2600mAh, cao hơn một chút so với 2300mAh trên người tiền nhiệm Z1 Compact, nhưng vẫn thấp hơn rất nhiều so với chiếc Z3 với 3100mAh. Tuy vậy, chiếc smartphone thu gọn này vẫn có một thời lượng sử dụng rất đáng ấn tượng, ngay cả khi không kích hoạt chế độ tiết kiệm pin. Bạn có thể thoải mái với vài ngày sử dụng cùng chiếc Z3 Compact với mật độ trung bình..

Chạy ở chế độ tương phản màn hình 50% và tắt Wi-fi, thiết bị có thể trụ được 11 tiếng đồng hồ khi chạy video ở độ phân giải thông thường, vượt qua chiếc One Mini 2 tới 2 tiếng, và ngang ngửa với iPhone 6 ở những bài thử nghiệm benchmark.

Tổng kết

Xperia Z3 Compact giống như người anh Z3 của nó, đều là những thiết bị smartphone tuyệt vời trong tầm giá. Chỉ với xấp xỉ 10 triệu đồng, người dùng có thể sở hữu cho mình một thiết bị chạy Android nhỏ nhắn, nhưng vẫn có hiệu năng mạnh mẽ, cùng những tính năng tiên tiến bậc nhất hiện nay.

Tuy nhiên nếu như bạn đã sở hữu phiên bản Z1 Compact ( với giá tương đương ), thì có lẽ bạn sẽ không muốn nâng cấp lên chiếc Z3 với nhiều lý do, chủ yếu nằm ở thiết kế vỏ nhựa, và phần cứng không quá nổi bật.

Nguyễn Nguyễn

Theo Trusted Review

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!