Đánh giá Sony XZ2 Premium dùng có tốt không? 11 lý do nên mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn phân vân tự hỏi liệu chiếc Sony XZ2 Premium có gì đặc biệt mà lại được nhiều người tin tưởng lựa chọn đến vậy? Để giải đáp những thắc mắc đó bài viết hôm nay sẽ đánh giá Sony XZ2 Premium tất tần tật từ A đến Z cùng bạn nhé.

1. Đánh giá Sony XZ2 Premium về thông số kỹ thuật

Để biết được một sản  phẩm điện tử có tốt hay không người ta thường dựa vào thông số kỹ thuật của sản phẩm. Nhìn vào thông số kỹ thuật người ta có thể đánh giá sản phẩm đó có đủ tốt và bền, công năng và hiệu năng làm việc có đủ mạnh, có những tính năng nổi bật nào,… Do vậy đây là yếu tố tiên quyết mà bạn cần lưu ý khi quyết định chọn mua một sản phẩm điện tử bất kỳ, không chỉ là với XZ2 Premium.

Vậy thông số kỹ thuật của chiếc XZ2 Premium có đạt điểm tuyệt đối? Không hoài công chờ đợi, chiếc điện thoại XZ2 Premium vừa ra mắt đến từ thương hiệu Sony sở hữu thông số kỹ thuật vô cùng ấn tượng, thu hút các tín đồ yêu công nghệ. Với việc kế thừa và phát triển từ các dòng điện thoại đã ra mắt trước đó, XZ2 Premium được cải tiến với bảng thông số kỹ thuật cực kỳ ấn tượng. Từ kích thước, trọng lượng đến trang bị cấu hình, hệ điều hành, camera và các tính năng khác,… của chiếc XZ2 Premium đều rất tuyệt vời. XZ2 Premium còn là một trong những chiếc điện thoại Sony tốt nhất hiện nay.

Đánh giá Xperia XZ2 Premium về mặt thông số kỹ thuật chúng ta có thể thấy được đây là chiếc điện thoại được cải tiến nhiều về mặt kỹ thuật và được trang bị nhiều trải nghiệm và tính năng mới mẻ mà bạn nên thử nghiệm.

Sony XZ2 Premium mang nhiều bước đột phá ấn tượng
Sony XZ2 Premium mang nhiều bước đột phá ấn tượng

2. Thiết kế

Chiếc điện thoại Sony XZ2 Premium sở hữu một vẻ ngoài trang nhã và sang trọng. Máy được xem là một trong 6 siêu phẩm điện thoại đáng mua nhất của Sony. Với phần vỏ máy bằng kim loại sáng bóng, cùng màn hình được làm từ kính 3D giúp sản phẩm không chỉ đẹp mà còn cho rất tiện lợi khi sử dụng. Tuy nhiên chiếc XZ2 Premium  được nhận xét là màn hình khá rộng và nặng nên nếu cầm bằng một tay thì hơi bất tiện.

Và một điều khá ngạc nhiên khi hầu hết các hãng điện thoại hiện nay: điện thoại Samsung Galaxy màn hình tràn viền, smartphone Oppo thiết kế thanh mảnh,.. đều loại bỏ hoặc làm viền máy mỏng nhất có thể thì Sony vẫn làm viền 2 cạnh trên dưới  khá dày, mà theo như hãng này thì việc thiết kế viền dày sẽ mang lại những lợi ích nhất định cho người dùng.

Và một điểm khá lạ ở chiếc Xperia XZ2 Premium là phần mặt sau của điện thoại được trang bị camera kép, đèn flash, cảm biến theo chiều dọc. Với việc bố trí theo chiều dọc, người dùng sẽ rất dễ đặt nhầm ngón tay và che mất camera, làm ống kính bị mờ. Cũng tương tự với việc sử dụng phần vỏ bằng kính và kim loại đẹp mắt, Xperia XZ2 Premium có khả năng phản chiếu ánh sáng rất rất tuyệt vời, nhưng với chất liệu kính và kim loại sản phẩm rất dễ bị bám lại vân tay.

Khi đánh giá Sony XZ2 Premium dựa trên tiêu chí thiết kế có thể thấy đây chưa phải là mẫu điện thoại có thiết kế nổi trội tuy nhiên nó vẫn là một dòng sản phẩm sang trọng và lịch thiệp phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ của nhiều người.

3. Màn hình

Nếu để nói điều gì khiến nhiều ấn tượng nhất về Xperia XZ2 Premium  thì có lẽ chính là việc được trang bị màn hình quá lý tưởng. Đây là một trong những chiếc điện thoại hiếm hoi nhất hiện nay được trang bị màn hình 4K. Với kích thước màn hình lên tới 5.8 inch và sở hữu con số đạt mật độ điểm ảnh khủng khiếp lên đến 765 ppi, nên dù bạn có zoom và soi kỹ đến đâu cũng  khó lòng thấy các điểm ảnh trên màn hình .

Không chỉ được trang bị màn hình 4K mà chiếc điện thoại còn hỗ trợ HDR và các công nghệ hàng đầu của Sony: Triluminos và X-Reality Engine, giúp hình ảnh được hiển thị rất sắc nét, màu sắc sống động mà khó có một dòng điện thoại nào khác có thể đạt được, mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời khi xem các video giải trí 4k.

Tuy nhiên, khi đánh giá XZ2 Premium người ta nhận thấy nó vẫn mắc phải một hạn chế nhỏ đó là độ sáng màn hình còn khá thấp khiến khi đứng nơi có ánh nắng gắt thì khả năng hiển thị của máy còn khá hạn chế.

Sony XZ2 Premium sở hữu màn hình 4K HDR ấn tượng
Sony XZ2 Premium sở hữu màn hình 4K HDR ấn tượng

4. Cấu hình

Để máy có thể chạy mượt, xử lý tốt các tác vụ, thì bạn cần lựa chọn được chiếc điện thoại có cấu hình tốt. Vậy cấu hình của chiếc Xperia XZ2 Premium có gì đặc biệt? Khi tiến hành xem xét Sony XZ2 Premium về mặt cấu hình chúng ta nhận thấy rằng đây là chiếc điện thoại sở hữu cấu hình cực kỳ ấn tượng.

Không chỉ sở hữu những thông số kỹ thuật ấn tượng như được trang bị màn hình IPS HDR rộng 5.8 inch, độ phân giải 4K, độ phân giải cao,.. thì thiết bị còn sở hữu cấu hình có sức mạnh vượt trội nhờ được trang bị bộ vi xử lý hàng đầu hiện nay Qualcomm Snapdragon 845, và RAM 6G cùng bộ nhớ trong lên tới 64GB.

Với cấu hình khủng, bộ nhớ lớn bạn có thể sử dụng chiếc Xperia XZ2 Premium liên tục mà luôn đảm bảo máy chạy nhanh, thực hiện các tác vụ đa nhiệm mượt mà và có thể tha hồ lưu trữ dữ liệu vì có thể mở rộng bộ nhớ từ 64GB lên 512GB.

5. Hiệu suất

Một điểm quan trọng không thể bỏ qua khi đánh giá Sony XZ2 Premium là hiệu năng hoạt động của sản phẩm. Một chiếc điện thoại tốt là chiếc điện thoại có hiệu năng hoạt động mạnh mẽ, nghĩa là nó có khả năng chạy tốt các tác vụ đa nhiệm, xử lý nhanh, không bị giật hay đơ máy,… khi hoạt động liên tục trong một khoảng thời gian dài.

Theo như đánh giá của người dùng sau khi đã sử dụng chiếc điện thoại Xperia XZ2 Premium thì sản phẩm có tốc độ xử lý nhanh, chạy đa nhiệm mượt mà, mang lại cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất dù sử dụng liên tục suốt ngày dài. Bởi Xperia XZ2 Premium sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhờ nền tảng Qualcomm® Snapdragon™ 84 và được trang bị viên pin có dung lượng lên tới 3540 mAh.

Sony XZ2 Premium được trang bị camera kép cho hình ảnh cực sắc nét
Sony XZ2 Premium được trang bị camera kép cho hình ảnh cực sắc nét 

6. Camera – Chất lượng hình ảnh

Bước đột phá không thể không nhắc đến khi đánh giá Sony Xperia XZ Premium là việc được trang bị camera kép. Đây là mẫu smartphone đầu tiên của Sony được trang bị camera kép và là một trong những mẫu có camera ấn tượng nhất hiện nay.

Xperia XZ Premium trang bị hệ camera kép với một ống kính 19 MP, khẩu độ f/1.8, ống kính còn lại có cảm biến đen trắng với khẩu độ f/1.6. Máy cho phép người dùng thiết lập ISO cho ảnh tĩnh lên đến 51.200 và cho video lên đến 12.800. Ngoài ra, Sony còn trang bị cho Xperia XZ2 Premium đến 2 cảm biến kích thước lớn 1/2.3”. Những yếu tố trên góp phần giúp hình ảnh chụp được từ chiếc điện thoại Xperia XZ2 Premium không chỉ sắc nét, sống động, thu được nhiều ánh sáng và chụp tốt ở mọi điều kiện ánh sáng.

Không chỉ gây ấn tượng bởi khả năng chụp hình sắc nét, sống động mà nhiều người còn đánh giá XZ2 Premium rất cao bởi khả năng quay video tốt dù ở điều kiện ánh sáng yếu nhờ khả năng điều chỉnh ISO vượt trội. Không chỉ ghi lại rõ các chi tiết trong bóng tối mà nó còn có khả năng giữ được độ bảo hòa màu sắc đẹp.

7. Âm thanh

Một điểm nữa khiến Xperia XZ2 Premium được đánh giá cao là ngoài khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét, sống động khi xem các chương trình giải trí thì dòng sản phẩm mới của Sony này còn mang lại một chất lượng âm thanh vô cùng tuyệt vời.

Xperia XZ2 Premium luôn mang đến cho người dùng những trải nghiệm âm thanh cực chất nhờ công nghệ cải thiện chất lượng âm thanh: High-Resolution Audio1 và LDAC tiên tiến. Với việc được trang bị công nghệ High-Resolution Audio, chất lượng âm thanh sẽ trở nên chân thực như bạn đang nghe âm nhạc ở phòng thu. Không chỉ chất lượng âm thanh được xử lý và phát ra chất lượng mà ngay cả những tập tin âm thanh nén trên thiết bị cũng cho chất lượng âm thanh gần hơn với bản thu âm gốc nhờ công nghệ DSEE HX™.

Khi đánh giá Sony XZ2 Premium về mặt âm thanh có thể thấy rõ đây là một điểm khá nổi trội của sản phẩm. Với hệ thống âm thanh và hình ảnh chất lượng như vậy, XZ2 Premium sẽ mang lại cho người dùng nhiều trải nghiệm rất tuyệt vời.

Camera Sony XZ2 Premium
Camera Sony XZ2 Premium

8. Kết nối

Xperia XZ2 Premium thật sự là một sản phẩm tuyệt vời vì ngoài nhiều ưu điểm vượt trội nó còn được trang bị hệ thống các kết nối cao cấp với các thiết bị khác: Wifi, Bluetooth, hộp sạc, cáp USB, LTE Cat.16, Dual-Band,… Với việc được trang bị hệ thống các điểm kết nối cao cấp và đa dạng , bạn sẽ dễ dàng kết nối Xperia XZ2 Premium với các thiết bị điện tử xung quanh.

Khả năng kết nối càng rộng và dễ dàng sẽ mang lại rất nhiều tiện ích cho người dùng. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ 4.0 thì việc kết nối điện thoại với thiết bị smart tivi hiện đại, sản phẩm máy tính bảng thông minh, iPad sẽ giúp bạn dễ dàng thư giãn, quản lý và làm việc rất dễ dàng.

9. Khả năng nâng cấp

Một câu hỏi mà nhiều người thường thắc mắc sau khi tìm hiểu về sản phẩm là khả năng nâng cấp của Xperia XZ2 Premium thì ra sao? Có thể thấy một điều rằng Xperia XZ2 Premium là dòng sản phẩm kế thừa và phát huy nhiều tính năng của các thế hệ trước đi trước đã và chưa làm được và cũng là mẫu điện thoại vượt bậc nhất hiện nay của Sony.

Với những đánh giá Xperia XZ2 Premium ở trên phần nào chúng ta đã thấy “con cưng” Xperia XZ2 Premium đã được nâng cấp rất nhiều và có nhiều bước đột phá, còn nếu bạn vẫn mong muốn một thiết bị smartphone nhiều nâng cấp hơn về thiết kế, cấu hình hay các thông số kỹ thuật khác thì có lẽ ở những dòng tiếp theo Sony sẽ có nhiều bước tiến vượt bậc hơn.

10.Tuổi thọ Pin

Xperia XZ2 Premium có hiệu năng hoạt động rất mượt không chỉ bởi được trang bị nền tảng cấu hình Qualcomm® Snapdragon™ 845 mạnh mẽ mà còn bởi được trang bị viên pin có dung lượng 3540 mAh giúp bạn sử dụng máy liên tục cả ngày mà không lo lắng hết pin.

Điểm đặc biệt của Xperia XZ2 Premium không chỉ là việc được trang bị pin dung lượng lớn mà còn ở chỗ khi bạn sử dụng thiết bị liên tục, thì thiết bị sẽ tự động bật chế độ Smart Stamina để đảm bảo bạn có đủ dung lượng để sử dụng lâu hơn.

Dung lượng pin Sony XZ2 Premium
Dung lượng pin Sony XZ2 Premium

11. Có thể mua sản phẩm ở đâu?

Việc đánh giá Sony XZ2 Premium chỉ giúp mọi người có được hình dung sơ bộ về sản phẩm, để nhận được tư vấn cụ thể và sở hữu được sản phẩm chất lượng bạn cần tìm được địa chỉ uy tín để chọn mua.

Để mua được Xperia XZ2 Premium chất lượng, giá tốt bạn có thể đến các siêu thị điện máy lớn ở địa phương hoặc các đại lý uy tín để đảm bảo chất lượng cũng như chế độ bảo hành.

Một số trung tâm thương mại và siêu thị điện máy uy tín mà bạn có thể tham khảo: Điện Máy Xanh, VinCom, VinPro, FPT,… Đến tại các địa chỉ uy tín trên bạn không chỉ mua được sản phẩm chính hãng, chất lượng, giá tốt mà còn nhận được sự tư vấn nhiệt tình cũng như chế độ bảo hành tốt.

Còn nếu bạn không có thời gian để trực tiếp đến các cửa hàng thì còn một cách để bạn có thể mua được Xperia XZ2 Premium chất lượng, giá tốt nữa đó là tìm đến các trang thương mại điện tử uy tín. Hiện nay có rất nhiều trang thương mại điện tử lớn như Lazada, Tiki, Sendo,… bạn có thể vào đây để tìm được sản phẩm chất lượng, giá tốt với nhiều dịch vụ ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

Việc đánh giá Sony XZ2 Premium ở trên không với mục đích để nhận định đây là chiếc điện thoại tốt hay kém mà hy vọng với những chia sẻ trên ai ai cũng sẽ hiểu hơn về chiếc điện thoại mới nhất của Sony trước khi đưa ra quyết định. Tuy nhiên, qua quá trình tìm hiểu, có thể nhận thấy Xperia XZ2 Premium hội tụ rất nhiều điểm mạnh khiến người dùng khó mà bỏ qua được.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!