Đánh giá Sony Xperia M2: Smartphone giá rẻ của Sony (Phần 2: Màn hình và Camera)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony Xperia M2 là mẫu điện thoại tầm trung của nhà sản xuất đến từ Nhật Bản, là bản nâng cấp 2014 của chiếc Xperia M ra mắt vào năm ngoái với nhiều tính năng mới và nâp cấp ở hiệu năng

Ở phần trước, chúng tôi đã gửi đến bạn đọc đánh giá tổng quan về thiết kế của chiếc smartphone tầm trung Sony Xperia M2. Tiếp theo đây sẽ là những đánh giá về khả năng hiển thị và chụp ảnh của máy.

Về màn hình

Sony Xperia M2 1

Chiếc Xperia M2 sử dụng màn hình khá lớn với kích thước 4.8 inch, cùng với thiết kế khá bỏng bẩy, nó dễ dàng bị nhầm lẫn với một thiết bị smartphone cao cấp nếu bạn chỉ nhìn thoáng qua. Đây cũng là một thế mạnh của chiếc điện thoại tầm trung này so với các đối thủ trong cùng phân khúc, khi mà trông nó có vẻ “sang” nhất.

Tuy nhiên khi nhìn kỹ và đánh giá những chi tiết nhỏ, chúng ta mới dần nhận ra giá trị thực của Xperia M2 là không thuộc phân khúc đắt tiền. Điểm đầu tiên có thể kể ra đó là màn hình.

4.8 inch là một kích thước khá lớn so với một thiết bị điện thoại tầm trung thông thường, nhưng độ phân giải trên chiếc Xperia M2 lại không nằm trong mong đợi khi chỉ hỗ trợ 960 x 540 pixel. Điều này khiến cho tỷ lệ mật độ điểm ảnh khá thấp với chỉ là 226ppi.

Sony Xperia M2 10

Mật độ điểm ảnh thấp trên M2 tác động trực tiếp tới chất lượng hình ảnh. Khiến cho các vật thể, biểu tượng không thực sự rõ nét, mà có cảm giác hơi mờ mờ ở các cạnh. Khi phóng to và nhìn kỹ thì chúng ta sẽ thấy chúng thực ra là các vân pixel nổi lên khiến ảnh bị vỡ. Màu sắc trên chiếc M2 cũng hiển thị chưa được tốt, thường xuyên bị mờ và nhợt nhạt.

Trên thực tế, độ phân giải 960 x 540 của chiếc M2 sẽ không gặp phải các vấn đề kể trên, nếu như kích thước của nó chỉ nằm ở mức 4.5 inch đổ lại. Còn nếu như muốn duy trì độ nét trên thiết bị với kích thước màn hình hiện nay, thì Xperia M2 buộc phải có một màn hình độ phân giải HD giống như trên các mẫu smartphone tầm trung khác là Motorola Moto G hay Alcatel One Touch Idol S.

Về Camera

Sony Xperia M2 6

Chiếc Sony Xperia M2 có một camera độ phân giải 8MP cùng khẩu độ f/2.4 với một bộ cảm biến khá thấp, nhưng vẫn đáp ứng chất lượng ảnh “chấp nhận được”. Dẫu sao đây cũng không phải là thế mạnh của chiếc smartphone này.

Tuy vậy, chiếc Xperia M2 vẫn có khả năng chụp ảnh tốt cùng toàn bộ các tính năng mới nhất trên siêu phẩm Z2. Đây là một điều khá hy hữu khi mà một chiếc smartphone tầm trung lại được trang bị các ứng dụng và tính năng chụp tương tự với một mẫu cao cấp.

Bỏ qua hàng loạt các tùy chọn rắc rối về ISO, khung hình, hay hiệu ứng khác, thì người dùng luôn có thể sử dụng tùy chọn “siêu tự động” Superior Auto. Ở tùy chọn này, máy sẽ tự động nhận dạng khung hình, và đưa vào các tùy chọn phù hợp, bao gồm cả tính năng HDR. Công việc của bạn sẽ đơn giản hơn rất nhiều với chỉ thao tác nhấn chụp mà thôi.

Sony Xperia M2 12

Trên thực tế, khả năng chụp ảnh của Xperia M2 tỏ ra khá ấn tượng so với hầu hết các mẫu smartphone tầm trung, bởi chúng thường chỉ có độ phân giải camera là 5MP, trong khi chiếc M2 là 8MP. Nó cũng hỗ trợ người dùng nhiều tính năng, và khung ảnh chụp ảnh đa dạng cả 4:3 và 16:9.

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!