Đánh giá Sony Xperia Z 4G bản 16 GB: Quá tốt ở mức giá 5 triệu đồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ với khoảng từ 4,5 - 5 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu cho mình một siêu phẩm của Sony vào thời điểm hiện tại.

Với cương vị là người đi đầu cho dòng sản phẩm smartphone cao cấp của Sony, chiếc Xperia Z vào thời điểm hiện tại vẫn có những giá trị nhất định của nó.

Thiết kế

Vào hội trợ triển lãm CES 2013, Sony Xperia Z mang rất nhiều kỳ vọng của Sony để chiếm lĩnh thị trường di động bất giờ, khi mà các tính năng của nó tỏ ra vượt trội so với phần còn lại của thế giới.

Sở hữu màn hình tiêu chuẩn 5″ độ phân giải full HD 1920 x 1080, chiếc smartphone đời đầu của dòng Xperia thuộc top thiết bị di động có chất lượng hiển thị thuộc loại tốt nhất vào thời bấy giờ.

Màn hình của Xperia Z được trang bị một tấm kính cường lực Corning giúp chống xước và vân tay hiệu quả. Ngoài ra, nó còn có khả năng chống nước và bụi theo chuẩn IP57, giúp tăng độ bền của máy.

Phần cứng

Xperia Z sở hữu một cấu hình cực khủng vào thời điểm ra mắt, với bộ xử lý lõi kép quad-core 1,5 GHz, chip đồ họa Adreno 320 và 2GB RAM, con số mà nhiều chiếc smartphone Android khác phải ao ước.

Về nền tảng di động, Xperia Z chạy hệ điều hành 4.1 Jelly Bean, nhưng giờ đây người dùng đã có thể cập nhật lên phiên bản 4.4. Máy có đi kèm các tính năng hữu ích đặc trưng của các dòng Sony, không còn xa lạ đối với những người quen với thiết kế và sản phẩm như điện thoại, Walkman của nhà sản xuất Nhật Bản.

Bộ nhớ của thiết bị cũng tỏ ra khá thoải mái với 16 GB cứng, và có thể được mở rộng thông qua thẻ nhớ MicroSD nằm ở cạnh bên trái của máy.

Các cổng kết nối của máy như 802.11 a/b/g/n WiFi, DLNA, Bluetooth 4.0,… về cơ bản không có gì đặc biệt.

Camera của Xperia Z có độ phân giải 13 MP cùng với các phần mềm và tính năng chụp ảnh tân tiến, giúp người dùng có thể dễ dàng có được các bức ảnh đẹp hơn hẳn so với các dòng camera 8 MP truyền thống. Máy cũng có khả năng quay video Full HD, và camera trước để tự sướng với độ phân giải cao ( 2.2 MP )

Hiệu năng

Ngay tại thời điểm bây giờ, thì Sony Xperia Z vẫn là một thiết bị có hiệu năng tốt so với những tính năng mà nó mang lại khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc. Và độ nóng của chiếc smartphone này đang có dấu hiệu quay trở lại giống như những ngày ra mắt, bởi giá của nó tỏ ra đặc biệt hấp dẫn. Chỉ với xấp xỉ 4,5 – 5 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu cho mình một siêu phẩm của Sony.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!