Đánh giá SSD Adata XPG SX8200 Pro 1TB NVMe: Hiệu suất siêu nhanh với mức giá cạnh tranh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
SSD Adata XPG SX8200 Pro là một biến thể có dung lượng 1TB để lưu trữ nhiều dữ liệu hơn. Hiệu suất cao mà Adata XPG SX8200 Pro mang lại không thể tách rời sự hỗ trợ dành cho chip flash Intel / Micron 64L 3D TLC cùng với bộ điều khiển có khả năng từ Silicon Motion SM2262EN.

Đánh giá tổng quan Adata XPG SX8200 Pro

Adata XPG SX8200 Pro thực sự có sẵn trong bốn biến thể dung lượng, cụ thể là 256GB, 512GB, 1TB và 2TB có thể được lựa chọn khi cần thiết. Model SSD đánh giá lần này là biến thể 1TB. Cũng giống như các SSD NVMe khác, Adata XPG SX8200 Pro mang hệ số hình thức M.2 2280, có nghĩa là SSD này sử dụng đầu nối M.2 và có chiều dài 22mm và chiều rộng 80mm.

SSD Adata XPG SX8200 Pro được thiết kế dành cho những ai khao khát hiệu suất cao, game thủ, dân ép xung và những người đam mê công nghệ. Adata trang bị cho nó bộ điều khiển Silicon Motion SM2262EN giúp tăng hiệu suất đáng kể so với người tiền nhiệm của nó, SM2260.

Bộ điều khiển Silicon Motion SM2262EN này có bộ điều khiển NVMe 8 kênh với giao diện PCIe 3.0 x4 được đặc trưng bởi bộ xử lý ARM Cortex-R lõi kép. Silicon Motion SM2262EN được sử dụng trong bài đánh giá Adata XPG SX8200 Pro 1TB giúp tăng khả năng ghi tuần tự và ghi ngẫu nhiên hơn 50% so với thế hệ trước. Hiệu suất của SSD do Adata sản xuất cũng được hỗ trợ bởi sự hiện diện của Nanya DDR3 DRAM.

 

Điều khá thú vị trong bài đánh giá Adata XPG SX8200 Pro 1TB này là thiết kế vật lý thanh lịch với PCB màu đen. Không chỉ vậy, chiếc SSD này còn được trang bị một bộ tản nhiệt để hạ nhiệt độ hoạt động đồng thời khiến vẻ ngoài của nó trở nên hấp dẫn hơn.

Adata SSD Toolbox

Adata XPG SX8200 Pro được trang bị một ứng dụng hỗ trợ có thể tải xuống thông qua trang web chính thức, đó là Adata SSD Toolbox. Một số chức năng mà ứng dụng Adata SSD Toolbox có khá hữu ích, bao gồm:

             Thông tin ổ đĩa hiển thị thông tin về tình trạng ổ đĩa, nhiệt độ và tuổi thọ còn lại. Ngoài ra, ứng dụng này cũng hiển thị thông tin liên quan đến phần sụn, trạng thái SMART và chi tiết ổ đĩa

             Chức năng thứ hai của ứng dụng Hộp công cụ SSD trong bài đánh giá Adata XPG SX8200 Pro là chẩn đoán để phát hiện xem có sự cố với ổ đĩa hay không. Người dùng có thể chọn Quét chẩn đoán nhanh hoặc Quét chẩn đoán đầy đủ nếu cần.

             Tính năng Secure Erase cung cấp khả năng xóa dữ liệu vĩnh viễn và an toàn để không thể khôi phục lại dữ liệu đó.

             Các tính năng tiện ích để nâng cấp chương trình cơ sở SSD (nếu có), cập nhật ứng dụng Hộp công cụ SSD và cũng xuất tệp nhật ký SMART để phân tích thêm nếu gặp sự cố.

             Tính năng Tối ưu hóa Hệ thống có thể tối ưu hóa hiệu suất của SSD Adata XPG SX8200 Pro bằng cách chạy lệnh TRIM và tối ưu hóa hệ điều hành để tối ưu hóa hiệu suất của hệ điều hành được cài đặt trên SSD.

             Hiển thị thông tin hệ thống, hướng dẫn sử dụng SSD và đăng ký bảo hành sản phẩm Adata.

Hệ thống kiểm tra

Dựa trên các bài test, SSD Adata XPG SX8200 Pro cung cấp hiệu suất nhanh nhất trong phân khúc với mức giá cạnh tranh. SSD M.2 NVMe 2280 có khả năng tạo ra tốc độ ghi 2910,79MB / s và tốc độ đọc 3454,23MB / s trên CrystalDiskMark 8.0.2 x64. Trong khi đó, trong AS SSD Benchmark, SSD Adata XPG SX8200 Pro có khả năng tạo ra tốc độ ghi 2818,96MB / s và đọc 2043,14MB / s.

Các số liệu được tạo ra trong bài đánh giá Adata XPG SX8200 Pro 1TB từ điểm chuẩn CrystalDiskMark không khác xa so với tuyên bố của họ là 3500MB / s để đọc và 3000MB / s để ghi. Kết quả của bài đánh giá Adata XPG SX8200 Pro thực sự là một trong những máy nhanh nhất trong lớp, nhưng được cung cấp ở mức giá rất cạnh tranh khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh gần nhất của nó. Người dùng máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn, những người cần tăng hiệu suất đáng kể cho hoạt động tính toán, chơi game và đa phương tiện hàng ngày có thể cân nhắc SSD Adata XPG SX8200 Pro này.

Không chỉ có kết quả điểm chuẩn tuyệt vời, hiệu suất của SSD Adata XPG SX8200 Pro 1TB cũng rất tuyệt vời để sử dụng hàng ngày. Với một thư mục chứa tệp FLAC với tổng kích thước hơn 35GB và SSD Adata XPG SX8200 Pro 1TB có khả năng tạo ra tốc độ truyền lên đến 600-900 MB / s.

Dùng SSD Adata XPG SX8200 Pro 1TB làm ổ chính để cài hệ điều hành Windows 10 Home x64. Hiệu suất khi khởi động và tắt máy rất nhanh, chỉ vài giây. Đối với máy tính hàng ngày, hiệu suất của hệ thống rất nhanh và nhạy.

Phần kết luận

Nhìn chung, SSD Adata XPG SX8200 Pro 1TB mang lại hiệu suất nhanh nhất trong cùng phân khúc và được bán với giá cạnh tranh hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Rõ ràng, Adata XPG SX8200 Pro 1TB phù hợp với các game thủ, những người đam mê công nghệ và bất kỳ ai cần hiệu suất nhanh cho máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay của họ.

Giá của Adata XPG SX8200 Pro là bao nhiêu?

Giá của SSD Adata XPG SX8200 Pro là 3,4 triệu đồng cho biến thể có dung lượng 1TB và 6,9 triệu đồng cho bản 2TB. Dựa trên hiệu suất mà nó đem lại, mức giá này được đánh giá không phải là đắt, rất có tính cạnh tranh khi mà ngày nay tốc độ truy xuất dữ liệu ngày càng được đề cao.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!