Đánh giá Sony Xperia M2: Smartphone giá rẻ của Sony (Phần cuối: Các tính năng)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony Xperia M2 là mẫu điện thoại tầm trung của nhà sản xuất đến từ Nhật Bản, là bản nâng cấp 2014 của chiếc Xperia M ra mắt vào năm ngoái với nhiều tính năng mới và nâp cấp ở hiệu năng

Ở phần trước, chúng tôi đã gửi đến bạn đọc đánh giá tổng quan về thiết kế, cùng khả năng hiển thị, hiệu năng của chiếc smartphone tầm trung Sony Xperia M2. Tiếp theo đây sẽ là những đánh giá về các tính năng khác của máy.

Về phần mềm

Sony Xperia M2 sử dụng giao diện người dùng tương tự như các mẫu smartphone thuộc dòng Xperia khác trên nền tảng Android 4.3. Tuy nhiên, điều may mắn là nó có thể được cập nhật lên phiên bản 4.4 mới nhất trong thời gian tới.

Về cơ bản, giao diện này cũng không khác gì nhiều so với một hệ điều hành Android mặc định, với một thanh thông báo trạng thái bên trên có thể kéo xuống, giao diện màn hình chính, và các biểu tượng được thiết kế không cầu kỳ nhưng đẹp và tinh tế giống như ngoại hình của nó vậy.

Bên cạnh những ứng dụng cơ bản, Sony cũng trang bị cho chiếc smartphone của mình một vài tính năng đi kèm khá thú vị, bao gồm trình xem video Video Unlimited, Track ID, và TV Side View – ứng dụng xem tivi và điều khiển trực tuyến.

Sony Xperia M2

Tuy nhiên nếu cảm thấy chúng không thực sự hữu ích, người dùng luôn có thể gỡ bỏ chúng. Trên thực tế chỉ có một vài ứng dụng hay được dùng như PlayStation Mobile, Sony Select, ứng dụng nghe nhạc Walkman và một vài ứng dụng khác.

Về tuổi thọ của pin

Sony Xperia M2 có một cục pin với dung lượng 2300mAh, và được đánh giá là có thời lượng sử dụng khá tốt so với các đối thủ khác cùng phân khúc. Nó có thể dễ dàng duy trì được tới 2 ngày sử dụng nếu bạn sử dụng tiết kiệm một chút.

Sony Xperia M2 9

Trong các bài đánh giá, chúng tôi đã đạt 11 giờ đồng hồ xem video 720p HD từ 100% pin cho đến hết cùng với Xperia M2, một con số ấn tượng. Sở dĩ đạt được con số này đó là nhờ màn hình độ phân giải không quá cao của nó, cùng với một vài tính năng tiết kiệm pin thú vị được Sony trang bị.

Đáng kể ra trong đó nhất là tính năng tiết kiệm pin Stamina Mode, cũng là tính năng được hỗ trợ trên hầu hết các thiết bị smartphone thuộc dòng Sony Xperia. Tính năng này sẽ cho phép người dùng tùy chỉnh giới hạn các hoạt động, tính năng của điện thoại mỗi khi pin của nó hạ xuống một mức nào đó. Các hành động như tạm thời tắt Wi-fi, 3G, giảm độ sáng màn hình… được cho là khá hữu ích trong việc duy trì thêm thơi gian sử dụng của nó.

Tổng kết lại

Sony Xperia M2 là một mẫu smartphone tốt, nhưng chưa đủ độ “sát thủ” để trở thành một siêu phầm trong phân khúc tầm trung này. Tuy nhiên điều tốt là nó có một thiết kế tổng thể, cùng tính năng tốt hơn nhiều so với người tiền nhiệm Xperia M.

Ở một vài tính năng, Xperia M2 chưa thực sự là tốt nhất so với các đối thủ cùng phân khúc, nhưng điều đó cũng không tạo sự khác biệt quá lớn, và Xperia M vẫn là một sự lựa chọn đáng giá cho người dùng.

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!