Đánh giá smartphone tầm trung Alcatel OneTouch Flash Plus

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thiết kế nguyên khối chắc chắn, chất lượng hiển thị đẹp, thời lượng pin cao là những điểm nổi bật của smartphone OneTouch Flash Plus, tuy nhiên màn hình dễ bám dấu vân tay và máy chỉ chạy hệ điều hành Android 4.4.4 KitKat.

Trong phân khúc smartphone tầm trung, điện thoại thông minh OneTouch Flash Plus của Alcatel là một mẫu phablet ấn tượng. Máy có thiết kế nguyên khối chắc chắn, màn hình lớn 5.5 inch sắc nét. Máy có camera chính 13 megapixel và camera phụ 8 megapixel hỗ trợ tốt chức năng chụp ảnh.

Thiết kế

Smartphone One Touch Flash Plus có thiết kế nguyên khối với vỏ làm hoàn toàn bằng nhựa. điện thoại nhìn khá vuông vắn với 4 góc được bo tròn nhẹ theo xu hướng thiết kế smartphone trong thời gian gần đây. Phần lưng láng nhưng được phủ màu sơn mờ giúp chống bám vân tay, viền ngoài của phần lưng máy được vát nhẹ giúp cầm không bị cấn tay dù sản phẩn nằm ở phân khúc phablet có kích thước lớn.

Điện thoại One Touch Flash Plus có thiết kế nguyên khối với chất liệu nhựa

Điện thoại One Touch Flash Plus có thiết kế nguyên khối với chất liệu nhựa

Hai phím vật lý là nguồn và âm lượng được đặt ở cạnh phải máy. Máy hỗ trợ 2 sim với hai khe cắm nằm đối xứng ở hai bên cạnh, khe cắm thẻ nhớ nằm phía dưới khe cắm sim 2. Các khe cắm này được đậy bằng nắp nhựa và dễ dàng mở ra khi bấm vào.

Màn hình

Smartphone One Touch Flash Plus của Alcatel sử dụng màn hình IPS kích thước 5,5 inch với độ phân giải HD, công nghệ OGS Full Lamination giúp cho màn hình máy mỏng và hình ảnh nổi khối hơn. Hình ảnh hiển thị sắc nét cùng màu sắc trung thực,và góc nhìn rộng.

One Touch Flash Plus sở hữu màn hình lớn 5.5 inch với độ phân giải HD

One Touch Flash Plus sở hữu màn hình lớn 5.5 inch với độ phân giải HD

Thêm nữa Alcatel cũng trang bị cho smartphone của mình nhiều chế độ tuỳ chỉnh như Night Mode để chỉnh độ sáng xuống mức thấp giúp người dùng dễ đọc trong đêm mà không chói mắt, kết hợp cùng tính năng chỉnh màu Night Mode Color để lựa chọn màu sắc phù hợp với mắt.

Tính năng

Smartphone Flash Plus chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat giao diện được tuỳ biến riêng theo dạng phẳng khá đẹp mắt. Các tính năng quen thuộc của Android chạy tốt trên Flash Plus, máy còn có thêm kho ứng dụng Zapp của riêng mình, kho ứng dụng này cho phép cài đặt cả nhạc chuông, hình nền bên cạnh các ứng dụng và game phổ biến.

Smartphone Flash Plus chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat

Smartphone Flash Plus chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat

Alcatel đưa khá nhiều tính năng hỗ trợ lên trên thiết bị của mình, thanh status bar có thể tuỳ biến, phím back có thể dùng để tắt ứng dụng. Người dùng có thể nhấp đúp để mở màn hình hay vẽ lên để mở các ứng dụng một cách nhanh chóng.

Camera

Mặc dù được xếp vào phân khúc smartphone tầm trung nhưng camera phụ của OneTouch Flash Plus khá ấn tượng. Alcatel trang bị cho OneTouch Flash Plus một camera phụ độ phân giải 8 megapixel có góc chụp rộng và các tính năng chụp selfie bằng giọng nói hay hẹn giờ.

Smartphone Flash Plus có bộ đôi camera độ phân giải cao với nhiều tính năng hỗ trợ chụp ảnh

Smartphone Flash Plus có bộ đôi camera độ phân giải cao với nhiều tính năng hỗ trợ chụp ảnh

Camera sau của máy có độ phân giải 13 megapixel cho chất lượng hình ảnh tốt với các chi tiết sắc nét cùng màu sắc trung thực. Camera trên OneTouch Flash Plus được trang bị khá nhiều tính năng mở rộng như HDR, chụp kết hợp cả camera trước và sau.

Hiệu năng và pin

OneTouch Flash Plus được trang bị chip SoC Mediatek MT6752M với CPU 8 nhân Cortex-A53 có tốc độ xung nhịp 1,5GHz và nhân đồ họa Mali-T760MP2. Máy có bộ nhớ trong 16GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD có dung lượng tối đa 32GB và RAM 2GB.

Flash Plus chạy tốt các tác vụ như lướt web, chụp hình, xem phim, chơi được các game nặng như Asphalt 8 tuy nhiên tình trạng giật lag vẫn xảy ra

Thử nghiệm thực tế máy chạy tốt các tác vụ như lướt web, chụp hình, xem phim, chơi được các game nặng như Asphalt 8 tuy nhiên tình trạng giật lag vẫn xảy ra.

OneTouch Flash Plus được trang bị pin lên đến 3.500 mAh đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng ở mức cao khi kết nối 3G, Wi-Fi liên tục để lướt web, truy cập mạng xã hội và giải trí trong một ngày. Đối với người dùng ở mức trung bình, pin có thể đạt mức 2 ngày.

Nhận xét

Ưu điểm: Hiệu năng khá cao; Chất lượng camera tốt; Thời lượng dùng pin cao; Màn hình hiển thị đẹp; Thiết kế nguyên khối chắc chắn.

Khuyết điểm: Camera thiết kế lồi; Màn hình dễ bám dấu vân tay; Chưa được cài sẵn Android Lollipop.

Minh Hường

(Theotechyhow)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!