Đánh giá Sony SRS-XB33: Một trong những lựa chọn tầm trung tốt nhất 2020!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa bluetooth tầm trung mẫu mực thì Sony SRS-XB33 là lựa chọn rất đáng cân nhắc. Âm thanh của nó không những hay mà còn có công nghệ ánh sáng ấn tượng, dễ dàng hâm nóng bầu không khí.

Sony SRS-XB33 khoác lên áo mới, đẹp hơn, ấn tượng hơn

Năm nay Sony đã có cuộc cải tổ về ngoại hình cho series SRS của mình, XB22 thì tuy có kiểu dáng mới nhưng lại không gây được ấn tượng đặc biệt nào. Ngược lại, XB33 chỉ có một vài thay đổi nhỏ, từ dạng vòng cung ban đầu sang dạng gần tam giác, bản chất ngoại hình của nó vẫn giống model SRS-XB32 nhưng tiểu tiết được bố cục hợp lý đem đến cái nhìn hoàn toàn mới lạ. Kích thước của loa là 246 x 97 x 106 mm, có thể đặt nằm ngang hoặc đứng. Chi tiết tạo điểm nhấn là hai dải LED ở hai đầu loa đối xứng, phân tách với phần thân loa.

loa sony srs-xb33

Thân loa vẫn được bao bọc bởi một lớp vải nhiều lớp có tác dụng chống nước chống bụi chuẩn IP67 bảo vệ củ loa X-Balanced dạng elip và đèn LED bên trong. Trên phần thần là cụm điều khiển với các nút chức năng cơ bản, đồng thời cũng là vị trí kết nối NFC.

Mặt sau loa là nắp đậy cao su, bên trong là cổng tiếp nối USB-A, cổng sạc Type-C, nút bật/tắt đèn, nút chức năng Party Mode và Stereo Pairing. XB33 được trang bị viên pin dung lượng 2700 mAh cho thời gian sử dụng lên đến 14 giờ khi bật Extra Bass và 24 giờ ở chế độ Stamina, sạc đầy cần 5 giờ. Ngoài ra với cổng USB-A nó có thể sạc cho các thiết bị ngoài nữa, rất linh hoạt khi sử dụng cách xa nguồn điện.

Sony SRS-XB33 có âm thanh mạnh mẽ, trong trẻo

Loa Bluetooth Sony SRS-XB33 còn được trang bị công nghệ điều chỉnh loa siêu trầm EXTRA BASS, được phản ánh qua cảm nhận của sản phẩm, giúp tăng cường hiệu quả tác động và lặn tần số thấp, giúp âm nhạc trở nên nhịp nhàng hơn. Bộ loa X-Balanced mới được áp dụng có công nghệ màng loa không tròn, giúp giải quyết vấn đề không đủ diện tích màng loa ở các loa âm lượng nhỏ. Đồng thời, bộ loa X-Balanced cũng có thể giảm độ lệch của bộ phận dẫn động. Duy trì cùng một áp suất âm thanh và giảm biến dạng.

loa sony srs-xb33

Việc bổ sung màng loa thụ động kép bên hông cũng rất quan trọng, gia tăng âm bội ở tần số thấp, đồng thời khi tăng âm lượng sẽ không xảy ra sự cố vỡ âm. Nếu bạn bật chế độ Live, bạn có thể tạo ra âm thanh định hướng hơn, rất thích hợp cho một người thưởng thức âm nhạc tại nhà.

XB33 cũng áp dụng phương pháp điều chỉnh giọng hát nhiều hơn, độ phân giải âm thanh cũng tốt hơn, độ chi tiết, độ mịn của nhạc cụ và giọng hát rõ ràng hơn. Tuy nhiên, do thiết kế cấu trúc của loa XB33 nên hướng truyền âm cũng sẽ theo hình quạt. Nếu ngồi ở phía sau loa thì một vài chi tiết có thể sẽ hơi khó nghe và hiệu ứng ba chiều không còn nổi bật nữa.

Ta cũng có thể dùng XB33 để tạo ra những giai điệu của riêng mình bằng các thao tác chạm, điều này này thì các thế hệ trước của nó đã được giải thích rõ rồi nên mình không đề cập nữa. Mình sẽ nói một chút về hệ thống LED của XB33, nó rất khác so với thế hệ trước. Ở cài đặt mặc định, ánh sáng của đèn sẽ nhấp nháy theo giai điệu. Nếu nhịp độ chậm rãi thì ánh sáng của nó sẽ hơi tối và nhịp điệu tăng nhanh nó sẽ càng lúc càng sáng và tốc độ quay cũng nhanh hơn.

loa sony srs-xb33

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng ứng dụng Fiestable để điều khiển ánh sáng của đèn. Không chỉ thay đổi tông màu, bạn còn có thể thiết lập cho nó hiệu ứng như một buổi tiệc DJ, rất hay ho và lạ mắt.

Tạm kết

Tóm lại, cá nhân mình đánh giá Sony SRS-XB33 là chiếc loa rất hợp với các buổi tiệc tùng. Tuy nhiên với người dùng bình thường thì chiếc loa này vẫn đáng giá sở hữu nếu bạn muốn một chiếc loa bluetooth với âm trầm mạnh mẽ và ánh sáng dịu nhẹ. Có thể chất lượng âm thanh của XB33 chưa đạt chuẩn HiFi và thiếu một chút cân bằng, nhưng nó mang đến trải nghiệm nghe sống động và lối chơi phong phú mà nhiều loa cùng phan khúc chưa làm được. Giá của chiếc loa này là 3.690.000 đồng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!